Chuyển động Văn hóa tuần qua:

Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt

Dân trí Trong tuần qua, những chia sẻ, tâm sự đầy tâm huyết về nghề của những biên tập viên truyền hình quen thuộc, được người xem yêu mến, như Diệp Anh, Hoài Anh… đã thu hút sự quan tâm rất lớn của độc giả.

BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV - Mới đây, VTV đã dành một thời lượng nhỏ trong bản tin để lắng nghe những tâm sự của BTV Vân Anh trước khi chị rời xa hẳn ống kính truyền hình. Trong đoạn phỏng vấn này, Vân Anh đã nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình trong 20 năm làm ở VTV.
BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV - Mới đây, VTV đã dành một thời lượng nhỏ trong bản tin để lắng nghe những tâm sự của BTV Vân Anh trước khi chị rời xa hẳn ống kính truyền hình. Trong đoạn phỏng vấn này, Vân Anh đã nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình trong 20 năm làm ở VTV.

BTV Hoài Anh nói gì khi vô tình bật cười trên sóng Thời sự? - Trong bản tin Thời sự phát trên sóng VTV1 lúc 12 giờ ngày 23/11, BTV Hoài Anh đã vô tình bật cười trước tình huống đọc nhầm của bạn dẫn Hữu Bằng khi đang dẫn chương trình trực tiếp.
BTV Hoài Anh nói gì khi vô tình bật cười trên sóng Thời sự? - Trong bản tin Thời sự phát trên sóng VTV1 lúc 12 giờ ngày 23/11, BTV Hoài Anh đã vô tình bật cười trước tình huống đọc nhầm của bạn dẫn Hữu Bằng khi đang dẫn chương trình trực tiếp.

MC Thanh Vân bị hỏng vĩnh viễn một bên mắt, đang mất dần giọng nói - Trong chương trình “Ghế không tựa” mới đây, MC Thanh Vân đã tiết lộ với MC Công Tố rằng cô đang bị mất dần giọng nói vì gặp vấn đề ở dây thanh quản và một mắt của cô đang bị mờ dần.
MC Thanh Vân bị hỏng vĩnh viễn một bên mắt, đang mất dần giọng nói - Trong chương trình “Ghế không tựa” mới đây, MC Thanh Vân đã tiết lộ với MC Công Tố rằng cô đang bị mất dần giọng nói vì gặp vấn đề ở dây thanh quản và một mắt của cô đang bị mờ dần.

MC Thanh Vân: “Làm người, đừng cầu mong không bệnh tật” - Vân Hugo dù đang có chuyến công tác ở Trung Quốc nhưng vẫn gửi lời trấn an người hâm mộ.
MC Thanh Vân: “Làm người, đừng cầu mong không bệnh tật” - Vân Hugo dù đang có chuyến công tác ở Trung Quốc nhưng vẫn gửi lời trấn an người hâm mộ.

NSND Bạch Tuyết: Nhờ cải lương mà chân tôi lúc nào cũng “đụng đất” - “Tôi mất mẹ từ khi 8 tuổi, và bất cứ đứa trẻ mồ côi nào cũng sợ nghèo, sợ đói, sợ khổ, nên tôi luôn nhắc mình cần phải học hành, làm việc cật lực để có thể có được cuộc sống bình thường như mọi người”, NSND Bạch Tuyết chia sẻ.
NSND Bạch Tuyết: Nhờ cải lương mà chân tôi lúc nào cũng “đụng đất” - “Tôi mất mẹ từ khi 8 tuổi, và bất cứ đứa trẻ mồ côi nào cũng sợ nghèo, sợ đói, sợ khổ, nên tôi luôn nhắc mình cần phải học hành, làm việc cật lực để có thể có được cuộc sống bình thường như mọi người”, NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!” - Bảo Yến, giọng ca được mệnh danh là “nữ hoàng của sân khấu ca nhạc” những năm 80 đã chọn cuộc sống khép kín và đơn độc từ khi 31 tuổi. “Tôi sống như người ẩn dật, không tiếp xúc, cũng không có bạn trai hay bạn gái…”, nữ danh ca chia sẻ.
Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!” - Bảo Yến, giọng ca được mệnh danh là “nữ hoàng của sân khấu ca nhạc” những năm 80 đã chọn cuộc sống khép kín và đơn độc từ khi 31 tuổi. “Tôi sống như người ẩn dật, không tiếp xúc, cũng không có bạn trai hay bạn gái…”, nữ danh ca chia sẻ.

