Thứ Bảy 11/08/2018 - 07:33

Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ

Dân trí Cha mẹ và 5 người con cùng sinh sống trong một không gian chật hẹp đến mức ngủ cũng khó duỗi thẳng chân, trong nhà đồ đạc chất đống. Mỗi khi ngẩng đầu lên, thật khó để không chạm phải ánh mắt của một thành viên nào đó.

Gia đình Yamamoto với 7 thành viên cùng sinh sống trong căn hộ chật hẹp chỉ có một phòng duy nhất tại thành phố Kobe, Nhật Bản.

Cuộc sống ấy đã được người con trong gia đình - nhiếp ảnh gia Masaki Yamamoto - ghi lại. Trong 18 năm, gia đình họ đã cùng sinh sống một cách chật chội đến khó tin như vậy. Người cha là một lái xe tải, người mẹ là một nhân viên thu ngân trong siêu thị.

Cha mẹ và 5 người con cùng sinh sống trong một không gian chật hẹp đến mức ngủ cũng khó duỗi thẳng chân, trong nhà đồ đạc chất đống. Mỗi khi ngẩng đầu lên, thật khó để không chạm phải ánh mắt của một thành viên nào đó.

Cuộc sống ấy đã được nhiếp ảnh gia Masaki ghi lại trong bộ ảnh có tên “Guts” (Chính yếu). Masaki, người con thứ hai trong gia đình, nhớ lại: “Nơi duy nhất mà chúng tôi có thể tạm được ở một mình, đó là trong bồn tắm”.

Giờ đây, khi cuộc sống gia đình đã thay đổi nhiều, Masaki xuất bản cuốn sách ảnh ghi lại cuộc sống thường nhật của gia đình - một bộ ảnh thực sự gây sửng sốt.

Gia đình Yamamoto.
Gia đình Yamamoto.

Khi nhiếp ảnh gia Masaki còn là một cậu bé 8 tuổi, gia đình gặp biến cố, họ phải dọn ra khỏi căn nhà đang sống để sống tạm bợ trong một chiếc xe hơi trong vòng một tháng. Thời điểm ấy, cuộc sống khó khăn tới mức, Masaki và các anh em của mình phải vào sống tạm trong trung tâm cưu mang trẻ em cơ nhỡ, sau đó, họ mới có thể đoàn tụ với cha mẹ.

Những đứa trẻ nhà Yamamoto đã phải đối diện với quá trình trưởng thành rất khó khăn, khi mà họ không biết thế nào là không gian riêng tư. Người em gái của nhiếp ảnh gia Masaki đã có lúc bị sang chấn tâm lý và chỉ ở trong nhà, không chịu bước ra bên ngoài. Người em trai cũng từng bỏ học.

Một niềm vui nhỏ cho cả gia đình.
Một niềm vui nhỏ cho cả gia đình.

Chính trong sự khốn khó của đời sống, Masaki tìm tới nhiếp ảnh để chấp nhận thực tại thông qua lăng kính nhiếp ảnh. Dù vậy, cuộc sống của gia đình họ không phải chỉ toàn những xúc cảm tiêu cực, tất cả các thành viên đều cố gắng để có tiếng cười trong gia đình.

Mẹ và con trai.
Mẹ và con trai.

Dần dần, gia đình Yamamoto cảm thấy dễ dàng hơn để tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống khó khăn, chật chội. Họ cố tìm ra sự vui tươi dù biết cuộc sống xung quanh mình không đẹp đẽ.

Mẹ cắt tóc cho con gái.
Mẹ cắt tóc cho con gái.

Mãi cho tới năm ngoái, sau nhiều năm sống trong căn hộ chật chội, gia đình Yamamoto tìm được một căn nhà hai tầng, có nhà vệ sinh, với mức giá cho thuê mà họ có thể chi trả được.

Sau khi chuyển vào nhà mới, điều đầu tiên mà mẹ của Masaki làm là dán vào tường phòng vệ sinh những bức ảnh của anh, như một cách để nhắc cả nhà nhớ về những gì đã trải qua. Nhưng ảnh bị bong ra, mẹ anh đành cất chúng đi để tính cách “trưng bày” khác.

Trước khi chuyển tới nhà mới, mọi người trong gia đình Yamamoto không có khái niệm về không gian riêng.
Trước khi chuyển tới nhà mới, mọi người trong gia đình Yamamoto không có khái niệm về không gian riêng.

Giờ giải trí.
Giờ giải trí.

Ngủ trưa.
Ngủ trưa.

Những lúc đi tắm là những lúc riêng tư duy nhất của các thành viên trong gia đình Yamamoto.
Những lúc đi tắm là những lúc riêng tư duy nhất của các thành viên trong gia đình Yamamoto.

Người mẹ trang điểm trước khi đi ra ngoài.
Người mẹ trang điểm trước khi đi ra ngoài.

Cô em gái nấu mì rồi ăn thẳng từ nồi.
Cô em gái nấu mì rồi ăn thẳng từ nồi.

