Bị chỉ trích nặng nề vì ký tên lên tranh đấu giá, Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi hoạ sĩ

Dân trí Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi tới họa sĩ Hứa Thanh Bình và những người chơi tranh vì hành động vụng dại khi ký lên mặt bức tranh quý. Đàm Vĩnh Hưng cũng phản ứng gay gắt trước những chỉ trích nói anh là “con vẹt thiếu văn hóa”...

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên và nhiều nghệ sĩ khác như Quang Lê, Lệ Quyên, Vũ Hà, Hồng Nhung, Quang Linh, Dương Triệu Vũ, Lều Phương Anh... tham gia đêm nhạc "Tình nghệ sĩ" để quyên góp giúp đỡ nghệ sĩ Lê Bình và Mai Phương đang mắc bệnh ung thư phổi.

Tại sự kiện, chiếc túi độc của Đàm Vĩnh Hưng và bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình được bán đấu giá thu về 450 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh tại sự kiện được chia sẻ rộng rãi, có một số ý kiến đã lên tiếng chỉ trích hành động ký lên bức tranh quý của Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên. Nhiều ý kiến cho rằng việc làm của Đàm Vĩnh Hưng là thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng tác giả của bức tranh.

Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên nhận nhiều ý kiến trái chiều khi ký tên lên bức tranh được bán đấu giá.
Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên nhận nhiều ý kiến trái chiều khi ký tên lên bức tranh được bán đấu giá.

Thậm chí một họa sĩ đã gay gắt nhận xét: “Chia vui anh Hứa Thanh Bình bán được tranh. Nhưng cũng chia buồn với anh vì tranh của anh chẳng may rơi vào tay những con vẹt thiếu văn hóa”.

Vị này còn nhấn mạnh: “Hành động của các ca sĩ ký tên lên tranh là rất phản cảm, không thể chấp nhận được. Đây có thể xem như là một hành động bôi bẩn tác phẩm nghệ thuật”.

Sau phát ngôn của họa sĩ trên, nhiều họa sĩ khác và khán giả yêu nghệ thuật cũng chia sẻ các ý kiến trái chiều.

Trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, Đàm Vĩnh Hưng chính thức lên tiếng mọi thực hư xoay quanh buổi đấu giá từ thiện. Theo anh, tấm lòng của người nghệ sĩ đã bị hiểu sai và thêu dệt đi theo hướng tiêu cực.

Nam ca sĩ đã viết một bức tâm thư khá dài trên trang cá nhân kể rõ ngọn ngành câu chuyện và đưa ra một số quan điểm cá nhân.

Theo lời nam ca sĩ, sau khi đấu giá thành công, chính chủ nhân mới của bức tranh - vị mạnh thường quân đã bỏ ra một số tiền lớn để mua bức tranh đã đề nghị các nghệ sĩ kí tên lên bức tranh làm kỉ niệm.

Bởi vì không phải là những người hiểu về hội hoạ và luật chơi tranh nên các nghệ sĩ đã vô tư ký tên để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia. “Vâng xin mạnh dạn thừa nhận chúng tôi là ca sỹ, không phải là hoạ sỹ hay dân chơi hội hoạ hoặc là những ngừơi yêu tranh vẽ chuyên nghiệp nên không hiểu biết nhiều về luật chơi tranh, nên đã vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia”, Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ.

Trong bức tâm thư, Đàm Vĩnh Hưng cũng gửi lời xin lỗi đến hoạ sĩ Hứa Thanh Bình: “Nếu đó là điều cấm kỵ thì tôi xin đại diện anh chị em gửi lời xin lỗi đến những người biết chơi tranh đặc biệt là chú hoạ sỹ Hứa Thanh Bình! Rất mong chú bỏ qua cho sự vụng dại này của tụi con.

Người ta vẫn hay nói kẻ không biết là kẻ không có tội. Và trong 2 ngày qua chúng tôi cũng nhận ra phần sai đó của mình cũng chỉ vì không biết!”. Đàm Vĩnh Hưng mong hoạ sĩ sẽ bỏ qua sự việc xuất phát từ "sự vụng dại", và "không biết" này.

Trước nhận xét nhắm vào mình “những con vẹt thiếu văn hóa”, “bôi bẩn nghệ thuật”..., Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bức xúc. Anh cho biết những nhận xét đó khiến anh “hết sức đau lòng”. Đồng thời, anh cũng đưa ra những lời cảnh cáo đối với những người đang lăng mạ và xúc phạm đến danh dự của mình và những nghệ sĩ cùng kí tên trên bức tranh ngày hôm ấy.

