Thứ Bảy 05/01/2019 - 17:05

Á hậu Thuỵ Vân: “Vợ chồng tôi giao ước, khi chồng nóng thì vợ phải lạnh”

Dân trí "Hai vợ chồng đã có một giao ước với nhau là khi chồng nóng thì vợ phải lạnh và khi vợ nóng thì chồng cũng phải tự mát dịu lại", Thuỵ Vân nói.

Trong số các Á hậu trưởng thành từ Hoa hậu Việt Nam, Thuỵ Vân được xem là Á hậu thành công nhất. Cô không chỉ có một công việc đáng mơ ước, được nhiều người yêu quý mà còn có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, Thuỵ Vân cũng là người khá kín tiếng khi chia sẻ về cuộc sống riêng của mình. Thậm chí, dù đã đăng quang ngôi vị Á hậu tròn 10 năm nhưng “nửa kia” của người đẹp này vẫn luôn là một điều tò mò đối với nhiều người.

Mới đây, trong chương trình “Chuyện đêm muộn” phát sóng trên VTV3, Thuỵ Vân đã lần đầu tiết lộ về người bạn đời của mình và cuộc sống vợ chồng.

Sau 10 năm đăng quang Á hậu, Thuỵ Vân vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng, thuần Việt.
Sau 10 năm đăng quang Á hậu, Thuỵ Vân vẫn giữ được nét đẹp dịu dàng, thuần Việt.

Thuỵ Vân cho biết: “Ông xã của tôi là một người ham học hỏi. Dù bận bịu rất nhiều việc nhưng hằng tối anh ấy vẫn đọc sách, đọc tài liệu và học tiếng Anh. Thậm chí, những quyển sách của tôi khi học Thạc sĩ kinh tế mang về, anh ấy cũng photo ra để đọc mỗi khi có thể. Ông xã của tôi làm bên lĩnh vực xây dựng nhưng vẫn muốn cập nhật các kiến thức về kinh tế để có thể áp dụng cho công việc của mình.

Chính sự ham học hỏi của ông xã đã tác động ngược lại đối với bản thân tôi. Tôi nhận thấy rằng, mình cũng phải luôn trau dồi kiến thức, phải luôn học hỏi và nâng cao sự hiểu biết của mình… Đó cũng là một cách đổi mới bản thân, cả trong tư duy lẫn cách sống.

Ông xã cũng có những “chiêu thức” thúc đẩy tôi rất khác biệt. Cách thứ nhất là khi thấy tôi buồn hoặc stress về công việc, anh thường động viên tôi rằng: “Anh thấy em làm rất tốt rồi, rất tốt rồi thì cần gì phải lo lắng quá”. Còn khi thấy tôi hơi lơ là hoặc hơi tự tin trước một thành công nào đó, ông xã lại tìm cách “thức tỉnh” vợ bằng những lời chê (cười). Chê để tôi ức chế lên rồi từ đó chịu khó mày mò tìm hiểu để có thể phản biện lại những lý lẽ anh ấy đưa ra. Tóm lại, ông xã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc thúc đẩy tôi thay đổi bản thân, tiếp cận với những cái mới.

Và điều quan trọng nhất là ông xã luôn tạo cho tôi sự yên tâm. Một sự yên tâm để hết mình với công việc và không ngừng sáng tạo. Đấy chính là nền tảng để tôi không ngừng thay đổi bản thân và không thấy nhàm chán với chính mình. Tôi vẫn đùa ông xã rằng “Em phải luôn đổi mới, phải luôn thay đổi và luôn thú vị… thì anh mới yêu em mãi được”.

Trước câu hỏi: “Có bao giờ gây một chút sóng gió để cuộc sống vợ chồng bớt nhàm chán?”, Thuỵ Vân trả lời rằng: “Nói là yên bình thôi chứ thật ra là bát đũa còn có lúc xô nhau huống chia vợ chồng sống trong cùng một mái nhà. Vợ chồng tôi thỉnh thoảng cũng có tranh luận với nhau, phản biện nhau rất quyết liệt.

