Bi kịch của một "thần tượng âm nhạc"

Dân trí "Tôi bước lên sân khấu, mọi người ủng hộ nhiệt tình, họ yêu mến tôi biết bao. Nhưng khi màn biểu diễn kết thúc, tôi trở về phòng mình và cảm thấy vô cùng trống rỗng… Như thể cuộc sống chỉ là một vở diễn".
>>Sự khốc liệt của showbiz Hàn và những bi kịch như Kim Jong-hyun
>>Tại sao nghệ sĩ dễ bị trầm cảm?

Bi kịch của một thần tượng âm nhạc - Ảnh 1.

Nhóm 2NE1

2NE1 là một trong những nhóm nhạc nữ thành công hàng đầu từng xuất hiện trong nền công nghiệp K-pop (nhạc pop Hàn Quốc). 4 thành viên trong nhóm gồm Bom, CL, Dara và Minzy đã từng tạo nên cơn sốt không chỉ tại xứ sở kim chi mà còn ở nhiều quốc gia Châu Á khác. Họ đã bán được 66,5 triệu đĩa hát và nằm trong nhóm những "girl-band" ăn khách nhất mọi thời đại.

Tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) đã đưa 2NE1 vào danh sách những nhóm nhạc nữ K-pop xuất sắc nhất thập kỷ qua. Tờ tin tức New York Times (Mỹ) cũng đưa buổi biểu diễn của 2NE1 tại bang New Jersey (Mỹ) vào top những buổi biểu diễn ca nhạc hay nhất năm 2012.

Tóm lại, 2NE1 là một thành công lớn của K-pop. Vậy nhưng, mới đây, cựu thành viên Minzy (24 tuổi) đã chia sẻ với tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) về những khốn khổ không ngờ của cô - một thần tượng âm nhạc trẻ tuổi - thuở còn là thành viên trong 2NE1.

Năm 2016, Minzy khi ấy 22 tuổi, quyết định tuyên bố chia tay 2NE1. Động thái này của cô đã đưa tới sự tan rã của 2NE1 trong năm 2016, chấm dứt sự tồn tại của một hình mẫu "girl-band" khác biệt trong K-pop, sau chặng hành trình thành công từ năm 2009-2016.

Bi kịch của một thần tượng âm nhạc - Ảnh 2.

Minzy

Giờ đây, sau hai năm tự mình chăm lo cho sự nghiệp ca hát solo, Minzy đã có thêm sự trưởng thành, cô đã gây bất ngờ khi mạnh dạn chia sẻ về những nỗi khốn khổ mà mình từng gặp phải khi còn là thành viên trong 2NE1.

2NE1 không phải một nhóm nhạc nữ theo đuổi hình mẫu đẹp "nuột nà, không tì vết". Họ có cá tính âm nhạc và phong cách thời trang riêng, nhưng nhan sắc ngoại hình không phải thế mạnh của nhóm.

Khi ấy, vì sự khác biệt này, 2NE1 đã phải nhận về rất nhiều bình luận xoay quanh ngoại hình của các thành viên trong nhóm, bao gồm không ít những từ khiếm nhã, khiến họ rất tổn thương.

Chia sẻ với Billboard, Minzy nhớ lại: "Chúng tôi đã giả vờ như đó chẳng phải chuyện gì lớn, cố quên đi, nhưng bạn cũng biết rằng chúng ta không dễ quên như vậy, mọi việc rất khó khăn.

"Trong nhóm, tôi ít tuổi nhất và luôn phải cố gắng để theo kịp những thành viên khác về mức độ trưởng thành, có chị hơn tôi cả chục tuổi. Chúng tôi là một nhóm nhạc nữ khác hẳn với những nhóm nhạc xinh đẹp khác, và khi khác biệt như vậy, hành trình chắc chắn khắc nghiệt".

2NE1 - UGLY

Bi kịch của một thần tượng âm nhạc - Ảnh 4.

Minzy

Áp lực đến từ thành công lớn của 2NE1 buổi ban đầu đã từng khiến Minzy, khi ấy mới 16-17 tuổi, cảm thấy mình như thể bị trầm cảm. Khi 2NE1 thành công nhất, cũng là khi Minzy vật vã  nhất.