Trái với những chỉ trích từ cư dân mạng và giới hội họa, nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình đã lên tiếng bênh vực, chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên.
Trái với những chỉ trích từ cư dân mạng và giới hội họa, nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình đã lên tiếng bênh vực, chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên.

“Khi người ta không biết thì mình nói và giải thích cho họ hiểu thì mình mới là bề trên chứ. Có đâu mà ăn nói y chang như những cái từ mà các vị đó sử dụng để rủa xả chúng tôi: Mất dạy, vẹt vô văn hoá, thiếu văn hoá... lũ này lũ nọ!

Có phải quý vị đang tự tố cáo mình là những người có văn hoá khi biết xài những từ vô văn hoá như thế? Quý vị đáng tuổi cha chú mà hành xử như vậy thì có thấy nó xứng với cái tầm của mình không?

Tôi không muốn nhắc lại tên của bất kỳ ai vì tôi thấy không xứng đáng để tôi phải trọng nữa!”, nam ca sĩ thẳng thắn.

Đàm Vĩnh Hưng cũng nhấn mạnh, trong suốt quá trình làm nghề, anh không ngại va chạm vì bản thân luôn làm đúng, nếu sai sẽ nhận.

Về phía ca sĩ Lệ Quyên, cô không lên tiếng trực tiếp khi bị chỉ trích thiếu hiểu biết nhưng sau chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, cũng có phản hồi ngắn gọn: “Anh Hưng đã thay mặt mọi người nói quá đầy đủ và chính xác. Anh của chúng em. Tôi chỉ cần share là đủ”...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Bộ Văn hoá nói gì trước những lùm xùm xây Nhà hát ở Thủ Thiêm?
Bộ Văn hoá nói gì trước những lùm xùm xây Nhà hát ở Thủ Thiêm?

(Dân trí) - Chiều 16/10, trong cuộc Họp báo thường kỳ Quý III - 2018, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTT&DL đã trả lời với báo chí về những lùm xùm liên quan đến chuyện xây dựng nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm - TP.HCM.

Thứ tư, 17/10/2018 - 08:02

Nicole Kidman cưới Tom Cruise để... “được bảo vệ”
Nicole Kidman cưới Tom Cruise để... “được bảo vệ”

(Dân trí) - Thời gian giúp Nicole Kidman nhận ra rõ ràng rằng ở thời điểm gắn bó với Cruise, chính vị thế tài tử hạng A của anh đã khiến cô cảm thấy rất an toàn và được bảo vệ.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:16

Tài tử Will Smith chia sẻ về thời điểm cuộc hôn nhân “chạm đáy”
Tài tử Will Smith chia sẻ về thời điểm cuộc hôn nhân “chạm đáy”

(Dân trí) - Xung quanh cuộc hôn nhân giữa tài tử Will Smith và nữ diễn viên Jada Pinkett Smith có những tin đồn về việc họ “âm thầm” bất hòa, bên bờ vực ly hôn, hoặc đã có thỏa thuận dàn xếp để cuộc hôn nhân vẫn tồn tại, nhưng “đời ai nấy sống, việc ai nấy làm”.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:15

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ
Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ

(Dân trí) - Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Đây là một trong những sự kiện hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thứ tư, 17/10/2018 - 06:14

Thanh Lam: “Tôi không giỏi ăn nói, luôn bị áp lực trước khán giả”
Thanh Lam: “Tôi không giỏi ăn nói, luôn bị áp lực trước khán giả”

(Dân trí) - “Nữ hoàng nhạc nhẹ” cho biết, bản thân luôn bị áp lực trước kỳ vọng của đồng nghiệp cũng như khán giả. “Thực ra, tôi cũng chỉ là người bình thường, lúc hát hay cũng có lúc hát... chưa hay”, Thanh Lam nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 04:34

Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn
Nhạc sĩ Tú Dưa nói về nguyên nhân khiến siêu xe 16 tỷ của Tuấn Hưng gặp tai nạn

(Dân trí) - Những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari màu đỏ trị giá 16 tỷ đồng thuộc sở hữu của ca sĩ Tuấn Hưng vừa gặp tai nạn sáng nay ở Phú Thọ đang khiến dư luận xôn xao. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nhạc sĩ- ca sĩ Tú Dưa, người bạn thân thiết của ca sĩ Tuấn Hưng xác nhận thông tin xe hơi của Tuấn Hưng gặp tai nạn.

