Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng?

Dân trí Tuyên bố sẽ giải nghệ trong thời gian tới vì không chịu nổi áp lực và thị phi của nghệ sĩ Quyền Linh đã khiến cả bà xã lẫn giới nghệ sĩ và những người yêu mến anh hết sức xót xa.

Xuất thân trong một gia đình nghèo đông con ở vùng đất Vĩnh Kim - Tiền Giang nên phải khó khăn lắm Quyền Linh mới vươn tới được đam mê nghệ thuật. Trong suốt những năm tháng làm nghề, anh đã từng bước khẳng định mình qua các vai diễn và chương trình truyền hình mình dẫn dắt.

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng? - 1

Hình ảnh Quyền Linh đội mưa cầm nón đi xin tiền cho bà con nông dân nghèo.

Nam diễn viên kiêm người dẫn chương trình này còn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp và khán giả về lối sống chân thành, chừng mực và không hề dính dáng đến thị phi.

Ở thời điểm hiện tại, Quyền Linh đang là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh và là người trẻ tuổi nhất được bầu vào vị trí này. Trước đó, vào năm 2007, anh được Hội Điện ảnh Thành phố bổ nhiệm vào vị trí giám đốc Hãng phim Gia Định.

Bởi lẽ đó, khi Quyền Linh tuyên bố sẽ giải nghệ trong buổi livestream giao lưu cùng người hâm mộ đã khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả cảm thấy sốc.

Nam diễn viên kiêm người dẫn chương trình gốc Tiền Giang cho biết, lịch trình làm việc liên tục khiến bản thân mệt mỏi, lại gặp những thị phi không đáng có khiến anh chán nản, cảm thấy áp lực nên  có ý muốn tạm dừng các hoạt động showbiz để nghỉ ngơi.

“Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Tôi chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Đôi khi tôi ngẫm nghĩ: “Ủa, mình làm để làm gì mà cứ bị trách hoài?” và rồi cũng đến lúc phải dừng lại... Trong showbiz, tôi có thể chơi với bất kỳ ai.

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng? - 2

Những hình ảnh Quyền Linh ngồi dưới gốc cây ăn cơm hộp khi làm chương trình thiện nguyện khiến nhiều bạn bè xót xa.

Tôi chỉ biết đi quay, làm chương trình rồi đi về, vui vẻ với tất cả mọi người. Tôi chẳng gồng mình, sống đúng với bản thân, vẫn mang dép, quần sọc, áo thun, chạy xe máy cà tàng đi làm nhưng vẫn có nhiều người không thích”, Quyền Linh tâm sự.

Nam MC “Vượt lên chính mình” bộc bạch thêm rằng: “Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, ham vọng. Thật sự bây giờ tôi chẳng ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao? Đến tuổi tôi, giờ cũng không cần danh nữa.

Nói không cần tiền cũng không đúng... nhưng bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều”.

Trước chia sẻ của Quyền Linh, nhiều người như vợ Quyền Linh là chị Dạ Thảo, đạo diễn Quyền Lộc - em trai Quyền Linh, NSND Kim Cương, NSƯT Lân Bích, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Trịnh Kim Chi... cũng lên tiếng chia sẻ, động viên đồng nghiệp tiếp tục với nghề.

Bà xã Quyền Linh nhắn nhủ chồng: “Ba Linh hãy giữ gìn sức khoẻ và đừng để tâm quá nhiều đến những lời tiêu cực, phiến diện... nhé! Ba và mẹ gặp nhau đã gần 19 năm rồi.

Hơn ai hết, ba hiểu rằng, mẹ đã luôn cố gắng chu toàn “việc nước, việc nhà” để ba yên tâm công tác, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh... Chúng ta đã cố gắng hết sức nên không có gì phải nuối tiếc, ba nhé! Cả nhà luôn ủng hộ ba”.

NSƯT Bích Lân cũng bày tỏ, ông cảm thấy bức xúc và xót xa trước những lời nặng nề mà một số cư dân mạng nhắn gửi Quyền Linh. Ông cho rằng, là người từng tham gia cùng nghệ sĩ Quyền Linh hai chương trình từ thiện, ông thấy không thể im lặng trước những lời nhận xét thiếu chân thực và mang đầy sự ác cảm đối với nam nghệ sĩ.