"Tôi bước lên sân khấu, các thành viên trong nhóm và khán giả ủng hộ tôi nhiệt tình, họ yêu mến tôi biết bao. Nhưng rồi khi màn biểu diễn kết thúc, tôi trở về phòng của mình và cảm thấy vô cùng trống rỗng.

"Cảm thấy cuộc sống như thể chỉ là một vở diễn, tôi không biết cuộc sống của tôi thực sự là gì, tôi không biết sẽ tốt hơn khi mình là ca sĩ, hay sẽ ổn hơn nếu chỉ còn lại một mình. Rất mâu thuẫn… Tôi thậm chí không có đủ thời gian để học cách cân bằng giữa cuộc sống trên sân khấu và cuộc sống riêng tư khi còn lại một mình".

Giờ đây, khi mọi chuyện đã qua, Minzy muốn chia sẻ tất cả: "Khi tôi cảm thấy tệ hại nhất, không ai biết cả. Có lúc tôi lảng tránh mọi người. Họ không hề biết rằng tôi đang khổ sở biết nhường nào và chỉ có một mình".

Bi kịch của một thần tượng âm nhạc - Ảnh 5.

Minzy

Năm 2016, Minzy quyết định ra đi sau 7 năm là thành viên của 2NE1, để có thể thực sự đương đầu với những vấn đề tâm lý của mình. Minzy rời nhóm để có thời gian lắng lại và suy nghĩ kỹ xem ca hát có phải điều mà cô thực sự muốn làm hay không.

"Rời 2NE1, đó không phải là làm tan rã một nhóm. Đó là cuộc chiến dành cho chính tôi, cho tương lai của tôi và những gì tôi muốn theo đuổi. Tôi cuối cùng đã lựa chọn làm điều gì đó cho chính mình. Tôi cũng cảm thấy áp lực và gánh nặng khi trở thành ca sĩ solo, nhưng với tôi bây giờ, những áp lực đó đều có ý nghĩa tích cực".

Bi kịch của một thần tượng âm nhạc - Ảnh 6.

Minzy

Trước khi bắt đầu được tung ra thị trường âm nhạc với tư cách thành viên trong 2NE1 hồi năm 2009 ở tuổi 15, Minzy đã từng có 4 năm được đào tạo - huấn luyện, điều này đã để lại những "di chứng" đối với sự phát triển của cá nhân cô trong tư cách một người trưởng thành.

"Tôi không biết cách gây dựng mối quan hệ với mọi người. Bởi tôi còn ít tuổi đã bắt đầu sống trong môi trường có sự quản lý nghiêm ngặt về thời gian biểu, nên việc học cách tương tác ngoài xã hội là điều tôi không bao giờ có.

"Kỳ thực, quá trình trưởng thành của tôi rất khác biệt, tôi hầu như không bao giờ đi ra ngoài chơi với bạn bè cùng trang lứa, tôi chỉ luôn luyện tập ca hát, vũ đạo, những người xung quanh tôi cũng thường nhiều tuổi hơn tôi".

Bi kịch của một thần tượng âm nhạc - Ảnh 7.

Minzy

Giờ đây, Minzy lựa chọn chia sẻ về những vật vã cô từng trải qua, bởi đã một năm sau cú sốc từ sự việc - thành viên Jonghyun của nhóm Shinee tự sát hồi cuối năm 2017.

Sự việc đó đã khiến Minzy chấn động: "Sự việc khi xảy ra đã ngay lập tức khiến tôi nhớ về chính mình khi xưa và tôi có thể hiểu tại sao cậu ấy muốn chạy trốn, bỏ lại tất cả.

"Tôi muốn những thần tượng âm nhạc trẻ tuổi, mới bước chân vào nền công nghiệp âm nhạc hiểu rằng: thành công trong thế giới thần tượng âm nhạc không quan trọng bằng việc bạn cần nghĩ xem mình nên sống như thế nào với tư cách - một con người.

