Chủ nhật 05/07/2015 - 10:08

Bài thơ thương tiếc nhạc sĩ An Thuyên

Dân trí Dưới đây là bài thơ của nhà thơ Đỗ Quý Doãn, nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin &Truyền thông bày tỏ niềm thương tiếc nhạc sĩ An Thuyên.

Thư


Thương tiếc Nhạc sĩ An Thuyên

Trở về “neo đậu bến quê”

Mênh mông tình mẹ chở che tháng ngày

Dẫu cho gió bụi cát bay

Lẫn trong sữa ngọt vẫn đầy yêu thương.

Lời ca bỗng lặng giữa chừng

Vầng trăng ai cắt, ngập ngừng câu thơ

Sông Lam chảy giữa đôi bờ

Núi Hồng thông biếc vẫn chờ gió ơi...

Mồ hôi chát mặn vành môi

Vầng trăng lẻ bạn bồi hồi con tim

Sông ơi, thôi chớ vô tình

Để ai neo đậu yên bình bến quê...

Ngày 4/7/2015
Đỗ Quý Doãn

MỚI NHẤT
Bông Mai: “Gần 40 tuổi tôi vẫn núp bóng ba…”
Bông Mai: “Gần 40 tuổi tôi vẫn núp bóng ba…”

(Dân trí) - “Ba ơi! Trời nổi bão, lòng người giông tố…”, dòng chia sẻ ngắn ngủi nhưng chất chứa sự bàng hoàng, đau đớn của Bông Mai trước sự ra đi đột ngột của người cha, nhạc sĩ An Thuyên. Ông ra đi khiến cô con gái như mất đi chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất…

Thứ ba, 07/07/2015 - 10:30

Matt Damon “choáng” trước mức độ nổi tiếng của sao Hoa ngữ
Matt Damon “choáng” trước mức độ nổi tiếng của sao Hoa ngữ

(Dân trí) - Matt Damon hiện đang tham gia diễn xuất trong phim của Trương Nghệ Mưu cùng với những thần tượng của giới trẻ Trung Quốc như Lộc Hàm, Trần Học Đông, Vương Tuấn Khải. Damon đã bị choáng trước mức độ “phát cuồng” mà fan dành cho những ngôi sao trẻ này.

Thứ ba, 07/07/2015 - 09:30

Cảnh cưỡng hiếp trên sân khấu kịch khiến khán giả tức giận
Cảnh cưỡng hiếp trên sân khấu kịch khiến khán giả tức giận

(Dân trí) - Cảnh cưỡng hiếp tập thể được dàn dựng trên sân khấu kịch kéo dài tới… 5 phút đã khiến nhiều khán giả không kìm nổi sự khó chịu, tức giận và phải bật lên tiếng la ó phản đối.

Thứ ba, 07/07/2015 - 08:37

Vẻ đẹp của Angelina Jolie khi vào vai Nữ hoàng nổi tiếng nhất lịch sử Nga
Vẻ đẹp của Angelina Jolie khi vào vai Nữ hoàng nổi tiếng nhất lịch sử Nga

(Dân trí) - Angelina Jolie sẽ hóa thân vào vai nữ hoàng nổi tiếng nhất trong lịch sử Nga - người phụ nữ quyền lực trên chính trường và gây ra biết bao tranh cãi trong… tình trường.

Thứ hai, 06/07/2015 - 03:10

Thành Long là nam diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới
Thành Long là nam diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới

(Dân trí) - Thành Long đã gây bất ngờ khi xuất hiện trong top đầu những nam diễn viên điện ảnh có thu nhập cao nhất thế giới trong năm qua.

Thứ hai, 06/07/2015 - 01:30

Nhiều nhạc sĩ Việt đang sống trong cảnh túng thiếu, bệnh tật
Nhiều nhạc sĩ Việt đang sống trong cảnh túng thiếu, bệnh tật

(Dân trí) - 4 đời vợ, nhạc sĩ Vinh Sử vẫn sống trong cảnh cô đơn, bệnh tật với “hai bàn tay trắng”. Ở tuổi 89, Nguyễn Văn Tý thân thể kiệt quệ, nằm lẻ loi trong căn phòng chưa đầy 10m2. Nhạc sĩ Hoàng Vân, Thế Song, Nguyễn Ánh 9…cũng đang chống chọi với bệnh tật ở tuổi xế chiều.