Thậm chí lúc tranh luận còn nói to tiếng với nhau. Kể cả quan điểm nuôi dạy con cái thì cũng có những bất đồng. Nhưng từ trước đó, hai vợ chồng đã có một giao ước với nhau là khi chồng nóng thì vợ phải lạnh và khi vợ nóng thì chồng cũng phải tự mát dịu lại.

Thuỵ Vân và con trai.
Thuỵ Vân và con trai.

Đặc biệt, trong lúc nóng giận không nên nói quá nhiều mà chờ khi mọi thứ nguội hẳn mới ngồi nói chuyện với nhau. Hoặc khi không thể nói chuyện được với nhau một cách bình tĩnh thì im lặng rồi dùng điện thoại nhắn tin”.

Đề cập đến chuyện làm mới bản thân khi là một biên tập viên truyền hình nổi tiếng, Thuỵ Vân cho biết, ngày hôm nay bao giờ cũng phải có nhiều mới mẻ hơn ngày hôm qua. Bởi lẽ đó, mỗi ngày, cô đều lên kế hoạch cụ thể cho mình để có thể chạm tay với những điều mình muốn.

“Tôi cảm thấy may mắn khi được trở thành một biên tập viên và một người dẫn truyền hình. Mặc dù công việc rất áp lực nhưng mỗi ngày lại được tiếp xúc với nhiều thông tin khác nhau. Tính chất công việc đã luôn mang đến sự mới mẻ bởi với những thông tin tiếp cận mỗi ngày và cả cách truyền tải thông tin đó đến với khán giả không thể nào giống nhau được”, Thuỵ Vân nói.

Một ngày của Thuỵ Vân bên cạnh việc thực hiện thiên chức của một người mẹ, người vợ trong gia đình thì còn là những niềm vui từ công việc. Cô đảm nhận vai trò biên tập và dẫn chương trình của bản tin Chuyển động 24h vào buổi trưa và buổi tối. Ngoài ra, thỉnh thoảng xen kẽ là những công việc khác nhau.

“Nếu người ngoài nhìn vào sẽ thấy guồng quay trong các ngày của tôi tương đối giống nhau. Từng đó áp lực, từng đó công việc… nhưng có rất nhiều những sự thay đổi mà kể ra không dễ gì hình dung.

Riêng việc nhìn thấy hình ảnh người dẫn trên truyền hình rất xinh đẹp và lộng lẫy nhưng phía sau những khung hình ấy là rất nhiều công việc phải chuẩn bị”.

Thuỵ Vân kể thêm rằng, năm 2006, khi còn đang là sinh viên, cô cũng đi tìm cơ hội như nhiều sinh viên khác. Cô nhận thấy rằng, truyền hình là cơ hội mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng ao ước được vào. Và khi Đài Truyền hình Việt Nam tuyển nhân sự thì cô liền nộp hồ sơ và không ngờ trúng tuyển. Khi công việc đã ổn định cô mới nghĩ đến chuyện thực hiện giấc mơ thời bé của mình.

Thuỵ Vân đang là gương mặt dẫn chương trình đầy sáng giá của VTV.
Thuỵ Vân đang là gương mặt dẫn chương trình đầy sáng giá của VTV.

“Ngày bé, tôi cao hơn bạn bè cũng trang lứa. Ai nhìn thấy tôi cũng bảo: “Cao như thế này thì phải đi thi hoa hậu thôi”. Và giấc mơ đi thi Hoa hậu Việt Nam được ấp ủ từ khi còn bé như thế. Khi tốt nghiệp đại học, trở thành biên tập viên truyền hình và hoàn thành lời hứa với gia đình thì tôi quyết định đi thi hoa hậu để xem mình sẽ như thế nào trên sân chơi ấy. Năm 2008, sau khi trở thành Á hậu thì tôi lại có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với cái mới”.