"Giờ đây tôi đã trưởng thành hơn và cảm thấy đã thực sự tìm được chính mình, tôi đã khác trước nhiều. Tôi đã trải qua nhiều điều và nhớ lại, tôi muốn được giúp cô bé là tôi ngày ấy biết bao nhiêu".

Minzy - 'ALL OF YOU SAY'

Bích Ngọc
Theo Billboard/Asia One

MỚI NHẤT
Tranh chấp tác quyền bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt
Tranh chấp tác quyền bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt

(Dân trí) - Ngày 28/12, TAND quận 1, TPHCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt giữa nguyên đơn là ông Lê Phong Linh, bị đơn là công ty TNHH thương mại dịch vụ kỹ thuật và Phát triển tin học Phan Thị (công ty Phan Thị) và bà Phan Thị Mỹ Hạnh (Giám đốc công ty Phan Thị).

Thứ bảy, 29/12/2018 - 06:16

“Thần đồng” Đỗ Phương Nhi kể về mối duyên với violon khi mới 4 tuổi
“Thần đồng” Đỗ Phương Nhi kể về mối duyên với violon khi mới 4 tuổi

(Dân trí) - Đỗ Phương Nhi học chơi đàn từ năm lên 4 tuổi với GS. NSƯT Ngô Văn Thành. Năm 11 tuổi, cô đã biểu diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam bản Concerto cung Mi thứ của F. Mendelssohn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna. Cô được nhiều người mệnh danh là “thần đồng violon” vì đạt được những thành tích đáng nể.

Thứ bảy, 29/12/2018 - 12:19

NSƯT Chu Hùng bất ngờ “rũ bỏ” hình tượng giang hồ để đóng hài tết
NSƯT Chu Hùng bất ngờ “rũ bỏ” hình tượng giang hồ để đóng hài tết

(Dân trí) - NSƯT Chu Hùng gây bất ngờ với khán giả khi “rũ bỏ” hình ảnh bụi bặm, giang hồ… trong các vai xã hội đen để vào phim hài tết 2019.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 03:56

10 năm "giông bão", một căn nhà cháy, một lễ cưới đẹp
10 năm "giông bão", một căn nhà cháy, một lễ cưới đẹp

(Dân trí) - Sau tất cả những "lùm xùm, rùm beng" từng có trong đời tư và sự nghiệp, việc cặp đôi 10 năm "yêu đi, yêu lại" này tìm đến một cái kết chân thành, giản dị khiến nhiều người theo dõi họ cảm thấy xúc động. Đó là một sự cam kết nghiêm túc về tình yêu và hôn nhân.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 07:32

Những ngôi sao quyết không "tốn tiền" cho… lễ cưới
Những ngôi sao quyết không "tốn tiền" cho… lễ cưới

(Dân trí) - Các ngôi sao nổi tiếng vốn đã luôn bị "săm soi" đời sống riêng tư, có lẽ vì thế mà đến ngày hạnh phúc, trọng đại trong cuộc đời, họ muốn tìm đến một điều hoàn toàn trái ngược với cuộc sống thường ngày vốn đã luôn "trải ra" trên mặt báo.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 07:29

NSND Khải Hưng: “Cài cắm chân dài, lạm dụng hở hang… trong hài tết là ấu trĩ”
NSND Khải Hưng: “Cài cắm chân dài, lạm dụng hở hang… trong hài tết là ấu trĩ”

(Dân trí) - “Tôi cho rằng, ai làm hài tết mà cứ cố cài cắm chân dài, lạm dụng cảnh hở hang là rất ấu trĩ và lạc hậu”, NSND Khải Hưng bày tỏ.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 07:21

Lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện văn hoá và thể thao Hà Nội
Lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện văn hoá và thể thao Hà Nội

(Dân trí) - Chiều 27/12, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức gặp gỡ báo chí để lấy ý kiến bình chọn 10 sự kiện văn hoá và thể thao Hà Nội nổi bật trong năm 2018.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 06:25

Thêm một Di tích Quốc gia đặc biệt tại xứ Thanh
Thêm một Di tích Quốc gia đặc biệt tại xứ Thanh

(Dân trí) - Di tích kiến trúc nghệ thuật Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) mới được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 06:22

Tạ Đình Phong: "Hãy vui khi bên nhau, hãy đi khi phải đi"
Tạ Đình Phong: "Hãy vui khi bên nhau, hãy đi khi phải đi"

(Dân trí) - "Hãy luôn khiến cho người ở bên mình cảm thấy hạnh phúc. Hãy hạnh phúc khi có thể, nhưng khi bạn cần phải ra đi, thì thực sự cần phải bước đi", Tạ Đình Phong đã nói như vậy.