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng? - 3

“Từ xưa tới nay, tôi vẫn đánh giá Quyền Linh là một cậu em đầy năng lực, giàu nhiệt huyết và bản lãnh trong công việc vì cộng đồng của mình. Không dễ gì để Quyền Linh có thể từ bỏ những việc làm từ trái tim mình, những công việc thật to lớn, quý báu với cộng đồng bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa mà anh đã hết lòng cống hiến hàng chục năm nay.

Việc có một tấm lòng nhân ái, lo lắng giúp đỡ cộng đồng đó thật quý hiếm, nhưng ở nghệ sĩ Quyền Linh còn có một khả năng to lớn là anh có sức lan tỏa, biết kết hợp những tấm lòng giàu nhân ái cùng chung tay, góp sức mang những đóng góp cụ thể tới những nơi cần giúp đỡ nhất.

Vì thế, có thể nói, với tấm lòng của mình, Quyền Linh đã biết nhân lên thành những con số, những việc nhân đạo lớn lao, có sức mạnh giúp đỡ cộng đồng một cách cụ thể thiết thực nhất.

Đã có rất nhiều người nói về công việc của Linh, những khó khăn vất vả và tinh thần khi đến với những mảnh đời khó khăn, tôi không cần nhắc thêm. Chỉ có điều không thể để vài lời đánh giá chưa thấu đáo mà nghệ sĩ Quyền Linh bỏ dở công việc của mình thì thật đáng tiếc.

Hãy nhớ tới ánh mắt mong chờ của bà con và những em bé vùng xa, những con người mang bệnh tật hiểm nghèo đang khát khao chờ đợi chúng ta. Quyền Linh ơi! Hãy đứng lên và bước tiếp”.

Đạo diễn Quyền Lộc chia sẻ: “Anh hùng bàn phím” ơi, các bạn có biết là các bạn ác và nhẫn tâm lắm không? Tôi hỏi các bạn có một diễn viên hay người dẫn chương trình nào từ chối tất cả các lời mời tham gia đóng phim hay các sự kiện mà tìm đến với những mảnh đời bất hạnh không?

Các bạn ngồi ở nhà, trong phòng máy lạnh, những ngón tay các bạn đang gõ phím lên án người ta mà các bạn có biết lúc đó, người mà các bạn đang lên án phải phơi mặt dưới cái nắng hơn 30 độ và phải tìm cách nào cho người nghèo hưởng thật nhiều tiền và vượt qua những thử thách mà ban tổ chức đưa ra.

Bà xã Quyền Linh nói gì trước tuyên bố giải nghệ của chồng? - 4

Nam MC không ngại ngần bế người tham gia chương trình khi họ không thể tự đi.

Tại sao các bạn không dùng tài năng của mình lên án những hành động thiếu văn hóa như dâm ô trẻ em, ma túy, bảo vệ môi trường... mà các bạn làm mất đi ngọn lửa trong tim của một người hết lòng vì nghề và tâm huyết với những chương trình xã hội để giúp những mảnh đời bất hạnh vươn lên”.

Sĩ Hồ - đạo diễn chương trình “Vượt lên chính mình” đã cộng tác suốt 13 năm qua với Quyền Linh cũng cho rằng, cộng đồng mạng là ảo nhưng nỗi buồn lại thật.

Đạo diễn này cho biết, dư luận chỉ nhìn thấy bề nổi mà chưa từng chứng kiến Quyền Linh vất vả như thế nào để đem hạnh phúc đến cho hàng ngàn trái tim được phẫu thuật, hàng ngàn mảnh đời được kết nối thoát nghèo, biết bao nhiêu ngôi nhà được xây và biết bao nhiêu bệnh nhân được đóng tiền viện phí?