Thứ ba, 16/10/2018 - 02:55

Lệ Quyên: “Tôi sinh ra trong gia đình lao động nghèo nên có tuổi thơ dữ dội”
Lệ Quyên: “Tôi sinh ra trong gia đình lao động nghèo nên có tuổi thơ dữ dội”

(Dân trí) - “Tôi sinh ra trong một gia đình lao động nghèo. Tôi vẫn thường nói mình có một tuổi thơ dữ dội nhưng chính nhờ sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà của mình nên tôi ý thức được cuộc sống này, ý thức được bản thân và trách nhiệm của mình”, Lệ Quyên nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 02:12

Phục trang gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy”... giá rẻ không ngờ
Phục trang gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy”... giá rẻ không ngờ

(Dân trí) - Chiếc áo khoác đỏ gắn liền với hình ảnh “ông trùm Playboy” quá cố Hugh Hefner sắp tới sẽ được đem ra đấu giá, thật bất ngờ khi một món đồ nổi tiếng như vậy lại chỉ có giá vào khoảng 5.000 USD (tương đương 116 triệu đồng). Và còn nhiều món đồ… rẻ khác.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:12

Chân dung những chàng hoàng tử quyền lực chưa từng thấy của K-pop
Chân dung những chàng hoàng tử quyền lực chưa từng thấy của K-pop

(Dân trí) - K-pop (nhạc pop Hàn Quốc) đã là nhân tố mạnh nắm giữ vị thế chủ đạo trong nền văn hóa đại chúng của Hàn Quốc từ hơn hai thập kỷ nay.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:11

Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con”
Tú Vi: “Cuộc sống của tôi thay đổi theo nhịp sống của con”

(Dân trí) - “Thời gian, ăn, ngủ, mua sắm, chỗ ở... tất cả đều nghĩ về con và tôi không thể đi đâu được hết. Cho nên phải nói rằng, không phải có thay đổi gì so với trước đây mà đó là một cuộc sống khác hoàn toàn khác”, Tú Vi nói.

Thứ ba, 16/10/2018 - 07:10

7 HCV được trao tại Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội
7 HCV được trao tại Liên hoan múa rối quốc tế tại Hà Nội

(Dân trí) - Lễ bế mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V- Hà Nội 2018 đã diễn ra tối ngày 15/10 tại Hà Nội. 7 HCV đã được trao cho các vở diễn và các cá nhân cùng 16 HCB...

Thứ ba, 16/10/2018 - 03:00

Màu sắc giúp bạn trở nên... giàu có và đẳng cấp
Màu sắc giúp bạn trở nên... giàu có và đẳng cấp

(Dân trí) - Tông màu “nude” đang lên ngôi nhanh chóng trong thế giới thời trang bởi nó giúp người mặc ngay lập tức trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Thứ hai, 15/10/2018 - 01:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Ca sĩ ký tên vào tranh của hoạ sĩ nổi tiếng là hành động... vô duyên
Ca sĩ ký tên vào tranh của hoạ sĩ nổi tiếng là hành động... vô duyên

(Dân trí) - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, ca sĩ dù có nổi tiếng đến mấy cũng không được phép ký tên vào bề mặt tác phẩm nghệ thuật bởi làm như thế là phá hỏng bố cục tác phẩm, không tôn trọng tác giả… Ông xem đây là hành động thiếu văn hoá và vô duyên.

Thứ hai, 15/10/2018 - 10:56

Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi
Quyền Linh thán phục trước “gia tài ca khúc” đồ sộ của quân nhân 66 tuổi

(Dân trí) - Người đàn ông 66 tuổi, Bùi Quang Liêm tuổi với kĩ năng ca hát “không phải dạng vừa” khiến MC Quyền Linh, Ốc Thanh Vân phải thán phục. Ông còn bật mí khả năng sáng tác với “gia tài ca khúc” đồ sộ hơn 500 ca khúc…

Thứ hai, 15/10/2018 - 08:30

Từ giã hào quang ở tuổi 43, Michael Bublé muốn sống khác sau khi con trai 3 tuổi bị ung thư
Từ giã hào quang ở tuổi 43, Michael Bublé muốn sống khác sau khi con trai 3 tuổi bị ung thư

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Canada - Michael Bublé - vừa tuyên bố sẽ từ giã sự nghiệp âm nhạc sau khi trải qua biến cố lớn: chứng kiến cậu con trai 3 tuổi Noah chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:17

“Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, cần chỉnh sửa
“Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt vướng sai sót, cần chỉnh sửa

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt đã có những chi tiết thiếu chính xác về đời sống trong quân đội của quân nhân Việt Nam.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:17

Vì sao Yên Bái bất ngờ dừng “Người đẹp Mường Lò” ngay sát giờ chung kết?
Vì sao Yên Bái bất ngờ dừng “Người đẹp Mường Lò” ngay sát giờ chung kết?