Thứ sáu, 28/12/2018 - 06:21

Triển lãm ảnh nude lọt top 10 sự kiện mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu 2019
Triển lãm ảnh nude lọt top 10 sự kiện mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu 2019

(Dân trí) - Sáng nay (27/12), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã công bố 10 sự kiện mỹ thuật – nhiếp ảnh tiêu biểu của năm 2019. Sự kiện “Triển lãm ảnh nude” được bầu chọn là 1 trong 10 sự kiện đó.

Thứ năm, 27/12/2018 - 03:34

Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện ít ngày trước đêm nhạc riêng
Nhạc sĩ Phú Quang nhập viện ít ngày trước đêm nhạc riêng

(Dân trí) - Nhạc sĩ “Em ơi Hà Nội phố” chia sẻ, ông vừa trải qua một trận cảm “tưởng đã đi rồi” nhưng may mắn được các bác sĩ cứu chữa kịp thời.

Thứ năm, 27/12/2018 - 01:41

Hộp vàng tìm thấy ở Ngọa Vân - Yên Tử được công nhận là Bảo vật Quốc gia
Hộp vàng tìm thấy ở Ngọa Vân - Yên Tử được công nhận là Bảo vật Quốc gia

(Dân trí) - Hộp vàng Ngọa Vân - Yên Tử có niên đại thế kỷ 14, hiện lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh mô phỏng hình 11 quả núi nổi hình cánh sen trên thân hộp, chiều cao toàn thân là 4,2 cm. Chiếc hộp nguyên bản chế tác hoàn toàn bằng vàng, có trọng lượng tương đương khoảng 15 chỉ vàng.

Thứ năm, 27/12/2018 - 10:37

ĐÁNG QUAN TÂM
Showbiz vẫn là lĩnh vực tạo nên nhiều ngôi sao triệu phú, tỷ phú
Showbiz vẫn là lĩnh vực tạo nên nhiều ngôi sao triệu phú, tỷ phú

(Dân trí) - 10 nhân vật nổi tiếng và giàu có hàng đầu thế giới trong năm 2018 chứng kiến sự thống trị của những ngôi sao giải trí. Ngoài ra, nếu là vận động viên thể thao xuất sắc, là ảo thuật gia tài năng, hoặc một nhà văn ăn khách thì cơ hội thành triệu phú cũng không nhỏ.

Thứ năm, 27/12/2018 - 07:01

Lý Liên Kiệt tự hào khoe tài sắc của hai con gái
Lý Liên Kiệt tự hào khoe tài sắc của hai con gái

(Dân trí) - Lý Liên Kiệt nhân dịp Giáng sinh đã đăng tải những bức ảnh hiếm hoi chụp hai cô con gái nay đã ở tuổi trưởng thành, đã trở thành những thiếu nữ xinh đẹp, tài sắc.

Thứ năm, 27/12/2018 - 07:00

Những scandal gây chấn động của giới showbiz trong năm 2018
Những scandal gây chấn động của giới showbiz trong năm 2018

(Dân trí) - Năm 2018 là năm làng giải trí xuất hiện khá nhiều scandal làm dư luận không ít phen dậy sóng và tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Những scandal này đã làm cho bức tranh showbiz vốn nhiều nhiễu loạn lại thêm phần xám xịt.

Thứ tư, 26/12/2018 - 03:44

Nhóm nhạc Indonesia bị sóng thần cuốn trôi: Nam ca sĩ đau xót tiễn đưa vợ
Nhóm nhạc Indonesia bị sóng thần cuốn trôi: Nam ca sĩ đau xót tiễn đưa vợ

(Dân trí) - Nam ca sĩ Riefian Fajarsyah đã phải chấp nhận sự thật bi kịch rằng người vợ của mình đã vĩnh viễn ra đi sau thảm họa sóng thần. Cùng lúc, anh mất đi cả vợ và ba người anh em trong nhóm nhạc.

