Bạn bè khôn nguôi nỗi nhớ nghệ sỹ Tuấn Dương

Dân trí Từ giã cuộc đời, nghệ sỹ Tuấn Dương không giàu có, không con cái nhưng anh được bạn bè, đồng nghiệp nhắc tới với niềm mến yêu vô hạn.

Đạo diễn Mai Ngọc Căn: “Tuấn Dương có rất nhiều trăn trở trong cuộc sống”

Đạo diễn Ngọc Căn thương nhớ người bạn - nghệ sỹ Tuấn Dương

Đạo diễn Ngọc Căn thương nhớ người bạn - nghệ sỹ Tuấn Dương

Trước kia, anh em tôi không có nhiều cơ hội gặp nhau nhưng vừa rồi chúng tôi cùng tham gia phim Lửa rừng ở Lào Cai. Anh em sống với nhau cùng một phòng, có thời gian tôi mới hiểu thêm về Tuấn Dương. Tôi rất quý Dương vì anh là người tâm huyết với nghề, sống tốt với mọi người.

Người ta cứ thấy Tuấn Dương lúc nào cũng cười nhưng thật ra chỉ có khi nào anh em ngồi bên nhau cùng chén rượu tâm tình mới biết được anh có rất nhiều trăn trở, vất vả trong cuộc sống. Ấy vậy mà anh chẳng bao giờ lộ ra, lúc nào cũng cười tươi.

Anh Dương có nhiều vai diễn thành công, điển hình là vai "Xuân Tóc Đỏ”. Tôi nhớ rất nhiều vai diễn của anh. Do đó, khi nghe tin anh mất, tôi liền cùng các anh em đến đây nhìn bạn lần cuối.

Nghệ sĩ Hương Dung: “Tuấn Dương chỉ biết cho đi”

Nghệ sỹ Hương Dung không ngăn được dòng lệ khi nhìn mặt bạn lần cuối

Nghệ sỹ Hương Dung không ngăn được dòng lệ khi nhìn mặt bạn lần cuối

Tôi rất ân hận vì đã không đến thăm Dương lần cuối. Vì công việc bận quá mà tôi lại cứ cậy là quen thân rồi tặc lưỡi “thôi khi nào tranh thủ đến cũng được”. Nhưng rồi cuối cùng tôi không làm được việc đó.

Tôi có ý định mời Dương vào bộ phim mới của tôi nhưng tôi còn chưa kịp gọi điện. Trước khi Dương mất 5 ngày, tôi còn hỏi mọi người trong đoàn là tình hình anh ra sao thì được biết anh chỉ gầy thôi, vẫn đủ sức tham gia phim Tết. Đến hôm nay khai máy bộ phim tôi lại không còn cơ hội gọi cho Dương nữa.

Tôi quen biết Dương đã nhiều năm nay. Để nói về nghệ sỹ Tuấn Dương, tôi có thể khách quan rằng anh không quá nổi tiếng theo cách các diễn viên bây giờ thường được nhắc tới, bằng cách gắn tên của họ với một bộ phim nào đó. Tuấn Dương không như vậy.

Khán giả biết đến anh theo một cách rất dung dị, qua rất nhiều vai diễn trong nhiều bộ phim. Con người anh sống không nghĩ gì cho mình mà chỉ biết mang tiếng cười cho mọi người. Cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay, người ta vẫn nhớ tới Tuấn Dương là nghệ sỹ tuyệt vời chứ không phải anh có bao nhiêu cái nhà, ô tô to nhỏ hay con cái anh.

Trong cuộc sống, chưa bao giờ Dương giận dỗi ai mà cũng chưa bao giờ anh để cho ai giận cả. Bất kể lúc nào, ai cần gọi đi quay, lồng tiếng là Dương đi ngay. Không bao giờ anh hỏi rằng tôi đóng vai này tôi được bao nhiêu tiền. Ai đưa bao nhiêu anh cầm bấy nhiêu.

Tôi ít tuổi hơn Dương nhưng coi anh như một người bạn và rất quý anh. Với tôi, anh là người chỉ biết cho đi chứ không biết nhận là gì. Anh mang tiếng cười đến cho tất cả mọi người.

