Chủ nhật 16/12/2018 - 07:30

“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây!

Dân trí Những “lời tiên tri” trong những khúc ca bất hủ của bóng đá đã đúng… “Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây! Cuộc đời như một trận bóng, và giờ hãy hát lên...
>>Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?

“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây! - 1

Cuộc đời như một trận bóng, bạn cần bàn thắng. Chỉ khi có bàn thắng, bạn mới có thể là người chiến thắng. Khát khao săn bàn, khát khao ghi bàn, khát khao có được một chiến thắng chung cuộc như lời tri ân gửi người hâm mộ... Và giờ, đã đến rồi đây…

Một bàn thắng quyết định đủ làm nên lịch sử. Chúng ta đã là những người chiến thắng, chúng ta đã có chiếc cúp vô địch hằng chờ mong như một dấu mốc vàng son trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Cả đất nước đang sống trong những giờ khắc hân hoan của niềm vui tưng bừng chiến thắng. Những ca khúc bất hủ của bóng đá đã đúng…

“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây! - 2

“Chiếc cúp của cả cuộc đời” (The Cup of Life), giờ đây, chúng ta đã thực sự sở hữu “chiếc cúp của cả cuộc đời”. 10 năm có dài không đối với một đời người? 10 năm có dài không đối với một nền bóng đá? 10 năm cho một niềm hy vọng, một nỗi khát khao, một sự khởi sắc và một thế hệ làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Ricky Martin - The Cup of Life

“Chiếc cúp của cuộc đời, nó đã ở đây. Đây là thời khắc của chúng ta, đừng ngừng lại. Hãy đưa bóng lên, chàng trai mạnh mẽ. Hãy đưa bóng lên, đưa tới đỉnh cao. Có cảm hứng trong tâm hồn, anh sẽ làm chủ cuộc chơi. Không gì có thể ngăn anh lại, khi anh thực sự khát khao.

“Ta nhìn thấy trong mắt anh, anh thực sự khao khát chiếc cúp của cuộc đời. Ngày đó đến rồi, bước lên - nhận lấy. Chúng ta tiến lên! Đêm nay là đêm để ăn mừng chiếc cúp của cuộc đời. Cúp đến đây rồi, lúc này đây, ánh sáng rạng ngời.

“Khi anh cảm nhận sức nóng, cả thế giới nằm gọn trong bước chân anh. Không ai có thể ngăn cản anh, khi anh thực lòng khát khao. Tự tin định đoạt số phận, từ trong bàn tay định mệnh. Vươn tới chiếc cúp của cuộc đời, vì tên anh là tên người chiến thắng”.

Điều khiến bóng đá trở nên thần thánh đến vậy là bởi nó hội tụ và khắc sâu những xúc cảm về một quốc gia, lúc ấy, hình dung về hàng triệu con người được cô đọng lại không gì chân thực hơn một đội bóng với 11 con người trên sân.

Các cầu thủ chiến binh quả cảm của chúng ta đã hội tụ và khắc sâu một hình ảnh tuyệt đẹp về tinh thần quật cường chiến đấu, vượt mọi khó khăn, thắng mọi rào cản, làm nên một niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ cả nước.

The Time of Our Lives - Il Divo, Toni Braxton

Giờ đây, tất cả người dân Việt Nam đang cùng sống trong một thời khắc hân hoan đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đây chính là “thời khắc của chúng ta” (The Time of Our Lives).

“Có một giấc mơ, mơ rất lâu rồi. Có một giấc mơ, định mệnh chờ tới. Cho cả đời người, miệt mài phấn đấu. Chúng ta đến đây, quyết chơi trận này. Trong một đời người, những lần vụn vỡ. Hôm nay, ở đây, cùng đi chặng này.

“Cảm giác đang trong thời khắc đời người. Hãy cháy sáng lên, lập nên thế trận. Cùng đi bên nhau, đồng lòng như một. Bởi ta đang sống trong thời khắc đời người. Quyết đoạt vinh quang, làm chủ cuộc đấu. Làm nên khoảnh khắc của một cuộc đời… Thiên đường in dấu”.

Hãy tận hưởng nhé, thời khắc đáng nhớ này!

Bích Ngọc

MỚI NHẤT
NTK Minh Hạnh và áo dài Việt Nam được tôn vinh tại Nhật Bản, Nga
NTK Minh Hạnh và áo dài Việt Nam được tôn vinh tại Nhật Bản, Nga

(Dân trí) - Chiếc áo dài đã trở thành biểu trưng đặc sắc nhất của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế. thông qua những cuộc biểu diễn tại Pháp, Ý, Nhật Bản, Anh quốc, Mỹ... Mới đây, NTK Minh Hạnh tiếp tục diễn thuyết về áo dài tại Nhật Bản và giảng dạy về áo dài tại Nga.

Thứ hai, 17/12/2018 - 04:47

Bức tranh chân dung HLV Park Hang Seo được đấu giá từ thiện
Bức tranh chân dung HLV Park Hang Seo được đấu giá từ thiện

(Dân trí) - Với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn đẹp đẽ, nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn công bố sẽ đấu giá bức tranh “Người Thầy Của Tôi” vẽ chân dung huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Bức tranh có giá khởi điểm là hơn một trăm triệu đồng, toàn bộ số tiền thu về sẽ được làm từ thiện.