Thứ tư, 26/12/2018 - 08:18

5 phim hoạt hình “đỉnh” nhất năm 2018 khiến người lớn cũng... "thích mê"
5 phim hoạt hình “đỉnh” nhất năm 2018 khiến người lớn cũng... "thích mê"

(Dân trí) - Trong năm qua, bạn đã kịp xem những phim hoạt hình nào để có chuyến du hành kỳ thú về một phần trẻ thơ trong tâm hồn mình?

Thứ tư, 26/12/2018 - 06:18

10 sắc vóc thời trang đình đám nhất năm 2018
10 sắc vóc thời trang đình đám nhất năm 2018

(Dân trí) - Danh sách bình chọn những phụ nữ mặc đẹp của Vogue (Anh) được xem là một danh sách danh giá có tính thẩm định cao từ giới sành mốt.

Thứ tư, 26/12/2018 - 06:17

Chuyên gia phản đối đề xuất xây dựng công trình tâm linh 15 nghìn tỷ ở chùa Hương
Chuyên gia phản đối đề xuất xây dựng công trình tâm linh 15 nghìn tỷ ở chùa Hương

(Dân trí) - Nhiều chuyên gia đã lên tiếng phản đối đề xuất xây dựng công trình siêu tâm linh với mức đầu tư 15.000 tỷ đồng ở chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội.

Thứ ba, 25/12/2018 - 09:16

NSND Trung Hiếu thú nhận sẽ cưới vợ vào đầu năm 2019
NSND Trung Hiếu thú nhận sẽ cưới vợ vào đầu năm 2019

(Dân trí) - NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ chính thức “rước nàng về dinh”, kết thúc cuộc sống độc thân ở tuổi 46.

Thứ ba, 25/12/2018 - 09:04

Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích
Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích

(Dân trí) - “Thầy là người rất tình cảm song cũng rất nghiêm khắc. Hương vẫn còn nhớ, kết thúc khóa học Hương có xin thầy cho vào Sài gòn lập nghiệp nhưng thầy không đồng ý, thầy muốn Hương phục vụ lâu dài trong quân đội...”, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ kỷ niệm về cố nhạc sĩ An Thuyên.

Thứ ba, 25/12/2018 - 08:53

Ca sĩ "Last Christmas" vẫn tiếp tục làm từ thiện sau khi qua đời
Ca sĩ "Last Christmas" vẫn tiếp tục làm từ thiện sau khi qua đời

(Dân trí) - Ca sĩ người Anh George Michael - cựu thành viên nhóm Wham!, giọng ca từng nổi tiếng với ca khúc "Last Christmas" - vẫn tiếp tục làm từ thiện ở thời điểm… hai năm sau khi qua đời.

Thứ ba, 25/12/2018 - 07:36

Giáng sinh, “Mary Poppins” và câu chuyện về cô bảo mẫu diệu kỳ
Giáng sinh, “Mary Poppins” và câu chuyện về cô bảo mẫu diệu kỳ

(Dân trí) - Cùng với thời gian, cô bảo mẫu Mary Poppins đã trở thành nhân vật diệu kỳ, được yêu mến nhiều tựa như một phiên bản “đối trọng” của ông già Nô-en.

Thứ ba, 25/12/2018 - 07:34

"Lạ mắt" với hình ảnh ông già, bà già Noel của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific
"Lạ mắt" với hình ảnh ông già, bà già Noel của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific

(Dân trí) - Trong dịp Noel, trên các chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific luôn ngập tràn không khí vui tươi, ấm áp. Tại nhà ga, hình ảnh về lễ Giáng sinh nhiều sắc màu và nhân viên hàng không hóa trang thành ông già, “bà già” Noel đã khiến cho hành khách đi máy bay vô cùng thích thú.

Thứ ba, 25/12/2018 - 07:34