Nghệ sỹ Nguyễn Ngọc Bích

Nghệ sĩ Ngọc Bích trầm buồn đưa tiễn bạn về nơi an nghỉ

Nghệ sỹ Ngọc Bích trầm buồn đưa tiễn bạn về nơi an nghỉ

Từ khi nghe tin anh Dương qua đời, tôi như không tin vào tai mình. Tôi và anh đã làm việc cùng nhau nhiều năm trong đoàn kịch, cùng sinh hoạt trong Hội nghệ sỹ sân khấu CAND.

Tôi biết anh là con người sống rất có tâm và là diễn viên có nghề. Anh là người mà tôi kính trọng và quý mến.

Ai từng làm việc, sống bên cạnh anh đều hiểu, anh là người tình cảm và biết quan tâm tới mọi người. Tôi còn nhớ, từ khi anh còn công tác tới tận khi nghỉ hưu, anh chưa bao giờ quên các ngày lễ tết của chị em phụ nữ. Năm nào anh cũng tới thăm tận nơi, còn tận tình mua quà cho các chị em.

Trong nghề nghiệp, anh luôn say mê tới mức đáng ngưỡng mộ. Anh cũng được khán giả đặc biệt yêu quý. Mỗi lần đoàn chúng tôi về diễn ở địa phương, bà con đều nhận ra anh và vây quanh chữ kí. Họi nói rằng anh để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Nghe tin anh mất, tôi thương anh lắm nhưng biết làm sao. Con người không chống nổi số mệnh và bệnh tật. Tôi rất tiếc cho anh và gia đình, mong anh yên nghỉ.

Mai Châm

MỚI NHẤT
Bộ vest 10 đô được mua lại với giá gấp… 16.000 lần
Bộ vest 10 đô được mua lại với giá gấp… 16.000 lần

(Dân trí) - Một bộ vest cũ từng được mua với giá 10 đô tại một quầy hàng thanh lý. Sau 40 năm, chủ nhân của nó đem rao bán đấu giá, bộ vest liền có giá nghìn đô. Trước đây, nó đã từng được một tài tử điện ảnh Hollywood mặc trong một bộ phim nổi tiếng.

Thứ sáu, 06/12/2013 - 10:20

Trần Thu Hà quên ăn để tập luyện cho "Cánh cung"
Trần Thu Hà quên ăn để tập luyện cho "Cánh cung"

(Dân trí) - Nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Hà Trần cùng dàn nhạc tập tới quên ăn vì ngày ra mắt live show “Cánh cung” 8/12 tới đây.

Thứ sáu, 06/12/2013 - 09:30

Thông tin thêm về bia đá cổ nhất Việt Nam
Thông tin thêm về bia đá cổ nhất Việt Nam

(Dân trí)- Với những căn cứ thể hiện trên bia hoàn toàn có thể khẳng định đây là tấm bia có niên đại sớm nhất Việt Nam. Văn bia có niên đại vào đầu thế kỷ thứ 4, sớm hơn niên đại của văn bia Đại Tùy được phát hiện trước đó là 3 thế kỷ.

Thứ sáu, 06/12/2013 - 07:12

Đờn ca tài tử trở thành Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại
Đờn ca tài tử trở thành Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại

Vào hồi 12 giờ 47 phút giờ địa phương (15 giờ 47 phút giờ VN) ngày 5/12, Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ của Việt Nam đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Phiên họp Uỷ ban liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hoá phi vật thể lần thứ 8 của UNESCO diễn ra tại thành phố Baku, nước Cộng hoà Azerbaijan.

Thứ năm, 05/12/2013 - 07:59

Công bố Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam
Công bố Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam

(Dân trí) - Sau thời gian triển khai hành trình tìm kiếm, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố Top 50 đặc sản quà tặng Việt Nam (lần 1 - 2013). Danh sách được sắp xếp theo thứ tự a,b,c… theo tên các tỉnh.

Thứ năm, 05/12/2013 - 05:36

Ảnh trái đất chụp từ vệ tinh đẹp nhất năm 2013
Ảnh trái đất chụp từ vệ tinh đẹp nhất năm 2013

(Dân trí) - Mạng lưới vệ tinh DigitalGlobe (Mỹ) đã công bố 20 bức ảnh đẹp nhất về trái đất chụp từ vệ tinh trong năm 2013. Bộ sưu tập bao gồm các bức ảnh về thiên tai, các kỳ quan thiên nhiên và các sự kiện hiện thời, tất cả đều từ góc nhìn trên không của các vệ tinh thương mại trong vũ trụ.