Sĩ Hồ kể: “Trong mỗi chương trình anh là người khổ nhất, trời nắng thì mọi người núp vào dù, đội nón được, còn riêng anh thì không, anh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, có vài lần hai mắt anh sưng húp không thấy đường phải đưa anh đi cấp cứu. Còn trời mưa bão thì anh cũng hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên, chuyện uống thuốc với anh không tính từng viên mà phải tính bằng túi.

“Việc xin tiền bà con tại hiện trường cho nhân vật “Vượt lên chính mình”, chương trình không yêu cầu hay đề xuất nhưng đó lại là ý tưởng tuyệt vời của anh Quyền Linh. Anh nói cố gắng chút đi xin cho người nghèo được bao nhiêu hay bấy nhiêu. 

Và giữa trưa dưới nắng chang chang như thế anh cầm cái nón lá đi góp nhặt từng đồng cho nhân vật, từng tờ tiền ân nghĩa ấy luôn luôn có những giọt mồ hôi của nghệ sĩ Quyền Linh. Những giọt mồ hôi ấy nó quyện chặt vào nụ cười và gương mặt đen nhẻm của Quyền Linh, tạo nên thật nhiều giá trị yêu thương và lan tỏa trong từng nhịp tim của những người khốn khó”, Sĩ Hồ tâm sự.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng
Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019 diễn ra tại Hải Phòng

(Dân trí) - Ban tổ chức cho biết, liên hoan lần này có 7 nước ASEAN tham gia, gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 10:38

Nhặt “sạn” trong những cảnh phim cổ trang
Nhặt “sạn” trong những cảnh phim cổ trang

(Dân trí) - Những cảnh phim lấy bối cảnh cổ xưa nhưng lại lọt vào chi tiết hiện đại khiến người xem tinh mắt không khỏi cảm thấy hài hước.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 07:35

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”

(Dân trí) - Giàu có và nổi tiếng, đã có giải Oscar, đã có sự nghiệp lớn, và... đã có tuổi, nhưng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio không cho phép mình dừng chân trên con đường của nghệ thuật điện ảnh.

Thứ sáu, 24/05/2019 - 06:50

“Nói thế nào, dùng diễn viên nhí để đóng vai “người lớn” đã là không phù hợp”!
“Nói thế nào, dùng diễn viên nhí để đóng vai “người lớn” đã là không phù hợp”!

(Dân trí) - Phó Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng nhấn mạnh quan điểm đó khi trao đổi về bộ phim “Vợ ba” để nữ diễn viên 13 tuổi đóng những cảnh nhạy cảm. Dù vậy, không dễ để “quy trách nhiệm” trong trường hợp này…

Thứ năm, 23/05/2019 - 07:25

Khai mạc các hoạt động Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam
Khai mạc các hoạt động Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam

Tối 22/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cùng với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và đại diện các bộ, ban ngành Nga đã tham dự Lễ khai mạc Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam 2019 – 2020, tại Phòng hoà nhạc Zariadie, thủ đô Moskva, Liên bang Nga.

Thứ năm, 23/05/2019 - 02:09

Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều
Mỹ Lệ tiết lộ lí do bỏ nghề hát khi có cuộc sống giàu có với chồng Việt kiều

(Dân trí) - Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Mỹ Lệ bất ngờ xuất hiện trong chương trình “Chuyện của sao” và bật mí nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống làm vợ, làm mẹ cũng như lý do bỏ nghề hát.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:08

Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt
Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt

(Dân trí) - Một người mượn sách của thư viện mới đây đã trả lại cuốn sách bị trả quá hạn sau… 52 năm với một số tiền phạt tự nguyện nộp kèm trị giá tương đương 3 triệu đồng. Người này viết một tờ giấy nhắn gửi lời xin lỗi và thú nhận rằng bản thân cảm thấy “rất xấu hổ”.

Thứ năm, 23/05/2019 - 11:05

“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài
“Vợ ba” ngừng chiếu tại Việt Nam lên báo nước ngoài

(Dân trí) - Việc bộ phim từng giành giải tại một số liên hoan phim quốc tế và được nhiều trang phê bình điện ảnh quan tâm đã khiến “Vợ ba” tiếp tục được báo chí nước ngoài đưa tin sau khi ngừng chiếu tại Việt Nam.