“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao? - Hoàng Xuân- Hoa hậu Noel năm 1996 là người mẫu có tiếng ở thập niên 90 cùng thời với Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Bảo Ngọc. Bất ngờ “rẽ ngang” sang điện ảnh, người đẹp này đã để lại vai diễn ấn tượng Mary Nhung trong phim truyền hình “Vị tướng tình báo và hai bà vợ”…
“Vợ tướng tình báo”, người đẹp Hoàng Xuân bây giờ ra sao? - Hoàng Xuân- Hoa hậu Noel năm 1996 là người mẫu có tiếng ở thập niên 90 cùng thời với Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Bảo Ngọc. Bất ngờ “rẽ ngang” sang điện ảnh, người đẹp này đã để lại vai diễn ấn tượng Mary Nhung trong phim truyền hình “Vị tướng tình báo và hai bà vợ”…

Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra” - “Thật ra tôi cũng có đóng nhưng cảnh nóng trong phim Việt ngày xưa không quá mát mẻ như bây giờ… Rõ ràng, cảnh nóng của người Việt không thể phơi bày ra giống phim Mỹ hay nước ngoài được vì yêu thương của mình vẫn ở chừng mực e ấp và kín đáo”, Công Hậu nói.
Diễn viên Công Hậu: “Cảnh nóng không nhất thiết phải phơi bày hết mọi thứ ra” - “Thật ra tôi cũng có đóng nhưng cảnh nóng trong phim Việt ngày xưa không quá mát mẻ như bây giờ… Rõ ràng, cảnh nóng của người Việt không thể phơi bày ra giống phim Mỹ hay nước ngoài được vì yêu thương của mình vẫn ở chừng mực e ấp và kín đáo”, Công Hậu nói.

Chuyện cảm động về ca sĩ Phạm Hồng Phước với em gái - Trong tập đầu tiên của Sing My Song 2016, ca khúc “Đã có anh hai” do Phạm Hồng Phước sáng tác và biểu diễn đã lấy đi không ít nước mắt của người nghe bởi câu chuyện cảm động về tình anh em.
Chuyện cảm động về ca sĩ Phạm Hồng Phước với em gái - Trong tập đầu tiên của Sing My Song 2016, ca khúc “Đã có anh hai” do Phạm Hồng Phước sáng tác và biểu diễn đã lấy đi không ít nước mắt của người nghe bởi câu chuyện cảm động về tình anh em.

Những ngộ nhận sai lầm về trang phục dân tộc trên đấu trường nhan sắc - Mới đây, bộ trang phục dân tộc nặng 45kg mà nhà thiết kế Lê Long Dũng thiết kế cho người đẹp Khả Trang mang đi dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 đã tạo nên những tranh cãi nảy lửa. Phần lớn ý kiến đều cho rằng đây là một bộ trang phục nặng nề, rườm rà, rối rắm mà không toát lên được sắc màu văn hoá Việt.
Những ngộ nhận sai lầm về trang phục dân tộc trên đấu trường nhan sắc - Mới đây, bộ trang phục dân tộc nặng 45kg mà nhà thiết kế Lê Long Dũng thiết kế cho người đẹp Khả Trang mang đi dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 đã tạo nên những tranh cãi nảy lửa. Phần lớn ý kiến đều cho rằng đây là một bộ trang phục nặng nề, rườm rà, rối rắm mà không toát lên được sắc màu văn hoá Việt.

Vì sao thí sinh chuyển giới dễ gây “sốt” trên truyền hình thực tế? - Việc anh chàng chuyển giới Lê Thiện Hiếu gây sốt với ca khúc “Ông bà tôi” trong chương trình truyền hình thực tế “Sing My Song 2016” đã “bồi” thêm câu chuyện đặc biệt về các thí sinh chuyển giới trên truyền hình Việt.
Vì sao thí sinh chuyển giới dễ gây “sốt” trên truyền hình thực tế? - Việc anh chàng chuyển giới Lê Thiện Hiếu gây sốt với ca khúc “Ông bà tôi” trong chương trình truyền hình thực tế “Sing My Song 2016” đã “bồi” thêm câu chuyện đặc biệt về các thí sinh chuyển giới trên truyền hình Việt.