Cậu em trai vừa trải qua một ca tiểu phẫu ở mi mắt.
Cậu em trai vừa trải qua một ca tiểu phẫu ở mi mắt.

Bữa cơm tất niên đón năm mới.
Bữa cơm tất niên đón năm mới.

Bố và mẹ cùng “oẳn tù tì” để quyết định xem số tiền này sẽ được tiêu theo ý của ai.
Bố và mẹ cùng “oẳn tù tì” để quyết định xem số tiền này sẽ được tiêu theo ý của ai.

Cảnh ăn uống.
Cảnh ăn uống.

Anh cả đi câu cá về làm thức ăn cho gia đình.
Anh cả đi câu cá về làm thức ăn cho gia đình.

Bích Ngọc
Theo New Yorker

MỚI NHẤT
Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ
Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ

(Dân trí) - Đạo diễn Lương Đình Dũng - tác giả Phim Châu Á xuất sắc nhất, gây bất ngờ khi chia sẻ hành trình từ một anh thợ rèn, công nhân bốc vác, đào đá đỏ đến đạo diễn phim chi phí 60 tỷ về nạn ấu dâm.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:03

Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”
Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”

(Dân trí) - Những chia sẻ của nghệ sĩ về đời sống hậu trường là tiêu điểm hấp dẫn của đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:00

Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”
Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”

(Dân trí) - Tài tử phim hành động của Hollywood khẳng định rằng nếu có bất cứ kẻ nào quấy rối con gái ông, thì chính ông sẽ “bẻ lưng” kẻ đó.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:39

Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu
Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu

(Dân trí) - Diva Tóc ngắn đã trải nhiều cung bậc cảm xúc: cười, khóc khi đưa khán giả trở về tuổi thanh xuân của mình trong đêm đầu tiên của tour diễn lớn cuối cùng trong đời; bên cạnh người bạn đời, con gái và những người bạn trong ban nhạc Anh Em…

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:36

Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?
Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?

(Dân trí) - Một chiếc cốc đánh lừa thị giác có thể thay đổi hình dáng phản chiếu trong gương khi người dùng xoay chiều. Để trả lời chiếc cốc hình vuông hay hình tròn quả thực... không dễ.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 11:00

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!
Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!

Hoa hậu Thiên Nga đăng quang năm 1996, chị được xem là Hoa hậu “bí ẩn” nhất trong tất cả các Hoa hậu Việt Nam vì mọi thông tin về chị sau đăng quang luôn là một “ẩn số”. Mới đây, chị đã chia sẻ tới truyền thông cuộc sống cô đơn của mình tại Mỹ và cái chết của chồng khiến chị bị sốc tâm lý, từng bị trầm cảm một thời gian khá dài.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 10:08

Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam
Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam

(Dân trí) - Trong những ngày gần đây, báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải hàng loạt tin bài xoay quanh cây cầu độc đáo của Việt Nam - Cầu Vàng (Golden Bridge) với chiều dài 150 mét, một cây cầu đi bộ nằm ở thành phố Đà Nẵng.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:21

Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?
Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng kiêm doanh nhân giàu có, sở hữu khối gia sản 900 triệu USD nhờ kinh doanh mỹ phẩm trên mạng, đã vừa tròn 21 tuổi. Bạn trai đã tặng Kylie - cô gái tưởng như đã có tất cả - món quà gì vào dịp đặc biệt này?

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:19

Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc
Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước ghi lại hình ảnh gấu trúc chơi trong chuồng của mình với một cành trúc. Những hình ảnh được ghi lại bởi khách du lịch khi tới thăm một vườn thú ở Trung Quốc đã khiến người xem ngay lập tức liên tưởng tới bộ phim hoạt hình “Kung Fu Panda”.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:15

Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”
Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”

(Dân trí) - Nhiều ca sĩ trẻ bị trách móc, bị so sánh, thậm chí bị chỉ trích rằng hát sai lời, sai nhạc khi hát nhạc Trịnh Công Sơn cùng Khánh Ly. Nữ danh ca tiết lộ, sự thật bà mới là người hát sai nốt nhạc, sai lời quá nhiều…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”
Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh mới đây, Kim Kardashian đã chia sẻ lại khoảnh khắc hài hước khi cô con gái đầu lòng - North West (5 tuổi) - hỏi mẹ rằng tại sao mẹ nổi tiếng.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 11:00

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ
Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ

(Dân trí) - Đêm thơ nhạc “Khúc hát sông quê” là lời tri ân của nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo với cuộc đời, với quê hương và những tấm tình mà người thân, bạn bè, khán giả... đã sát cánh bên ông lúc bạo bệnh, giúp ông có được sức mạnh “trở về từ cõi chết”…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 10:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng
Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng, đã vừa tròn 21 tuổi. Cô sở hữu khối tài sản 900 triệu USD. Cùng với 4 người chị gái tài sắc, Kylie đã góp phần làm nên “đế chế showbiz” đình đám của nhà Kardashian - Jenner.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:29

Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ
Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ

(Dân trí) - Dưới đây là khoảnh khắc cảm động khi một cậu bé khiếm thính ngỡ ngàng, sung sướng khi lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ sau khi được cấy ốc tai.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:24

24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn
24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn

(Dân trí) - “Hoàng tử pop” Justin Bieber (24 tuổi) sau khi gây bất ngờ với quyết định đính hôn cùng người mẫu Hailey Baldwin (21 tuổi), đã lại vừa có một động thái gây sốc mới khi cầm theo xuống phố một cuốn sách dạy cách để có hôn nhân viên mãn.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Bùi Anh Tuấn “thế” Bằng Kiều song ca với Mỹ Linh
Bùi Anh Tuấn “thế” Bằng Kiều song ca với Mỹ Linh

(Dân trí) - Ngoài con gái Mỹ Anh, khách mời gây tò mò nhất trong “Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” chính là Bùi Anh Tuấn. Nhiều đâu hỏi đặt ra, “phải chăng sự có mặt Bùi Anh Tuấn để thay thế Bằng Kiều?”

Thứ sáu, 10/08/2018 - 03:37

Việt Anh: “Scandal bẩn chỉ dành cho những người lợi dụng nghệ thuật”
Việt Anh: “Scandal bẩn chỉ dành cho những người lợi dụng nghệ thuật”

(Dân trí) - "Những scandal bẩn thường chỉ dành cho những người không có tầm và không hoạt động nghệ thuật. Họ chỉ lợi dụng nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi hoặc mưu lợi cho mình”, nam diễn viên "Người phán xử" Việt Anh nói.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 03:36

Vì sao Phan Thu Ngân vắng mặt trong 30 năm hội tụ của các Hoa hậu Việt Nam?
Vì sao Phan Thu Ngân vắng mặt trong 30 năm hội tụ của các Hoa hậu Việt Nam?

(Dân trí) - BTC Hoa hậu Việt Nam vừa hé lộ hình ảnh đầu tiên, đẹp như mơ của dàn Hoa hậu Việt Nam từ những năm đầu tiên cho đến hiện tại. Tuy nhiên, trong hình ảnh này, Phan Thu Ngân - Hoa hậu Việt Nam 2000 lại vắng mặt.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 01:00

MC truyền hình giàu có tiết lộ nguyên tắc để lại thừa kế cho con
MC truyền hình giàu có tiết lộ nguyên tắc để lại thừa kế cho con

(Dân trí) - Sở hữu khối tài sản tương đương 480 tỷ đồng, nữ MC thẳng thắn chia sẻ rằng cô sẽ dành tất cả cho con mình thừa kế, nhưng với một điều kiện…

Thứ sáu, 10/08/2018 - 07:21

Phim ăn khách bắt đầu “có cửa” bước vào... thánh đường nghệ thuật
Phim ăn khách bắt đầu “có cửa” bước vào... thánh đường nghệ thuật

(Dân trí) - Trong lịch sử điện ảnh đã chứng kiến không ít bộ phim mặc dù thắng lớn ngoài phòng vé và là phim ăn khách nhất năm, nhưng lại hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” tại giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 07:19

Báo chí cũng “mệt mỏi” vì… Angelina Jolie và Brad Pitt
Báo chí cũng “mệt mỏi” vì… Angelina Jolie và Brad Pitt

(Dân trí) - “Cuộc ly hôn của Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ sống lâu hơn cả chúng ta”, “Câu chuyện này dần trở thành một cuộc chiến vô cực không hồi kết”… Đó là những nhận định của báo chí cho thấy truyền thông cũng “phát mệt” trước “cuộc ly hôn thế kỷ”.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 07:18

18 cổ vật 4000 năm tuổi của Việt Nam bị thất lạc tại Đức "hồi hương"
18 cổ vật 4000 năm tuổi của Việt Nam bị thất lạc tại Đức "hồi hương"

(Dân trí) - 18 cổ vật có nguồn gốc Việt Nam với niên đại lên đến 4000 tuổi bị thất lạc tại Đức trong nhiều năm đã vừa được “hồi hương”. Đây là lần đầu tiên cổ vật Việt Nam được "hồi hương" sau nhiều năm thất lạc theo con đường ngoại giao.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 06:00

Thêm một cuộc thi nhan sắc chính thống dành riêng cho các quý bà
Thêm một cuộc thi nhan sắc chính thống dành riêng cho các quý bà

(Dân trí) - Cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 hướng tới mục tiêu tìm kiếm những người xứng đáng để đại diện cho phụ nữ Việt Nam dự thi một số các cuộc thi sắc đẹp dành cho những phụ nữ đã lập gia đình, đã sinh con trên khắp thế giới.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 02:00

Xử lý nghiêm việc biểu diễn nghệ thuật không đúng mục đích
Xử lý nghiêm việc biểu diễn nghệ thuật không đúng mục đích

(Dân trí) - UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản về việc chấn chỉnh hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng trên địa bàn.

Thứ năm, 09/08/2018 - 06:17