Ảnh về Trường Sa vào chung kết giải thưởng ảnh của Anh

Dân trí Những bức ảnh mang tên Ước vọng hoà bình cho Trường Sa (Wishing Peace for Truong Sa) của họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh Worldwide Photography Gala Awards (Giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế) giành cho các nữ tác giả mang tên Julia Margaret Cameron lần thứ 7 tại Anh.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cho biết, chị đã chọn tất cả 35 bức ảnh thuộc nhiều thể loại khác nhau tham gia cuộc thi này, trong đó có 10 bức ảnh về Trường Sa mà chị tâm đắc nhất trong 4 lần ra thăm quần đảo Trường Sa để thực hiện các công trình như Cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất ở Trường Sa, các bức tranh cổ động trên đảo Trường Sa Lớn...

Cuối cùng, 4 bức ảnh mang tên: Trường Sa trước cơn bão, Những cậu bé Trường Sa, Hoạ sĩ Thu Thuỷ với tranh gốm cổ động ở Trường Sa, Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa cùng với 2 bức ảnh khác chụp chính hai công trình nghệ thuật  họ chính nữ họa sĩ thực hiện tại Hà Nội và Thanh Hoá đã được ban giám khảo lựa chọn vào chung kết cuộc thi ảnh Julia Margaret Cameron ở nhiều thể loại khách nhau như: Phong cảnh và phong cảnh biển; Con người, Văn hoá và cuộc sống thường nhật; Ảnh Nghệ thuật; Ảnh đường phố và cảnh thành phố; Trẻ em và chân dung tự hoạ.

 


Bức ảnh Trường Sa trước cơn bão

Bức ảnh "Trường Sa" trước cơn bão

 

Tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật Julia Margaret Cameron lần thứ 7 có 6.804 bức ảnh của 1.203 nữ nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ 51 quốc gia trên thế giới. Có 875 bức ảnh thuộc 15 thể loại được chọn vào vòng chung kết.

Sau khi lựa chọn các tác phẩm vào chung kết Julia Margaret Cameron, Ban tổ chức Worldwide Photography Gala Awards (Giải Giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế) sẽ Triển lãm Ảnh Nghệ thuật và Tài liệu Quốc tế lần thứ 4 diễn ra vào tháng 9 năm 2016 tại Berlin (Đức), trưng bày những tác phẩm đoạt giải và lọt vào chung kết, trong đó sẽ có các tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy.

“Tôi tham dự cuộc thi quốc tế lớn này với mong muốn truyền đi thông điệp Ước vọng hoà bình cho Trường Sa, đồng thời muốn được giới thiệu về cuộc thi đến nhiều nhiếp ảnh gia của Việt Nam bởi chính diễn đàn của những cuộc thi quốc tế lớn là cách quảng bá hình ảnh của đất nước mình một cách rất hiệu quả”, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy chia sẻ.

L. Trang

 

Ảnh về Trường Sa vào chung kết giải thưởng ảnh của Anh - 2

 

 

MỚI NHẤT
Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!
Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!

(Dân trí) - Một bản nhạc đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người nghe trên khắp thế giới và đang được "định giá" lên tới 82 tỉ đồng.

Thứ ba, 15/09/2015 - 02:30

Sự ảo tưởng của... K-pop
Sự ảo tưởng của... K-pop

(Dân trí) - K-pop đang "làm mưa làm gió" khắp châu Á. K-pop đang khiến các fan Việt Nam "nức nở, gào khóc", "vật vã gọi tên". Nhưng, K-pop đang ảo tưởng về chính mình!

Thứ ba, 15/09/2015 - 01:30

Hài cốt 1000 năm tuổi dưới gốc cây cổ thụ
Hài cốt 1000 năm tuổi dưới gốc cây cổ thụ

(Dân trí) - Một bộ hài cốt có niên đại gần 1000 năm tuổi đã được phát hiện khi cơn bão làm bật rễ một thân cây cổ thụ.

Thứ ba, 15/09/2015 - 01:00

Danh sách bài thi đạt giải tuần 3 cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ”
Danh sách bài thi đạt giải tuần 3 cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ”

“Cuộc sống bon chen nơi thành thị càng làm cho con ao ước có vòng tay ấm của mẹ lúc này, để con ngã vào ngủ một giấc dài trong êm đềm… Con cảm ơn cuộc đời đã cho con được làm con của mẹ”- là lời chia sẻ của một trong 3 bài đoạt giải cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ” tuần 3.