Thứ hai, 06/07/2015 - 11:30

Bi kịch ít biết của các ngôi sao nổi tiếng
Bi kịch ít biết của các ngôi sao nổi tiếng

(Dân trí) - Nữ diễn viên Charlize Theron từng phải chứng kiến mẹ đẻ bắn chết cha ruột. Nam diễn viên Liam Neeson mất đi người vợ yêu thương chỉ sau một cú sảy chân tưởng như đơn giản…

Thứ hai, 06/07/2015 - 10:20

Nhạc sĩ An Thuyên- “Hồn tôi bến quê neo đậu”
Nhạc sĩ An Thuyên- “Hồn tôi bến quê neo đậu”

(Dân trí) - Âm nhạc của An Thuyên luôn trĩu nặng nghĩa tình quê hương, thấm đẫm chất Ví-Giặm, và mênh mang một không gian miền Trung…

Thứ hai, 06/07/2015 - 10:10

“Nhạc sĩ An Thuyên đã nương tựa Ví, Giặm trong tất cả nỗi niềm”
“Nhạc sĩ An Thuyên đã nương tựa Ví, Giặm trong tất cả nỗi niềm”

(Dân trí) - "Nhạc sĩ An Thuyên luôn nói về Ví, Giặm với tất cả niềm tự hào, trân trọng, bởi anh hiểu Ví, Giặm như đã nói được cái buồn, vui của hồn người", nhạc sĩ Phan Thanh Chương đã nói về tác giả của "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác" như vậy.

Thứ hai, 06/07/2015 - 10:01

Hoa hậu Bosnia bị dẫn độ vì các tội danh… giết người và trộm cướp
Hoa hậu Bosnia bị dẫn độ vì các tội danh… giết người và trộm cướp

(Dân trí) - Là một người mẫu, một Hoa hậu, ít ai có thể ngờ người đẹp Bosnia - cô Slobodanka Tosic - lại có quan hệ mật thiết với… tội phạm xã hội đen.

Chủ nhật, 05/07/2015 - 03:20

Những chuyện chưa kể về nhạc sĩ An Thuyên
Những chuyện chưa kể về nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - Có rất nhiều câu chuyện người ta chưa kịp kể về nhạc sĩ An Thuyên, như chuyện ông vẫn thường cho tiền học trò để làm album chẳng hạn.

Chủ nhật, 05/07/2015 - 02:01

Nghỉ hè, con gái Tổng thống Obama thực tập trên phim trường
Nghỉ hè, con gái Tổng thống Obama thực tập trên phim trường

(Dân trí) - Con gái Tổng thống Mỹ Barack Obama - cô thiếu nữ 17 tuổi Malia Obama - hiện đang tranh thủ tích lũy những kinh nghiệm nghề nghiệp đầu tiên tại Hollywood trong kỳ nghỉ hè. Cô bé có ước mơ làm việc tại Hollywood và đây là những bước đi đầu tiên.

Chủ nhật, 05/07/2015 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Nghi vấn đạo nội dung: Đối tác của VTV3 “bịa” tác giả Trần Quốc Tuấn?
Nghi vấn đạo nội dung: Đối tác của VTV3 “bịa” tác giả Trần Quốc Tuấn?

Hiện đang có nhiều lùm xùm xung quanh chương trình “Quà tặng cuộc sống” phát sóng lúc 22h30 ngày 25/6/2015 trên kênh VTV3, bị tác giả Bùi Đình Thăng tố "ăn cắp nội dung” truyện “Ba tôi” của anh để dựng thành clip trong chương trình.

Chủ nhật, 05/07/2015 - 09:38

Những cuộc chia tay gây sốc nhất với giới truyền thông
Những cuộc chia tay gây sốc nhất với giới truyền thông

(Dân trí) - Rất khó để biết cặp đôi nào ở Hollywood đang thực sự hạnh phúc và cặp đôi nào chỉ đang cố tỏ ra hạnh phúc.

Chủ nhật, 05/07/2015 - 02:44

Điều ít biết về gia đình nhạc sĩ bạo gan “cắt, xẻ” vầng trăng
Điều ít biết về gia đình nhạc sĩ bạo gan “cắt, xẻ” vầng trăng

Đại thi hào Nguyễn Du đã từng viết “Vầng trăng ai xẻ làm đôi”. Nhạc sĩ An Thuyên cũng bạo gan “cắt, xẻ” vầng trăng để “Làm con thuyền nhỏ”. Con thuyền nhỏ nghệ thuật mà ông chèo lái đã vượt qua nhiều sóng gió!

Thứ bảy, 04/07/2015 - 05:51

Nhạc sĩ An Thuyên sẽ yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên
Nhạc sĩ An Thuyên sẽ yên nghỉ tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên

(Dân trí) - Tang lễ của Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra vào lúc 7h30 phút sáng thứ 5 ngày 9/7 (tức ngày 24/5 âm lịch Ất Mùi) tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội. Lễ viếng bắt đầu từ 7h30 đến 12h30.