Thứ năm, 05/12/2013 - 05:15

Chí Trung từ chối vai diễn Táo giao thông
Chí Trung từ chối vai diễn Táo giao thông

(Dân trí) -Chí Trung đã xin rút khỏi vai diễn Táo giao thông trong chương trình Gặp nhau cuối năm . Danh hài cho biết, dù rất buồn nhưng chất liệu cho vai diễn này đã cạn, anh không còn thấy hào hứng nữa…

Thứ năm, 05/12/2013 - 03:15

Sốc trailer phim khiêu dâm bị lộ trong buổi chiếu dành cho trẻ em
Sốc trailer phim khiêu dâm bị lộ trong buổi chiếu dành cho trẻ em

(Dân trí) - Các bậc phụ huynh đã bối rối lấy tay che mắt con mình khi đoạn trailer giới thiệu bộ phim khiêu dâm “Nymphomaniac” (Cuồng dâm) bất ngờ được chiếu ngay trước một bộ phim hoạt hình với rất nhiều trẻ em đang ngồi trong rạp.

Thứ năm, 05/12/2013 - 01:59

Vẻ đẹp kinh điển của một thế hệ hoàng kim Hollywood
Vẻ đẹp kinh điển của một thế hệ hoàng kim Hollywood

(Dân trí) - Hollywood từng có một “thế hệ vàng” với vẻ đẹp đã trở thành kinh điển trong lịch sử điện ảnh. Vẻ đẹp hoàng kim ấy đã được lưu giữ hoàn hảo bởi tay máy “phù thủy” George Hurrell - nhiếp ảnh gia từng giúp định hình phong cách cho một thế hệ diễn viên Hollywood.

Thứ năm, 05/12/2013 - 08:05

Những người phụ nữ với cuộc sống ở Trường Sa
Những người phụ nữ với cuộc sống ở Trường Sa

(Dân trí) - Nơi đầu sóng ngọn gió, những đóng góp to lớn, tích cực của người phụ nữ luôn là hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ Trường Sa nắm chắc tay súng.

Thứ năm, 05/12/2013 - 07:00

Nghệ sỹ piano Olivier Chauzu biểu diễn tại Hà Nội
Nghệ sỹ piano Olivier Chauzu biểu diễn tại Hà Nội

(Dân trí) - Người nghệ sỹ được mệnh danh là “Bậc thầy của những sắc màu” và được giới phê bình Pháp cũng như quốc tế ca ngợi- Olivier Chauzu hứa hẹn sẽ “bỏ bùa mê” đôi tai khán giả yêu nhạc Hà Nội bằng một đêm độc tấu piano tại Trung tâm văn hóa Pháp.

Thứ năm, 05/12/2013 - 06:15

Vụ cháy đền Lê Lai: Đã báo cáo lên Bộ chờ chỉ đạo, giải quyết
Vụ cháy đền Lê Lai: Đã báo cáo lên Bộ chờ chỉ đạo, giải quyết

(Dân trí) - Vụ cháy tại khu nhà Tiền Đường, thuộc khu di tích đền thờ Trung Túc Vương Lê Lai, ở làng Tép, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Ngành văn hóa đã báo cáo Bộ VH-TT&DL về vụ việc.

Thứ năm, 05/12/2013 - 06:06

ĐÁNG QUAN TÂM
Nghệ sĩ nối hàng dài tới viếng diễn viên Tuấn Dương
Nghệ sĩ nối hàng dài tới viếng diễn viên Tuấn Dương

(Dân trí) - Sáng nay 4/12, đông đảo người hâm mộ và các nghệ sĩ đã tới viếng diễn viên hài Tuấn Dương tại Nhà tang lễ Bộ công an.

Thứ tư, 04/12/2013 - 10:53

Nỗi buồn mang tên… hoa hậu Việt!
Nỗi buồn mang tên… hoa hậu Việt!

Thật ra, chuyện các hoa hậu xứ ta từng làm công chúng thất vọng về tri thức, văn hóa không phải là hiếm hoi gì.

Thứ tư, 04/12/2013 - 10:38

Phú Quang: “Với tôi, Mỹ Tâm chỉ lấy 60 triệu”
Phú Quang: “Với tôi, Mỹ Tâm chỉ lấy 60 triệu”

"Tôi thấy Tâm là người ứng xử rất tốt. Hát chương trình của tôi, cô ấy chỉ lấy 60 triệu" - nhạc sĩ Phú Quang trải lòng.