Bích Ngọc
Tổng hợp

MỚI NHẤT
Công bố 17 di sản văn hóa phi vật thể mới của quốc gia
Công bố 17 di sản văn hóa phi vật thể mới của quốc gia

(Dân trí) - Ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký ban hành Quyết định số 4036/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thứ ba, 29/11/2016 - 02:03

Vẻ đẹp nghệ thuật nơi không gian công cộng trên khắp thế giới
Vẻ đẹp nghệ thuật nơi không gian công cộng trên khắp thế giới

(Dân trí) - Vẻ đẹp của không gian công cộng là điều mà tất cả các thành phố lớn trên thế giới đều hướng đến. Những triển lãm, sắp đặt nghệ thuật thường xuyên được thực hiện để tô điểm cho vẻ đẹp của không gian chung, đồng thời tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cho người dân.

Thứ ba, 29/11/2016 - 02:00

Chấn chỉnh hoạt động phản cảm tại các lễ hội
Chấn chỉnh hoạt động phản cảm tại các lễ hội

(Dân trí) - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017.

Thứ ba, 29/11/2016 - 01:00

“Hiện tượng” Phạm Trần Phương và lịch sử của một chất giọng lạ
“Hiện tượng” Phạm Trần Phương và lịch sử của một chất giọng lạ

(Dân trí) - Thoạt tiên, bạn có thể không tin nổi vào tai mình. Choáng ngợp, sững sờ, hút hồn, gai người… Đó là những gì mà thanh âm của một giọng ca “countertenor” (giọng phản nam) có thể tạo nên.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:09

Mềm lòng trước cậu bé nức nở khi lần đầu nghe bản Sonata “Ánh trăng”
Mềm lòng trước cậu bé nức nở khi lần đầu nghe bản Sonata “Ánh trăng”

(Dân trí) - Đoạn ghi hình “đốn tim” dưới đây cho thấy một cậu bé ngập tràn cảm xúc đến mức nức nở khi lần đầu được nghe một bản nhạc cổ điển. Clip ngắn này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khiến cư dân mạng phải “mềm lòng”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 08:40

Vị đạo diễn nhiều lần suýt chết vì quá “say” phim tài liệu
Vị đạo diễn nhiều lần suýt chết vì quá “say” phim tài liệu

(Dân trí) - Cách đây tròn một năm, phim tài liệu về “chú lính chì” Thiện Nhân của đạo diễn Đặng Hồng Giang đã tạo nên một “cơn sốt” ngay khi vừa ra mắt. Một năm sau, người đạo diễn tài ba này lại ra mắt chùm phim tài liệu có tên “Đáng sống” cũng lay động mạnh mẽ tâm thức người xem.

Thứ hai, 28/11/2016 - 08:00

Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h
Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h

(Dân trí) - Sau sự ra đi của BTV Vân Anh thì Thời sự 19h của VTV chỉ còn lại BTV Hoài Anh là gương mặt dẫn lâu năm, từng dẫn cùng với BTV Quang Minh, Diệp Anh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, Thời sự 19h còn có những gương mặt mới: BTV Hữu Bằng, Thuý Hằng, Tuấn Dương và Anh Tuấn.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:30

Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”
Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”

(Dân trí) - “Có khoảng thời gian, Phương Linh không nhìn mặt tôi. Mời đi hát, cô ấy cũng không chịu. Nghĩ lại, tôi thấy mình đã rất ích kỷ, rất có lỗi với cô ấy…”, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ về mối quan hệ bị cho là… lạnh lùng của cặp đôi nghệ sĩ khiến khán giả trẻ cuồng nhiệt một thời.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:25

Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà
Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà

(Dân trí) - Một cầu vồng 7 sắc ngoạn mục đã xuất hiện tại trung tâm của một cuộc triển lãm nghệ thuật, đẹp chân thực đến mức khiến du khách phải ngỡ ngàng, sửng sốt.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:48

NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”
NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”

(Dân trí) - Trong buổi họp báo ra mắt phim mới đây, NSƯT Minh Trang đã tiết lộ về những hậu trường khó tin khi chị thực hiện bộ phim này đó là bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:41

Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới
Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới

(Dân trí) - Em bé đung đưa trên chân bố, các quý ông cởi tung cúc áo vest, xiết lại dây giầy vì nhảy quá sung, hơn 4.000 khán giả vẫy tay theo nhạc, 40 tình nguyện viên phiêu với những quả cầu lấp lánh... là những hình ảnh tuyệt đẹp tại VPBank Private Concert Modern Talking ft Thomas Andets & Band.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:15

Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất
Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất

​Thời xưa, phụ nữ Việt đã có những chuẩn mực riêng về cách làm đẹp. Thời đó một cách lựa chọn duy nhất và cũng tối ưu nhất là lựa chọn những liệu pháp tự nhiên. Thời nay, khi cuộc sống văn minh và no đủ hơn, người phụ nữ cho phép mình quan tâm nhiều hơn đến bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn và làm đẹp hình thể.