Thứ năm, 23/05/2019 - 08:58

Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm
Sau 25 năm, sao phim “Tốc độ” mới dám thổ lộ tình cảm

(Dân trí) - Lúc này, khi mọi việc đã trở nên quá muộn màng, Sandra Bullock và Keanu Reeves mới dám thổ lộ tình cảm dành cho nhau. Trước đó, khi cả hai còn trẻ và độc thân, họ đều không dám tin người còn lại cũng thích mình.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:22

Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền
Nữ diễn viên tìm cách... bớt xinh đẹp, mong đỡ bị làm phiền

(Dân trí) - Nữ diễn viên kiêm doanh nhân thành đạt Jessica Alba - “Thiên thần bóng tối” tuổi 38 - vừa tiết lộ rằng cô từng phải nhịn ăn để bớt đi những đường cong, tất cả chỉ bởi cô mong mình sẽ không bị làm phiền, bị đeo bám và quấy rối bởi nam giới trong nền công nghiệp làm phim.

Thứ năm, 23/05/2019 - 06:08

Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”
Thu Quỳnh bị chê vì quá cam chịu và nhu nhược trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Vai Thu Huệ của Thu Quỳnh trong “Về nhà đi con” bị nhiều khán giả chê vì quá nhu nhược và cam chịu. Nhiều người cho rằng, nhân vật này chắc chỉ tồn tại trong tiểu thuyết ngôn tình.

Thứ tư, 22/05/2019 - 03:01

Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?
Ngọc Trinh và những mỹ nhân Việt mặc lố lăng tại Cannes: Hình thức xử phạt là gì?

(Dân trí) - Theo nhà tâm lý Trịnh Trung Hòa, nổi tiếng bằng tai tiếng như con dao hai lưỡi. Có thể, trước mắt Ngọc Trinh đã thu hút được sự chú ý với cách ăn mặc lố lăng của mình tại LHP Cannes, nhưng có lẽ nữ người mẫu nội y không lường hết được cái giá phải trả sau này...

Thứ tư, 22/05/2019 - 02:26

ĐÁNG QUAN TÂM
Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?
Đâu là người thật, đâu là tượng sáp?

(Dân trí) - Những bức tượng sáp dưới đây được thực hiện quá chân thực đến mức khó lòng phân biệt đâu là người thật, đâu là tượng sáp nếu chỉ thoáng nhìn qua.

Thứ tư, 22/05/2019 - 10:05

Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"
Ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 90 tiết lộ về con trai "bí ẩn"

(Dân trí) - Lần đầu tiên trên sóng truyền hình, nữ minh tinh điện ảnh Việt thập niên 90 chia sẻ về cậu con trai 10 tuổi mang họ mẹ, Trần Việt Thiện Nhân thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thứ tư, 22/05/2019 - 09:56

Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)
Để diễn viên vị thành niên đóng cảnh nhạy cảm, những bộ phim từng gây tranh cãi (II)

(Dân trí) - Natalie Portman khủng hoảng sau phim “Léon: The Professional” (1994), Jodie Foster mãi nhớ về “Taxi Driver” (1976) như một ký ức khó chịu, và còn những bộ phim nào từng để diễn viên chưa đủ tuổi thành niên thực hiện những cảnh “nặng đô”?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:25

Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”
Nhặt được cục vàng trị giá 1,6 tỷ đồng khi đang đi “lang thang”

(Dân trí) - Vận may có thể đến với bất kỳ ai nhẫn nại tìm kiếm. Một ngày “lang thang” và bạn bất ngờ đổi vận vì tìm thấy vàng, đó là chuyện... có thật.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:23

Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”
Nhạc sỹ Huy Tuấn: “Chúng tôi muốn tạo ra một show diễn chưa từng có tại Việt Nam”

(Dân trí) - Vũ Hội Ánh Dương tại Sun World Ba Na Hills sẽ diễn ra trong tháng 6 tới và hứa hẹn là một show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Nó cũng là một “thách thức” khiến nhạc sỹ Huy Tuấn –“nhạc trưởng” của show từng “đi trong mông lung”. Anh chia sẻ nhiều điều thú vị khi là người “nổ phát súng đầu tiên để mọi người cùng chạy theo” trong quá trình làm show Vũ Hội Ánh Dương.