Thứ hai, 17/12/2018 - 02:00

Bài thơ về khoảnh khắc tìm mẹ của Anh Đức khiến người đọc rưng rưng
Bài thơ về khoảnh khắc tìm mẹ của Anh Đức khiến người đọc rưng rưng

(Dân trí) - Bài thơ của tác giả "Nồng Nàn Phố" (Phạm Thiên Ý) viết về khoảnh khắc cầu thủ Anh Đức ngơ ngác chạy ra tận hàng ghế cổ động viên gọi "Mẹ đâu? Mẹ đâu" đã khiến hàng triệu người rưng rưng xúc động.

Thứ hai, 17/12/2018 - 01:00

3 trích đoạn ngắn trong “Park Hang Seo: Người truyền lửa”
3 trích đoạn ngắn trong “Park Hang Seo: Người truyền lửa”

(Dân trí) - “Park Hang Seo: Người truyền lửa” - bộ phim tài liệu làm về thầy Park - có những tâm sự rất thật, thậm chí rất “đắng lòng” về hành trình sự nghiệp của vị huấn luyện viên.

Thứ hai, 17/12/2018 - 09:11

Ca khúc nào của thế kỷ 20 được nghe lại nhiều nhất trong thế kỷ 21?
Ca khúc nào của thế kỷ 20 được nghe lại nhiều nhất trong thế kỷ 21?

(Dân trí) - Người yêu nhạc của thế kỷ 21 thường tìm nghe lại ca khúc nào của thế kỷ 20?

Thứ hai, 17/12/2018 - 07:29

Tâm sự của thầy Park, tâm tư của Công Lý
Tâm sự của thầy Park, tâm tư của Công Lý

(Dân trí) - Bộ phim tài liệu “Park Hang Seo: Người truyền lửa” ra rạp đúng thời điểm cả nước đang rộn ràng hân hoan cùng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup, trong phim, có rất nhiều tâm sự chân thành cùng những điều ít biết về thầy Park.

Thứ hai, 17/12/2018 - 07:26

Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?
Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?

(Dân trí) - Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô đich AFF Cup 2018, cầu thủ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... đã nghĩ ngay đến cậu bé Tom - "chiến binh nhí" dũng cảm đang mắc căn bệnh ung thư não trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:51

Đi tìm những bí ẩn về quần thể Am Các trên núi cao
Đi tìm những bí ẩn về quần thể Am Các trên núi cao

(Dân trí) - Với những chứng cứ phát hiện được, bước đầu, các nhà khoa học xác định vị thế của Am Các không chỉ là trung tâm Phật giáo mà còn là một danh lam thắng cảnh, có thể sánh cùng Tam Đảo, Sa Pa và Đà Lạt của Việt Nam. Tuy nhiên, lịch sử của chùa Am Các vẫn còn là một vấn đề bí ẩn cần được nghiên cứu, làm rõ.

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:00

Thơ ca và hoài niệm với “Xe Đạp Ơi” và “Vòng Tròn/Thời Gian”
Thơ ca và hoài niệm với “Xe Đạp Ơi” và “Vòng Tròn/Thời Gian”

(Dân trí) - Ngày 14/12/2018, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) đã diễn ra lễ khai mạc đồng thời hai triển lãm “Xe Đạp Ơi” của Trần Thu Vân và “Vòng Tròn/Thời Gian” của nghệ sĩ Hà Mạnh Thắng.

Thứ hai, 17/12/2018 - 05:00

Quý bà Việt  “đọ” dáng bốc lửa trong phần thi bikini
Quý bà Việt “đọ” dáng bốc lửa trong phần thi bikini

(Dân trí) - Tối 15/12 tại Hà Nội, BTC Mrs Vietnam - Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 đã tổ chức phần thi phụ Quý bà có hình thể đẹp nhất. 21 thí sinh lọt vòng chung kết đã có phần trình diễn đầy tự tin và nóng bỏng.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 03:00

Chiêm ngưỡng sắc vóc người đẹp chuyển giới tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
Chiêm ngưỡng sắc vóc người đẹp chuyển giới tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

(Dân trí) - Đại diện của Tây Ban Nha - người đẹp Angela Ponce (27 tuổi) - đã phá vỡ mọi rào cản để trở thành nhan sắc chuyển giới đầu tiên trong lịch sử tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:32

Không thể rời mắt trước những bức tranh “thật như ảnh chụp”
Không thể rời mắt trước những bức tranh “thật như ảnh chụp”

(Dân trí) - Triển lãm nghệ thuật “Beyond Reality” (Trên cả chân thực) hiện đang được mở ra ở London (Anh), trưng bày nhiều tác phẩm của các họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc. Điểm chung của các tác phẩm này là đều hướng tới sự chân thực, khiến người xem ngỡ ngàng, sửng sốt.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:31