Thứ ba, 15/09/2015 - 12:12

Cuộc sống một ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh Vượng
Cuộc sống một ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh Vượng

Gặp NSƯT Minh Vượng tại rạp Đại Nam của Nhà hát Chèo Hà Nội khi chị đang dựng vở diễn “Quan của dân nghèo”. Mặc dù đã khá lâu không xuất hiện trên truyền hình và truyền thông, nhưng Minh Vượng vẫn không thay đổi là mấy. Có chăng là chị đã trải lòng hơn về cuộc sống của mình, điều mà trước đây chị rất kiệm lời.

Thứ ba, 15/09/2015 - 12:00

Những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại
Những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Dưới đây là những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Khi đọc những tác phẩm này, các độc giả nhí sẽ tìm thấy những giá trị văn chương đích thực, những bài học lớn lao, ý nghĩa được truyền đạt một cách giản đơn, ý vị.

Thứ ba, 15/09/2015 - 11:00

“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”?
“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”?

(Dân trí) - Trước “Người trở về”, hầu hết các bộ phim lịch sử sản xuất theo đơn đặt hàng đều chỉ chiếu một đôi lần rồi lần lượt xếp kho, "đắp chiếu"!

Thứ ba, 15/09/2015 - 07:20

Hệ thống bảo tàng Việt Nam: "Nàng công chúa" nhưng chưa xinh đẹp!
Hệ thống bảo tàng Việt Nam: "Nàng công chúa" nhưng chưa xinh đẹp!

Người dân Việt Nam tìm đến bảo tàng tham quan chủ yếu là trong các dịp sinh hoạt tổ chức đoàn thể hoặc các ngày kỷ niệm lớn! Còn, để người dân tự tìm đến các bảo tàng, đưa gia đình đến vui chơi vào ngày nghỉ, có lẽ ở Hà Nội giờ vẫn chỉ có Bảo tàng Dân tộc học.

Thứ hai, 14/09/2015 - 03:42

Ngã ngửa vì những thương vụ mua bán 'thần tượng' Việt
Ngã ngửa vì những thương vụ mua bán 'thần tượng' Việt

Lần theo lời mời từ nam sinh viên đại học TĐT, chúng tôi nhanh chóng có tên trong danh sách được trả tiền làm fan hâm mộ của nữ nghệ sĩ T và đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi "ông chủ" trả tiền để có được cái vote từ chúng tôi.

Thứ hai, 14/09/2015 - 03:00

Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm
Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm

(Dân trí) - Những Kỷ lục Guinness Thế giới dưới đây là những kỷ lục đặc biệt nhất trong năm qua, có những kỷ lục ấn tượng nhất và cả… kỳ cục nhất.

Thứ hai, 14/09/2015 - 11:10

Sở VHTTDL Hải Phòng cấp phép Karaoke “tra tấn” người cao tuổi!
Sở VHTTDL Hải Phòng cấp phép Karaoke “tra tấn” người cao tuổi!

Mặc dù gia đình hai ông bà cụ gần 80 tuổi chưa bao giờ ký vào văn bản đồng ý cho hai hộ liền kề kinh doanh karaoke, thế nhưng khi các ban ngành kiểm tra hoạt động thì 2 cơ sở kinh doanh này lại có đầy đủ Giấy phép kinh doanh karaoke do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Hải Phòng cấp?!

Thứ hai, 14/09/2015 - 10:00

Những MC siêu đẳng nhất thế giới
Những MC siêu đẳng nhất thế giới

(Dân trí) - Những địa danh mà họ phải phát âm dài tới mức… không tưởng! Ví dụ như ngôi làng Llanfairpwllgwyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch!

Thứ hai, 14/09/2015 - 10:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Xòe Thái trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia
Xòe Thái trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia

(Dân trí) - Tối 12/9, tại Thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc tuần lễ Văn hóa - du lịch Mường Lò với màn biểu diễn Đại xòe đón nhận Xòe Thái Mường Lò trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Thứ hai, 14/09/2015 - 09:00

LHP Toronto 2015: Báo hiệu kỷ nguyên vàng của điện ảnh Arab
LHP Toronto 2015: Báo hiệu kỷ nguyên vàng của điện ảnh Arab

LHP Toronto (TIFF) lần thứ 40, kéo dài tới 20/9, sẽ trình chiếu nhiều tác phẩm điện ảnh xuất chúng từ khắp thế giới. Tuy nhiên, các bộ phim của Trung Đông và châu Phi nhiều khả năng sẽ sáng chói nhất tại LHP năm nay.