Thứ hai, 28/11/2016 - 09:11

ĐÁNG QUAN TÂM
BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV
BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV

(Dân trí) - Mới đây, VTV đã dành một thời lượng nhỏ trong bản tin để lắng nghe những tâm sự của BTV Vân Anh trước khi chị rời xa hẳn ống kính truyền hình. Trong đoạn phỏng vấn này, Vân Anh đã nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình trong 20 năm làm ở VTV.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:12

Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm
Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm

(Dân trí) - Là một trong những đạo diễn bậc thầy của nghệ thuật điện ảnh, Martin Scorsese đã phải mất tới gần 30 năm mới có thể hiện thực hóa một giấc mơ điện ảnh. Bộ phim này được ông xem là “câu trả lời cho tất cả những câu hỏi về cuộc đời và sự tồn tại”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 11:00

NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100
NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100

(Dân trí) - Sáng 26/11, NSND Thái Thị Liên - mẹ NSND Đặng Thái Sơn và là một trong 7 người thầy đầu tiên có công sáng lập nên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã mở màn buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường với bản Mazurka (Chopin).

Chủ nhật, 27/11/2016 - 06:00

Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi
Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi

(Dân trí) - Đơn giản bởi sự cuồng nhiệt và sôi động mà Modern Talking đưa tới đã khiến khán giả không thể ngồi yên trên ghế. Nhiều khán giả thậm chí đã… bỏ cả ghế để chạy lại khu vực trước sân khấu, cùng hòa vào “tâm điểm sôi động” ở đây.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:55

Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng
Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng

(Dân trí) - Những bức tranh hài hước dưới đây được tạo thành từ những nét vẽ rất đơn giản cùng một sức sáng tạo “đỉnh cao”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 02:00

BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV
BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV

Sau hơn 20 năm gắn bó với mái nhà VTV, BTV Vân Anh chia sẻ đây là thời điểm để cô mở ra cho mình một hướng đi mới.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:41

Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h
Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h

(Dân trí) - Nhiều người gọi BTV Vân Anh, Diệp Anh và Hoài Anh là “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự trên sóng VTV bởi cả 3 đều có tên “Anh”. Giữa họ cũng có nhiều nét chung, trong đó nổi bật hơn cả là sự xinh đẹp, tài năng và được nhiều khán giả mến mộ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:37

Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!”
Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!”

(Dân trí) - Bảo Yến, giọng ca được mệnh danh là “nữ hoàng của sân khấu ca nhạc” những năm 80 đã chọn cuộc sống khép kín và đơn độc từ khi 31 tuổi. “Tôi sống như người ẩn dật, không tiếp xúc, cũng không có bạn trai hay bạn gái…”, nữ danh ca chia sẻ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:29

“Ba là nhất” giành giải TVC xuất sắc nhất năm 2016
“Ba là nhất” giành giải TVC xuất sắc nhất năm 2016

(Dân trí) - TVC xuất sắc nhất năm 2016 đã được trao cho TVC “Ba là nhất” của VTVcab. Giải thưởng được công bố trong khuôn khổ lễ trao giải Golden Bell Awards 2016 - Giải thưởng quảng cáo, sáng tạo Việt Nam diễn ra tối ngày 25/11 tại TP Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 09:00

Thomas Anders đến Hà Nội trong sáng sớm mùa đông
Thomas Anders đến Hà Nội trong sáng sớm mùa đông

(Dân trí) - Dù có mặt tại Hà Nội trong sáng mùa đông lạnh giá (25/11) từ lúc 6h30, nhưng Thomas Anders vẫn xuất hiện tràn đầy năng lượng trước ống kính, bởi ông đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ fan hâm mộ Việt Nam.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 10:00

Nhiều tài liệu, hiện vật quý giá tại triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”
Nhiều tài liệu, hiện vật quý giá tại triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”

(Dân trí) - Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô” diễn ra từ 23/11 đến ngày 3/1/2017 tại Hoàng thành Thăng Long giới thiệu 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật gắn liền với 60 ngày đêm khói lửa bảo vệ Thủ đô của 70 năm về trước.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 09:57

Trải nghiệm “Mùa đông xứ Huế” giữa lòng Hà Nội
Trải nghiệm “Mùa đông xứ Huế” giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Sáng qua (24/11), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế”.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 09:00