Đơn giản là tạo thói quen đúng!
Suốt Tháng Sức khỏe Răng miệng vừa qua do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp cùng Colgate - Palmolive Việt Nam tổ chức, hàng loạt các hoạt động khám răng và tư vấn miễn phí đã diễn ra tại các bệnh viện và hàng trăm phòng khám nha khoa trên cả nước.
Song song đó, tại các chợ và siêu thị, người dân được phát các tài liệu về sức khỏe răng miệng và các sản phẩm răng miệng dùng thử miễn phí. Với thông điệp xuyên suốt “Đạt Mục Tiêu Không Sâu Răng”, chương trình đã góp phần giúp hàng ngàn gia đình Việt Nam xây dựng ý thức bảo vệ sức khỏe răng miệng, một điều rất quan trọng và nên làm mà nhiều gia đình Việt Nam hiện nay vẫn chưa có sự quan tâm đúng mức.
Chợ Hạnh Thông Tây, Quận Gò Vấp, TPHCM là một trong những điểm đến của hoạt động tuyên truyền trong chương trình Tháng Sức khỏe Răng miệng. Tại đây, các sinh viên y khoa tình nguyện phát rộng rãi các tài liệu hướng dẫn và các sản phẩm chăm sóc răng miệng đến người tiêu dùng. Dù bận rộn với việc mua sắm, các mẹ, các chị cũng tranh thủ ghé vào các quầy thông tin của chương trình để nghe những hướng dẫn và các tư vấn hữu ích về chăm sóc răng miệng.

“Một ngày chải răng 2-3 lần là thích hợp nhất”
Chị Mây, người dân ở Quận Gò Vấp, TPHCM, tâm sự với chúng tôi: “Những hoạt động như thế này rất hay và thiết thực. Đúng là hầu hết các gia đình đều chưa có thói quen khám răng định kỳ và chúng tôi cũng chưa hiểu rõ được những hậu quả nghiêm trọng do sâu răng gây ra”.
Cũng cùng ý kiến như chị Mây, anh Tường Văn, một trong những người đến tham gia hoạt động khám răng và tư vấn miễn phí tại Phòng khám Nha khoa Saint Paul, số 50 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM cho biết: “Nghe thông tin về chương trình, tôi tranh thủ đưa con trai 7 tuổi đến xem tình hình thay răng sữa của cháu như thế nào. Đúng là có những việc đơn giản mà nếu biết trước để quan tâm tốt hơn đến việc thay răng của cháu thì bây giờ không phải mất nhiều thời gian và chi phí để chỉnh lại răng vĩnh viễn của cháu bị mọc xô lệch. Cũng may mà còn kịp”.

Khám răng định kỳ 6 tháng 01 lần là điều nên làm cho trẻ trong gia đình.
Qua khảo sát sơ bộ với những người trực tiếp tham gia tư vấn và khám răng miễn phí, hầu hết mọi người đều bắt đầu nhận thức tốt hơn về vai trò của sức khỏe răng miệng đối với sức khỏe toàn diện của mỗi người. Do thực tế hiện nay, việc áp dụng cách chăm sóc răng đúng cách cũng như tạo thói quen khám răng định kỳ vẫn chưa thực sự được xem trọng nên các hoạt động của Tháng Sức Khỏe Răng Miệng được rất nhiều người dân hoan nghênh và hưởng ứng. Đơn giản là các gia đình bắt đầu xây dựng những thói quen đúng trong việc chăm sóc răng miệng cho bản thân và cho mọi thành viên trong gia đình.
Theo Báo Sức Khỏe và Đời Sống
Chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” tháng 10/2010 được nhãn hàng Colgate thuộc công ty Colgate – Palmolive Việt Nam phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam thực hiện nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về sức khỏe răng miệng. Chương trình bao gồm các hoạt động khám và tư vấn răng miễn phí tại các bệnh viện và hàng trăm phòng nha, kết hợp với phát tài liệu về sức khỏe răng miệng kèm mẫu dùng thử tại các chợ trên toàn quốc. Chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” là chương trình hướng đến cộng đồng về chăm sóc sức khỏe răng miệng được Colgate-Palmolive thực hiện và phát triển trên toàn thế giới. |