Thứ bảy, 04/07/2015 - 05:11

Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam lần 9: Sẽ bầu BCH mới vào ban ngày!
Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam lần 9: Sẽ bầu BCH mới vào ban ngày!

Nhà thơ Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội cho biết năm nay sẽ tiến hành bầu Ban chấp hành mới vào ban ngày, thay vì… buổi tối như những lần trước, gây mệt mỏi cho đại biểu.

Thứ bảy, 04/07/2015 - 04:33

Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời: Nhớ người thầy yêu lớp trẻ như yêu bản thân!
Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời: Nhớ người thầy yêu lớp trẻ như yêu bản thân!

Vị Thiếu tướng cũng không ngại thổ lộ rằng: "Sơn Tùng M-TP mà vào tay tôi thì đã khác. Tiếc rằng, tôi không còn làm hiệu trưởng chứ nếu còn làm, dứt khoát tôi sẽ tuyển thẳng Sơn Tùng về học sáng tác...! Phải yêu lớp trẻ, phải sống cùng lớp trẻ, phải biết lớp trẻ cần gì, vì nghệ thuật có thời đại của nó cuộc sống của nó, không ai sống mãi với cái cũ được..." - nhạc sĩ An Thuyên nhấn mạnh...

Thứ bảy, 04/07/2015 - 10:08

Hai ca khúc Ấn Độ đình đám nhất trên thị trường âm nhạc quốc tế
Hai ca khúc Ấn Độ đình đám nhất trên thị trường âm nhạc quốc tế

(Dân trí) - Âm nhạc Ấn Độ không sản sinh ra nhiều bản hit đình đám mang tầm vóc quốc tế, nhưng chỉ cần có hai nhạc phẩm này, thế giới đã “điên đảo” vì giai điệu của người Ấn. Đó là hai ca khúc nào?

Thứ bảy, 04/07/2015 - 09:36

Nhiều nghệ sĩ sốc khi nhạc sĩ An Thuyên đột ngột ra đi
Nhiều nghệ sĩ sốc khi nhạc sĩ An Thuyên đột ngột ra đi

(Dân trí) - “Cho đến giây phút này, tôi vẫn không tin nổi rằng anh An Thuyên đã ra đi. Có quá nhiều việc còn dang dở…”, NSND Thanh Hoa nghẹn ngào. Các ca sĩ như Quang Linh, Thành Lê, Lê Anh Dũng cũng ngậm ngùi tiếc thương người nhạc sĩ tài hoa mệnh bạc…

Thứ bảy, 04/07/2015 - 08:06

Vĩnh biệt An Thuyên - Người nhạc sĩ của công chúng
Vĩnh biệt An Thuyên - Người nhạc sĩ của công chúng

(Dân trí) - Nhạc sĩ An Thuyên sáng tác ca khúc đầu tiên từ năm 15 tuổi, nhưng ca khúc đầu tiên ấn tượng đối với tôi lại là “Em chọn lối này”. Đó là lần ca khúc này xuất hiện trên sân khấu hội diễn Văn nghệ Quân khu Bốn năm 1978, được hát bởi tốp ca nữ của đội Tuyên truyền văn hóa tỉnh đội Nghệ Tĩnh.

Thứ bảy, 04/07/2015 - 06:22

Những câu chuyện kỳ lạ về các bức thư gửi trong chai
Những câu chuyện kỳ lạ về các bức thư gửi trong chai

(Dân trí) - Việc một bức thư được gửi trong chai ném ra ngoài biển khơi và đến được tay ai đó vốn tưởng chỉ có trên phim ảnh. Tuy nhiên trên thực tế vẫn có những câu chuyện kỳ diệu đã xảy ra.

Thứ bảy, 04/07/2015 - 02:02

Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66
Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66

(Dân trí) - Nhạc sĩ “Ca dao em và tôi”, “Huế thương”…đã đột ngột qua đời vào 17h20 chiều nay, ngày 3/7 sau cơn nhồi máu cơ tim. Sự ra đi quá nhanh của nhạc sĩ khiến không ít bạn bè và đồng nghiệp cảm thấy bàng hoàng…

Thứ sáu, 03/07/2015 - 07:02

Những hình ảnh kể lại thời kỳ kinh hoàng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc
Những hình ảnh kể lại thời kỳ kinh hoàng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

(Dân trí) - Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc “Apartheid” từng tồn tại ở Nam Phi hơn 4 thập kỷ. Đã từng có thời, từ ghế đá, bể bơi, công viên cho tới trường học, ga tàu, bệnh viện… đều phân biệt khu vực dành riêng cho người da trắng và người da màu.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:16