Theo Thuỵ Vân, Á hậu không phải một nghề càng không phải một công việc mà là một danh hiệu. Danh hiệu đó mang đến nhiều vinh quang nhưng cũng không ít áp lực. Tuy nhiên, với công việc hiện tại, danh hiệu đó hỗ trợ rất nhiều cho công việc cô đang làm.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Tịch điền năm 2019
Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Tịch điền năm 2019

(Dân trí) - Lễ hội Tịch điền - Đọi Sơn là lễ hội lớn của tỉnh Hà Nam, mang ước vọng về một vụ mùa bội thu, nhà nhà no ấm. Năm 2019 là năm thứ 10 Lễ hội Tịch điền - Đọi Sơn được phục dựng. Năm nay, Lễ hội Tịch điền sẽ chú trọng vai trò chủ thể lễ hội của nhân dân.

Thứ hai, 07/01/2019 - 03:58

BTV Tuấn Dương: “Tôi chưa làm tròn bổn phận và trách nhiệm của một người bố”
BTV Tuấn Dương: “Tôi chưa làm tròn bổn phận và trách nhiệm của một người bố”

(Dân trí) - “Tôi thành thật thú nhận là cũng chưa làm tròn bốn phẩn và trách nhiệm của một người bố lắm. Tôi dành quá nhiều thời gian cho công việc nên thời gian cho hai con rất ít”, BTV điển trai của VTV nói.

Thứ hai, 07/01/2019 - 03:55

MC Tùng Leo “tố” vai cô Đẩu đụng chạm LGBT, NSƯT Công Lý nói gì?
MC Tùng Leo “tố” vai cô Đẩu đụng chạm LGBT, NSƯT Công Lý nói gì?

(Dân trí) - Mới đây, MC Tùng Leo đã có những quan điểm cá nhân về nhân vật "cô Đẩu" trong chương trình Táo Quân trên "Cà phê sáng với VTV3". Anh cho rằng, nhân vật này hơi lố và đụng chạm đến cộng đồng LGBT (những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và Người chuyển giới).

Thứ hai, 07/01/2019 - 11:47

Diễn viên hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53
Diễn viên hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53

(Dân trí) - Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan, nghệ sĩ Mạnh Tràng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h20 ngày 7/1 tại bệnh viện Y Dược TP HCM, hưởng dương 53 tuổi.

Thứ hai, 07/01/2019 - 10:45

Buồn vui của dàn diễn viên Táo Quân, tâm tư về hài Tết 2019
Buồn vui của dàn diễn viên Táo Quân, tâm tư về hài Tết 2019

(Dân trí) - Dàn diễn viên Táo Quân đã bắt đầu luyện tập chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, nghệ sĩ Xuân Bắc đã chia sẻ rất xúc động về một chặng đường đi qua. Ngoài ra, đạo diễn “cha đẻ” Táo Quân - NSND Khải Hưng - cũng có những phát ngôn thẳng thắn về hài Tết.

Thứ hai, 07/01/2019 - 06:18

2019 - năm của những bộ phim "tiếp theo"
2019 - năm của những bộ phim "tiếp theo"

(Dân trí) - Phòng vé 2019 hứa hẹn sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bởi những phần tiếp theo của hàng loạt “bom tấn” Hollywood.

Thứ hai, 07/01/2019 - 06:17

Bạn học thực hiện hoà nhạc giúp đỡ con gái đạo diễn phim “Những ngọn nến trong đêm”
Bạn học thực hiện hoà nhạc giúp đỡ con gái đạo diễn phim “Những ngọn nến trong đêm”

(Dân trí) - Lấy cảm hứng từ câu chuyện của Hạnh An - cô gái 18 tuổi bị ung thư máu hiếm gặp (con gái Đạo diễn Đỗ Đức Thành), Trần Lê Bảo Quyên đã quyết định thực hiện đêm nhạc cùng với em trai của mình như một lời tri ân.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 08:54