ĐÁNG QUAN TÂM
Long trọng tổ chức kỷ niệm 240 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Công Trứ
Long trọng tổ chức kỷ niệm 240 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Công Trứ

(Dân trí) - Chiều ngày 15/12, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 240 năm ngày sinh Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ (19/12/1778 – 19/12/2018) và đón nhận bằng công nhận huyện Nghi Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 10:00

Quang Hải, Đức Chinh... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não
Quang Hải, Đức Chinh... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não

(Dân trí) - Trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng vào 9h sáng 15/12, Quang Hải, Đức Chinh... đã rơm rớm nước mắt khi gặp gỡ cậu bé 4 tuổi bị u não mang trong mình một niềm đam mê bóng đá bất tận.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 11:55

Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là trách nhiệm của toàn xã hội
Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là trách nhiệm của toàn xã hội

(Dân trí) - Chiều 14/12 tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra hội thảo “Bảo vệ và phát huy giá trị văn hoá dân gian của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam”.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 10:15

Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?
Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?

(Dân trí) - Để thuyết phục được thầy Park nhận trả lời phỏng vấn riêng ngoài lề sân cỏ là rất khó, đơn giản bởi thầy có một quan niệm riêng rằng: “Trong đời sống, người ta chưa thể gọi là trưởng thành nếu chưa bước qua tuổi 60”, và thầy Park mới… 59 tuổi.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 07:38

“Sắc hoa Pơ Lang” trong lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
“Sắc hoa Pơ Lang” trong lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch

(Dân trí) - Tối ngày 14/12, tại Quảng trường 16/3 (TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã tổ chức Lễ Khai mạc tuần văn hóa – du lịch tỉnh Kon Tum. Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum đã thu hút trên 700 nghệ nhân đến từ các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và tỉnh An Giang.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 06:00

Tùng Dương: “Hồng Nhung dũng cảm khi nói ra sự thật về đời tư của mình”
Tùng Dương: “Hồng Nhung dũng cảm khi nói ra sự thật về đời tư của mình”

(Dân trí) - “Chị Hồng Nhung vốn là người luôn giữ hình ảnh tròn trịa, chỉn chu… nhưng chị đã dũng cảm nói ra sự thật thực trạng đời tư của mình, không giấu giếm những bươn chải, vất vả mà một người mẹ đơn thân nuôi 2 con phải nếm trải”, Tùng Dương nói.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 04:23

Vì sao phim “Quỳnh búp bê” vắng mặt tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc?
Vì sao phim “Quỳnh búp bê” vắng mặt tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc?

(Dân trí) - Dù gây bão mạng, nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của dư luận thời gian qua nhưng bộ phim “Quỳnh búp bê” lại vắng mặt ở hạng mục giải phim truyền hình dài tập.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 09:41

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của… văn hóa
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của… văn hóa

(Dân trí) - Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên công nghệ, tất cả đều không ngừng vận động tiến về tương lai. Nhưng có những vẻ đẹp vĩnh hằng của văn hóa, của những tộc người sống lùi lại “vài nhịp” so với thế giới hiện đại, khiến ta phải xúc động chiêm ngưỡng.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 06:22

Xúc động khoảnh khắc fan khiếm thị mừng bàn thắng ngoài sân vận động
Xúc động khoảnh khắc fan khiếm thị mừng bàn thắng ngoài sân vận động

(Dân trí) - Sẽ thế nào khi một fan khiếm thị ra sân cổ vũ cho câu lạc bộ mà anh ta yêu? Đối với bóng đá, mọi thứ không chỉ ở mắt nhìn, đó còn là một thứ xúc cảm lan truyền từ người này sang người khác, khiến một người có thể cảm nhận niềm hân hoan ấy dù không “tận mắt thấy”.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 06:21

Là mẹ của ngôi sao cũng rất... vất vả
Là mẹ của ngôi sao cũng rất... vất vả

(Dân trí) - Mẹ của diva ca nhạc Jennifer Lopez đã bị choáng nhẹ khi một fan cuồng nhiệt trong lúc chen lấn để tiếp cận con gái bà đã vô ý... vung tay vào mặt bà cụ.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 06:21

Nhiều nghệ sĩ hát trong đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên
Nhiều nghệ sĩ hát trong đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cùng với Trọng Tấn, Tùng Dương, Thu Phương... sẽ biểu diễn trong đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” tưởng nhớ và tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên đầu tháng 1/2019 tại Hà Nội.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 02:00

NSƯT Công Lý: “Chúng tôi sẽ không vì một vài ý kiến mà “kết liễu” Táo Quân”
NSƯT Công Lý: “Chúng tôi sẽ không vì một vài ý kiến mà “kết liễu” Táo Quân”

(Dân trí) - “Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến của người xem để làm mới nhân vật, làm mới chương trình… chứ không vì một vài ý kiến mà sẽ “kết liễu” một chương trình đã trở thành đặc sản của đêm 30 tết”, nam diễn viên đảm nhận vai “Bắc Đẩu” trong Táo Quân - Công Lý nói.

Thứ năm, 13/12/2018 - 01:26