(Dân trí) - BTC Lễ hội Văn hóa Mường Lò năm 2018 vừa có thông báo về việc tạm dừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Mường Lò”. Sự việc này khiến các thí sinh hết sức hoang mang.

Thứ hai, 15/10/2018 - 06:16

NSND Thái Bảo và kỷ niệm nhớ đời khi bị cố NSND Lê Dung từ chối dạy nhạc
NSND Thái Bảo và kỷ niệm nhớ đời khi bị cố NSND Lê Dung từ chối dạy nhạc

(Dân trí) - NSND Thái Bảo cho biết, chị may mắn khi được cố NSND Lê Dung dạy thanh nhạc trong gần hai năm. Sau hai năm, bỗng một ngày, chị nhận được điện thoại của nữ nghệ sĩ bảo không phải theo học bà nữa và chị đã vô cùng hốt hoảng vì điều này.

Chủ nhật, 14/10/2018 - 11:40

Tìm thấy điện thờ 2.000 năm tuổi nằm im lìm dưới lớp tro bụi núi lửa
Tìm thấy điện thờ 2.000 năm tuổi nằm im lìm dưới lớp tro bụi núi lửa

(Dân trí) - Một điện thờ đã được lưu giữ hoàn hảo qua thời gian 2.000 năm dưới lớp tro bụi núi lửa ở nơi từng tồn tại thành phố Pompeii huyền thoại.

Chủ nhật, 14/10/2018 - 08:06

Khoảnh khắc ám ảnh khi võ sĩ đấu bò bị húc
Khoảnh khắc ám ảnh khi võ sĩ đấu bò bị húc

(Dân trí) - Một võ sĩ đấu bò đã bị húc đúng chỗ hiểm và phải được đưa đi cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Sự việc vừa xảy ra tại một lễ hội đấu bò tổ chức ở Madrid (Tây Ban Nha).

Chủ nhật, 14/10/2018 - 08:05

Khoảnh khắc MC truyền hình tiết lộ giới tính thực
Khoảnh khắc MC truyền hình tiết lộ giới tính thực

(Dân trí) - Một nam MC truyền hình đã có khoảnh khắc xúc động khi lên sóng, anh quyết định chia sẻ về giới tính thực của mình, sau khi sự việc bi kịch của một cậu bé 9 tuổi tự sát do khủng hoảng tâm lý khiến anh bị thôi thúc phải nói lên câu chuyện của mình.

Chủ nhật, 14/10/2018 - 08:03

Ca sĩ Lan Anh: “Cát- sê ca sĩ dòng nhạc đỏ đâu có thấp”
Ca sĩ Lan Anh: “Cát- sê ca sĩ dòng nhạc đỏ đâu có thấp”

(Dân trí) - Ca sĩ Lan Anh thẳng thắn trả lời xoay quanh vấn đề cát- sê đi hát và cát- sê của ca sĩ dòng nhạc đỏ. “Với những ca sĩ tên tuổi thì cát- sê cao là đằng khác. Tôi nghĩ rằng mình sống tốt bằng nghề...”, nữ ca sĩ nói.

Thứ bảy, 13/10/2018 - 04:42

Chuyện NSƯT Trần Hạnh nằng nặc đòi tặng cát sê cho diễn viên Hoa Thuý
Chuyện NSƯT Trần Hạnh nằng nặc đòi tặng cát sê cho diễn viên Hoa Thuý

(Dân trí) - Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng diễn viên Tùng Dương vẫn nhớ như in câu chuyện nghệ sĩ Trần Hạnh nằng nặc đòi tặng cát sê bằng cả tháng lương công chức cho diễn viên Hoa Thuý - bà xã của anh lúc đó.

Thứ bảy, 13/10/2018 - 01:58

Nam diễn viên chính “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt chia sẻ khi phim bị sai sót
Nam diễn viên chính “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt chia sẻ khi phim bị sai sót

(Dân trí) - Song Luân - nam diễn viên chính của phim đã quyết định nói ra những suy nghĩ của riêng mình trước những luồng ý kiến trái chiều về bộ phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt. Nam diễn viên cho rằng, mọi người có quyền bày tỏ sự khen - chê nhưng xin đừng đạp đổ bộ phim.

Thứ bảy, 13/10/2018 - 01:54