Ca khúc của cựu tổng thống Barack Obama bất ngờ tiến vào Billboard
Ca khúc của cựu tổng thống Barack Obama bất ngờ tiến vào Billboard

(Dân trí) - Vị cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vừa gây bất ngờ khi xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot R&B Song cùng bản remix “One Last Time” trong vở nhạc kịch “Hamilton”.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 03:00

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thế giới cách đây 100 năm
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thế giới cách đây 100 năm

(Dân trí) - Những thành phố đẹp nhất thế giới trông như thế nào cách đây 100 năm? Những bức ảnh cổ đã đưa lại góc nhìn thú vị về những điểm đến nổi tiếng thế giới… lùi về 100 năm trước.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 07:07

“Mỹ nam” Phùng Thiệu Phong tâm sự chuyện hôn nhân với mỹ nhân “Sở Kiều Truyện”
“Mỹ nam” Phùng Thiệu Phong tâm sự chuyện hôn nhân với mỹ nhân “Sở Kiều Truyện”

(Dân trí) - Cặp vợ chồng đình đám hàng đầu trong giới sao Hoa ngữ hiện nay - Phùng Thiệu Phong (40 tuổi) và Triệu Lệ Dĩnh (31 tuổi) - hiện đang trong niềm hạnh phúc chờ đợi chào đón con đầu lòng ra đời.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 07:06

Quyền lực của ngôi sao đối với thị hiếu du lịch
Quyền lực của ngôi sao đối với thị hiếu du lịch

(Dân trí) - Ngay cả những thành phố hút khách du lịch, những điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế..., họ cũng vẫn phải “kiêng dè” quyền lực của nghệ sĩ ngôi sao. Năm qua, bảo tàng Louvre đã phải cảm ơn một... MV ca nhạc.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 07:06

NSND Thái Bảo, Tân Nhàn "gieo" sâu lắng với những khúc ca ân tình
NSND Thái Bảo, Tân Nhàn "gieo" sâu lắng với những khúc ca ân tình

(Dân trí) - Các nghệ sĩ đã “gieo” sâu lắng với những khúc ca chứa chan ân tình ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh và lan toả không khí rộn ràng của mùa xuân đang về rất gần.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Tuấn Hưng bất ngờ tiết lộ sắp lên chức bố lần 3
Tuấn Hưng bất ngờ tiết lộ sắp lên chức bố lần 3

(Dân trí) - Trong đêm nhạc diễn ra tại Hà Nội tối qua (4/1), nam ca sĩ “Nắm lấy tay anh” đã tiết lộ bà xã đang có bầu lần 3 và anh đang háo hức chờ đón “thiên thần nhí” ra đời trong năm 2019.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 05:00

Doanh thu phòng vé năm 2018 đạt con số cao nhất mọi thời đại
Doanh thu phòng vé năm 2018 đạt con số cao nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Mức tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ đã biến 2018 trở thành “năm lịch sử” của điện ảnh thế giới, tính riêng về mặt doanh thu.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 03:00

Khi ngôi sao suýt đánh mất tình yêu vì quá... nổi tiếng
Khi ngôi sao suýt đánh mất tình yêu vì quá... nổi tiếng

(Dân trí) - Khi đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, để có được sự riêng tư cho đời sống tình cảm của mình là điều rất khó khăn. Châu Kiệt Luân hiểu rất rõ điều này bởi anh đã từng suýt đánh mất tình yêu của cuộc đời chỉ vì quá nổi tiếng.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 11:00

Chiêm ngưỡng nhan sắc người mẫu số 1 thế giới hiện nay
Chiêm ngưỡng nhan sắc người mẫu số 1 thế giới hiện nay

(Dân trí) - Danh hiệu người mẫu số 1 thế giới trong năm 2018 đã vừa có chủ nhân. Đó là một “chân dài” sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn, khác lạ với những gì thường thấy trên sàn catwalk.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 07:34