Thứ tư, 04/12/2013 - 10:30

Cấp thẻ hành nghề - giải pháp “dẹp loạn” showbiz
Cấp thẻ hành nghề - giải pháp “dẹp loạn” showbiz

Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đang được kỳ vọng là một trong những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn những sai phạm trong giới showbiz Việt.

Thứ tư, 04/12/2013 - 10:18

“Hô biến” những bức ảnh báo chí thành… ảnh “tự sướng”
“Hô biến” những bức ảnh báo chí thành… ảnh “tự sướng”

(Dân trí) - Những bức ảnh kinh điển của các nhân vật nổi tiếng thế giới trông sẽ như thế nào nếu được sửa lại thành… ảnh “tự sướng”?

Thứ tư, 04/12/2013 - 10:01

Một Tiến Minh khác trong mắt nữ nhiếp ảnh gia Maika
Một Tiến Minh khác trong mắt nữ nhiếp ảnh gia Maika

(Dân trí) - “Chúng tôi tuy khác nhau về chuyên môn nhưng giống nhau ở chỗ cùng nhìn về đam mê mà dấn thân”, nữ nhiếp ảnh gia Maika nói về điểm tương đồng giữa bản thân và vận động viên nổi tiếng Tiến Minh.

Thứ tư, 04/12/2013 - 09:10

Khai quật khảo cổ tổng thể Khu di tích Thành Nhà Hồ
Khai quật khảo cổ tổng thể Khu di tích Thành Nhà Hồ

(Dân trí) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt Dự án nghiên cứu, khai quật, khảo cổ tổng thể khu di tích Thành Nhà Hồ, huyện Vĩnh Lộc, do Trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ làm chủ đầu tư.

Thứ tư, 04/12/2013 - 07:57

Khánh thành tượng đồng Phật hoàng Trần Nhân Tông lớn nhất Việt Nam
Khánh thành tượng đồng Phật hoàng Trần Nhân Tông lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Sáng nay (3/12), Đại lễ khánh thành pho tượng đồng Phật hoàng Trần Nhân Tông lớn nhất Việt Nam và tưởng niệm 705 năm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn được tổ chức long trọng tại khu di tích Yên Tử (Quảng Ninh).

Thứ ba, 03/12/2013 - 04:45

Cận cảnh hai danh thắng Sa Pa vừa được xác nhận kỷ lục Việt Nam
Cận cảnh hai danh thắng Sa Pa vừa được xác nhận kỷ lục Việt Nam

(Dân trí) - Ruộng bậc thang Vù Lùng Sung và đèo Ô Quý Hồ vừa được Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Viet kings) xác nhận là 2 danh thắng Sa Pa đạt kỷ lục Việt Nam.

Thứ ba, 03/12/2013 - 03:09

Diễn viên “Lập trình cho trái tim” bàng hoàng khi “bố Phấn” qua đời
Diễn viên “Lập trình cho trái tim” bàng hoàng khi “bố Phấn” qua đời

(Dân trí) - Minh Tiệp, Quỳnh Nga, Minh Hà, Lan Hương…, dàn diễn viên nổi tiếng của bộ phim “Lập trình cho trái tim” không kìm nén được sự đau thương, mất mát khi hay tin “bố Phấn” do diễn viên Tuấn Dương thủ vai qua đời vì căn bệnh ung thư vòm họng quái ác.

Thứ ba, 03/12/2013 - 02:02

Nghệ thuật từ những câu nói nổi tiếng của nhà văn
Nghệ thuật từ những câu nói nổi tiếng của nhà văn

(Dân trí) - Một nghệ sĩ Mỹ có tên Evan Robertson hiện đang gây sốt trong thị trường xuất bản Mỹ khi cho ra mắt hàng loạt poster văn học. Những poster này trích dẫn câu nói nổi tiếng của các nhà văn xuất chúng và minh họa bằng những hình ảnh đầy tính nghệ thuật.

Thứ ba, 03/12/2013 - 12:14

Đệ trình Unesco công nhận Yên Tử là Di sản thế giới
Đệ trình Unesco công nhận Yên Tử là Di sản thế giới

(Dân trí) - UBND tỉnh Quảng Ninh đang hoàn thiện hồ sơ đệ trình lên Unesco đề nghị công nhận quần thể Di sản văn hóa Yên Tử là Di sản thế giới, đồng thời thực hiện đề án mở rộng và phát triển khu di tích lịch sử, danh thắng Yên Tử lên tới gần 9000 ha.

Thứ ba, 03/12/2013 - 12:13