Thứ hai, 14/09/2015 - 06:40

Hệ thống bảo tàng ở Việt Nam, "nàng công chúa" ngủ... mãi trong rừng!
Hệ thống bảo tàng ở Việt Nam, "nàng công chúa" ngủ... mãi trong rừng!

PGS.TS Nguyễn Văn Huy, chuyên gia về bảo tàng, đánh giá, ở Hà Nội có một số bảo tàng như Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, chất lượng dịch vụ tốt nhưng vị trí đặt không chuẩn nên phá vỡ cảnh quan đẹp của di tích.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 03:01

Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart
Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart

Maria Anna Mozart cũng là một thần đồng như em trai Wolfgang Amadeus Mozart, nhưng sự nghiệp âm nhạc của cô đã nhanh chóng kết thúc khi cô mới chỉ đến tuổi 18.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 02:00

Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió
Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió

(Dân trí) - Đón Peabo Bryson đến biểu diễn tại Hà Nội có những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả, những giọt nước mắt của Văn Mai Hương, giọng ca truyền cảm của Uyên Linh và cả một cậu nhóc khiến ông phải vừa hát vừa “vật lộn” trên sân khấu.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 12:00

Bán sức trên phim trường: Ăn bờ ngủ bụi
Bán sức trên phim trường: Ăn bờ ngủ bụi

Có vô vàn cảnh tượng và chuyện bi hài, cười ra nước mắt về việc ăn uống, ngủ nghỉ ở phim trường của đoàn phim

Chủ nhật, 13/09/2015 - 11:05

Áo dài Việt trình diễn tại Malaysia
Áo dài Việt trình diễn tại Malaysia

(Dân trí) - Buổi trình diễn áo dài với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” nằm trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia, Việt Nam- Malaysia, đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 10:00

“Bạn sẽ làm gì khi biết người thân của mình từng gây tội ác?”
“Bạn sẽ làm gì khi biết người thân của mình từng gây tội ác?”

(Dân trí) - Đó là câu hỏi từng xảy ra với biết bao người thuộc thế hệ của nhà văn Bernhard Schlink - tác giả của cuốn tiểu thuyết Đức nổi tiếng - “Người đọc” (The Reader). Có mặt tại Hà Nội để giao lưu với độc giả, tác giả đã chia sẻ rất nhiều điều đằng sau cuốn sách.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 07:00

Việt Nam giành giải Nhì tranh trừu tượng Quốc tế
Việt Nam giành giải Nhì tranh trừu tượng Quốc tế

Đó là bức Mùa thu vàng của họa sĩ Phạm An Hải (sinh năm 1967), một họa sĩ Hà Nội đã theo đuổi trường phái trừu tượng từ cách đây 20 năm.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 06:00

Tối nay, danh ca Peabo Bryson sẽ hát trên sân khấu Thủ đô
Tối nay, danh ca Peabo Bryson sẽ hát trên sân khấu Thủ đô

(Dân trí) - Tối nay (12/9) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra chương trình ca nhạc “Peabo Bryson In The Spotlight”. Trước khi chương trình diễn ra, hãy cùng nghe lại những nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với giọng ca Peabo Bryson.

Thứ bảy, 12/09/2015 - 02:39

Suýt chết vì tái hiện màn ảo thuật nguy hiểm nhất lịch sử
Suýt chết vì tái hiện màn ảo thuật nguy hiểm nhất lịch sử

(Dân trí) - Tiết mục ảo thuật trốn thoát này đòi hỏi ảo thuật gia bị… chôn sống dưới lớp đất dày và phải tự tìm cách “đội mồ sống dậy”. Trước nay chỉ có ảo thuật gia lừng danh Harry Houdini thực hiện thành công. Mới đây, một ảo thuật gia trẻ đã suýt mất mạng vì dám thử sức.

Thứ bảy, 12/09/2015 - 02:00

Cuộc đời truân chuyên khó tin của chàng cảnh sát hình sự Võ Hoài Nam
Cuộc đời truân chuyên khó tin của chàng cảnh sát hình sự Võ Hoài Nam

Khán giả biết đến Võ Hoài Nam như một diễn viên tài năng, để rồi đột nhiên anh rút khỏi màn ảnh nhỏ, để lại nhiều tiếc nuối...