Diện trang phục sexy biểu diễn tại lễ trao giải, nữ ca sĩ bị phản ứng
Diện trang phục sexy biểu diễn tại lễ trao giải, nữ ca sĩ bị phản ứng

(Dân trí) - Nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc phát triển hàng đầu Châu Á, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc công chúng dễ dàng chấp nhận tất cả các thể loại trang phục và nghệ sĩ có thể diện đồ sexy “đốt mắt” lên mọi sân khấu.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 07:33

Tượng Uma Dương Lệ được công nhận là bảo vật Quốc gia
Tượng Uma Dương Lệ được công nhận là bảo vật Quốc gia

(Dân trí) - Được phát hiện và đưa vào trưng bày tại bảo tàng tỉnh Quảng Trị, tượng Uma Dương Lệ mang đậm phong cách văn hóa Chăm vừa chính thức được Chính phủ công nhận là bảo vật Quốc gia.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 12:20

NSND Hồng Vân tiết lộ bộ phim khiến Việt Trinh "đổi đời"
NSND Hồng Vân tiết lộ bộ phim khiến Việt Trinh "đổi đời"

(Dân trí) - “Trong phim này, Việt Trinh chỉ đóng một vai phụ, nhưng đóng cực hay. Chỉ cần nhìn vào mắt Việt Trinh là... chết hết. Sau vai diễn này, Việt Trinh chỉ đóng... vai chính”, NSND Hồng Vân bật mí bộ phim phát hiện ra “ngọc nữ của màn ảnh Việt thập niên 1990”.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 12:18

Thu Phương: “Trong lòng tôi luôn mâu thuẫn nhiều điều”
Thu Phương: “Trong lòng tôi luôn mâu thuẫn nhiều điều”

(Dân trí) - Nữ ca sĩ chia sẻ, vì hoàn cảnh sống, vì những quyết định kéo theo nhiều hệ lụy, chị bị rơi vào tình cảnh phải đứng ở ngã ba đường để lựa chọn việc này hay việc kia. “Tôi luôn phải đắn đo, đánh đổi và suy nghĩ nhiều”, Thu Phương nói.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 05:21

Lệ Quyên “bạo miệng” tuyên bố muốn làm tình nhân của Quang Dũng
Lệ Quyên “bạo miệng” tuyên bố muốn làm tình nhân của Quang Dũng

(Dân trí) - Trong liveshow vừa diễn ra tại Hà Nội, Lệ Quyên khiến nhiều người thích thú vỗ tay khi “bạo miệng” muốn làm tình nhân của Quang Dũng trên sân khấu.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 04:00

Vào vai Bao Thanh Thiên, nam diễn viên phải tăng cân "mãnh liệt"
Vào vai Bao Thanh Thiên, nam diễn viên phải tăng cân "mãnh liệt"

(Dân trí) - Nam diễn viên Hồng Kông - Trần Kiện Phong (40 tuổi) - mới đây đã gây sửng sốt khi xuất hiện trong loạt ảnh chụp trên phim trường của bộ phim truyền hình "Huyền thám Bao Chửng".

Thứ sáu, 04/01/2019 - 10:00

NSƯT Xuân Bắc hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Táo quân 2019
NSƯT Xuân Bắc hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Táo quân 2019

(Dân trí) - Tối qua (3/1), ê-kíp Táo Quân đã có buổi tập đầu tiên, bất chấp thời tiết Hà Nội vẫn đang chìm sâu trong giá rét. Những hình ảnh này lại một lần nữa khiến những khán giả yêu mến chương trình cảm thấy đầy hứng khởi và chờ đợi.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 09:49

Nhà sản xuất khẩn nài người xem đừng mạo hiểm… như phim
Nhà sản xuất khẩn nài người xem đừng mạo hiểm… như phim

(Dân trí) - “Bird Box” là một bộ phim tâm lý giật gân, kể về ba mẹ con phải băng rừng vượt sông trong tình cảnh... bịt mắt để tránh nhìn thấy những thực thể siêu nhiên.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:34