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:22

Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes
Công chúng phương Tây cũng ý kiến về màn “hở bạo” của Ngọc Trinh tại Cannes

(Dân trí) - Văn hóa phương Tây vốn được cho là “thoáng” hơn phương Đông trong quan niệm về sự sexy gợi cảm, vậy nhưng với sự xuất hiện của người mẫu Ngọc Trinh trên thảm đỏ Cannes, truyền thông nước ngoài đưa tin thế nào và công chúng của họ phản ứng ra sao?

Thứ tư, 22/05/2019 - 07:21

MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”
MC Minh Trang: “Tôi từng bị trầm cảm rất nặng vì biến cố hôn nhân khủng khiếp”

(Dân trí) - “Biến cố này đối với tôi là khá khủng khiếp. Bạn bè quen thân đều biết nhưng trên truyền thông thì tôi chưa chia sẻ lần nào vì muốn giữ cho các con một cuộc sống bình yên”, MC Minh Trang chia sẻ.

Thứ ba, 21/05/2019 - 05:01

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng
Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng

(Dân trí) - Ngay sau khi buộc phải dừng chiếu phim “Vợ ba” trước những ồn ào liên quan đến diễn viên Trà My đóng cảnh nóng năm 13 tuổi, vào tối 20/5, nhà sản xuất phim đã lên tiếng về câu chuyện này.

Thứ ba, 21/05/2019 - 10:07

Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)
Diễn viên vị thành niên đóng cảnh mang tính dục: Những “vết cứa” vào tâm hồn (I)

(Dân trí) - Khi những diễn viên chưa đủ tuổi trưởng thành đảm nhận những vai diễn có cảnh “người lớn”, điều này dễ gây tranh cãi. Trong điện ảnh, đã từng có những vai diễn mang tính dục được giao cho diễn viên “nhí”, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về mục đích nghệ thuật của đạo diễn.

Thứ ba, 21/05/2019 - 09:03

Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?
Ngọc Trinh mặc hớ hênh ở LHP Cannes, Bộ Văn hóa nói gì?

(Dân trí) - Liên quan đến việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc lố lăng tại LHP Cannes, bị truyền thông nước ngoài chỉ trích, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VH,TT&DL nhận định đó là hình ảnh phản cảm, không phù hợp với văn hóa Việt Nam, cần phải lên án.

Thứ ba, 21/05/2019 - 08:50

Tài tử “Kẻ hủy diệt” vững như bàn thạch trước cú đá hiểm ác của kẻ quá khích
Tài tử “Kẻ hủy diệt” vững như bàn thạch trước cú đá hiểm ác của kẻ quá khích

(Dân trí) - Tài tử “Kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger đã bị đạp thẳng vào lưng bởi một kẻ quá khích. Dù ông vừa trải qua ca phẫu thuật tim hồi năm ngoái, nhưng tài tử tuổi 71 cho hay ông không hề hay biết mình bị tấn công cho tới khi được người khác cho xem lại đoạn clip sau đó.

Thứ ba, 21/05/2019 - 08:46

NTK Lê Ngọc Lâm: “Hoa hậu Kỳ Duyên là một ngoại lệ trong mẫu thiết kế của tôi”
NTK Lê Ngọc Lâm: “Hoa hậu Kỳ Duyên là một ngoại lệ trong mẫu thiết kế của tôi”

(Dân trí) - Với NTK Lê Ngọc Lâm, ưu thế của anh là các thiết kế mang tính thanh lịch nên người mẫu vòng 1 càng nhỏ thì trình diễn các thiết kế của anh càng đẹp. Anh cho rằng: “Vẻ đẹp không nằm ở tính phồn thực”. Tuy nhiên, Hoa hậu Kỳ Duyên lại là một “cơn gió lạ”.

Thứ ba, 21/05/2019 - 07:58