Dinh dưỡng chuyên biệt - nhu cầu không bị lãng quên

Theo khuyến nghị của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) thì mỗi người tùy theo từng độ tuổi, thể trạng, tình trạng lao động, bệnh tật… mà có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau.

Vì vậy người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới rất chú trọng đến những sản phẩm đặc thù theo tùng đối tượng này.

“Ở các quốc gia phát triển, người tiêu dùng luôn chọn những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và những nhu cầu riêng. Nhưng tại Việt Nam, dường như nhu cầu chuyên biệt này chưa được hình thành một cách rõ nét. Thực tế này có vẻ vô lý vì một quốc gia mới phát triển như Việt nam, chế độ dinh dưỡng, nhất là dinh dưỡng đặc thù là một nhu cầu phải nói là rất thiết thực và cấp bách, không chỉ để cải thiện chiều cao, tầm vóc mà còn giúp cải thiện rất đáng kể về mặt sức khỏe”, BS Đỗ Thị Nga, Nguyên trưởng phòng khám Trung Tâm Dinh Dưỡng nhận định.

Dinh dưỡng chuyên biệt - nhu cầu không bị lãng quên - 1

Tuy nhiên, điều đáng mừng là việc người tiêu dùng chưa có nhận thức đầy đủ về việc cần phải có những sản phẩm dinh dưỡng phù hợp theo nhu cầu này cũng không đồng nghĩa với việc nguồn dinh dưỡng chuyên biệt cho người Việt Nam bị lãng quên. Điển hình, tại hầu hết các bệnh viện lớn trong thành phố như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện 175…, những sản phẩm đặc trị như EnPlus - là một giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt hữu hiệu đối với các bệnh nhân nằm trong bệnh viện. ThS - BS Lê Thị Thu Hà, Phụ trách Khoa Dinh Dưỡng bệnh viện 175 cho biết: Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân nặng không thể ăn uống bình thường, chúng tôi đã sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt như EnPlus để nuôi ăn qua ống sonde. NutiFood là công ty Việt Nam đầu tiên cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù này, hơn nữa giá cả hợp lý và ổn định cũng giúp cho bệnh nhân cần nuôi dưỡng lâu dài bớt phần lo lắng về kinh tế”.

Dinh dưỡng chuyên biệt - nhu cầu không bị lãng quên - 2

Nhưng không chỉ khi có bệnh tật, tai nạn người ta mới cần đến những sản phẩm dinh dưỡng đặc thù. Từng giai đoạn phát triển khác nhau của từng lứa tuổi vẫn tồn tại những nhu cầu cần thiết về một nguồi dinh dưỡng lý tưởng, riêng biệt. Ví dụ: nhu cầu phát triển tối ưu về trí não khi trẻ nhỏ; nhu cầu của tuổi dậy thì - phát triển chiều cao; nhu cầu của những đối tượng muốn giảm cân nhưng vẫn cần đầy đủ dinh dưỡng để khỏe mạnh; nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân đái tháo đường, người cao tuổi đang đối mặt với nguy cơ loãng xương…
 
Thử tìm hiểu, chúng tôi nhận ra rằng trên thị trường hiện nay gần như đã có mặt đầy đủ mọi chủng loại cho từng nhu cầu, từng lứa tuổi, từ sản phẩm dinh dưỡng cơ bản đến các sản phẩm đặc trị như Nuti IQ là dòng sản phẩm hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ sơ sinh & trẻ nhỏ, NuVita cho trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao, DiabetCare dành cho người bệnh đái tháo đường, PediaPlus dành cho trẻ biếng ăn, SlimMax cho nhu cầu giảm cân…Tất cả những sản phẩm này đều được sản xuất bởi NutiFood - một trong những công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với thế mạnhlà đội ngũ các chuyên gia và bác sĩ dinh dưỡng, với lợi thế tiếp cận các nghiên cứu khoa học mới nhất cũng như sở hữu nhà máy sản xuất với công nghệ hàng đầu Đông Nam Á.

Dinh dưỡng chuyên biệt - nhu cầu không bị lãng quên - 3

BS Trần Thị Lệ - Tổng Giám Đốc công ty NutiFood cho biết: “Xuất phát điểm của việc sản xuất những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt của chúng tôi dựa trên những nhu cầu có thật của những bệnh nhân và cộng đồng Việt nam. Khởi đầu từ những sản phẩm dinh dưỡng dinh dưỡng cơ bản dành riêng cho trẻ em Việt Nam vốn có nguy cơ suy dinh dưỡng rất cao, tiếp theo sau đó là sản phẩm bệnh ly dành cho nhu cầu bệnh nhân nặng cần nuôi qua ống thông, và hàng loạt các sản phẩm chuyên biệt khác được đưa ra thị trường.

Với mong muốn cải thiện sức khỏe của cộng đồng, đem lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm tốt nhất, đa dạng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cơ thể. Có thể nói rằng năng lực của đội ngũ nhân viên, y đức của các bác sĩ tâm huyết, cùng với nhà máy và dây chuyền sản xuất hiện đại - là cơ sở để NutiFood hiện thực hóa các nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm chuyên biệt như trên”

Dinh dưỡng chuyên biệt - nhu cầu không bị lãng quên - 4

Không chỉ sản xuất những sản phẩm dành riêng cho nhu cầu và thể trạng của người Việt, NutiFood còn rất chú trọng đến việc tuyên truyền cũng như tư vấn dinh dưỡng cho cộng đồng và coi việc chia sẻ, giáo dục các kiến thức về dinh dưỡng này như một hoạt động ý nghĩa nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng cũng như tầm vóc cho người Việt. Sản phẩm của công ty đã được hơn 2.000 nhà trẻ, mẫu giáo uy tín trên toàn quốc tin dùng từ nhiều năm nay như một minh chứng cho một định hướng đúng đắn trong việc nghiên cứu & phát triển khoa học dinh dưỡng tại NutiFood.

Thục Chi