Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam:
Dinh dưỡng cả về thể chất lẫn tâm hồn
Nhân dịp ra mắt Thư viện Herbalife tại Casa Herbalife thứ 2 Đồng Tâm (Bình Định), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Thắng, Tổng giám đốc Herbalife Việt Nam về các hoạt động xã hội của đơn vị này và Quỹ Gia đình Herbalife (HFF- Herbalife Family Foundation).
Lần thứ 2 trở lại Casa Herbalife Đồng Tâm sau nửa năm ra mắt, ông thấy có sự thay đổi nào về cuộc sống của các em tại đây?
Từ tháng 1.2013, trẻ em cơ nhỡ tại Casa Herbalife Đồng Tâm đã nhận sự hỗ trợ từ HFF với tổng trị giá 442 triệu đồng, bao gồm: cải thiện chất lượng bữa ăn hàng ngày và cải tạo, nâng cấp bếp ăn hiện có của trung tâm với hy vọng các em có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ hơn để phát triển thể chất tốt hơn. Nửa năm qua, cơ sở Casa Herbalife Đồng Tâm ngày càng khang trang, điều kiện vật chất tốt hơn hẳn và bữa ăn hằng ngày của các em tại trung tâm cũng được cải thiện rõ rệt.
Thông qua việc lập thư viện Herbalife tại đây, chúng tôi muốn góp một làn gió nhỏ tham gia tạo một cú “hích” cho văn hóa đọc ở Việt Nam đang ở tình trạng báo động. Bởi con người ta muốn tạo một thói quen tốt thì nên tạo từ bé, chúng tôi tin rằng nếu trẻ em đã có văn hóa đọc thì lớn lên vẫn sẽ được duy trì.
Chỉ sau 3 năm hoạt động, Herbalife đã ra mắt 2 ngôi nhà Casa dành cho trẻ em cơ nhỡ. Theo ông, có sự khác biệt nào giữa Casa Herbalife toàn cầu và tại Việt Nam?
Trong khi hầu hết Casa Herbalife ở các nước đều chú trọng vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em thì tại Việt Nam, bên cạnh dinh dưỡng cho cơ thể, chúng tôi còn tính đến “dinh dưỡng” cho bộ não của các em. Việc tổ chức ra mắt thư viện Herbalife, tặng quà, khám chữa bệnh và giao lưu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 tại Casa Herbalife Đồng Tâm là muốn tạo cho các em được nuôi dưỡng tại đây có một không khí đấm ấm, cảm giác giống như một gia đình thực thụ. Ở đây, các em được chăm sóc cả về tâm hồn lẫn thể chất.
Ở Việt Nam, trong vòng 3 năm đã có 2 “ngôi nhà Casa” cũng là điều đặc biệt, bởi tại các nước khác thì hoạt động sau 10 năm mới có thể thành lập “ngôi nhà Casa” thứ 2.
Sắp tới, mô hình Casa Herbalife Việt Nam sẽ được triển khai như thế nào, thưa ông?
Trước hết, chúng tôi phải làm tốt 2 chương trình Casa đã được triển khai, đồng thời cũng xúc tiến, tìm kiếm đối tác để mở rộng chương trình ở những tỉnh khác. Chủ trương vẫn hướng tới đối tượng là trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật và đối tác của chúng tôi là phải là những cơ sở có hoạt động minh bạch, hiệu quả và có phối hợp tốt. Lực lượng các nhà phân phối của Herbalife đủ các giai tầng và có mặt ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam, nếu huy động được thì đó là nguồn lực mở, theo tôi là vô tận. Vì vậy, những đơn vị nào có nhu cầu, thấy phù hợp thì nên liên hệ với Herbalife Việt Nam.
Với việc mở rộng các chương trình Casa, Herbalife Việt Nam đang muốn hướng đến những giá trị nào khác ngoài việc kinh doanh hiệu quả?
Triết lý kinh doanh của Herbalife là “nâng tầm chất lượng sống”, tức là thay đổi cuộc đời con người thông qua việc sử dụng dinh dưỡng đúng, từ đó mang lại sức khỏe tốt hơn. Ba giá trị trụ cột trong xây dựng thương hiệu Herbalife Việt Nam là: sức khỏe, sắc đẹp và sẻ chia. Tức là bên cạnh việc kinh doanh hiệu quả dinh dưỡng để tạo ra sức khỏe và sắc đẹp cho con người, chúng tôi cũng luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng để tạo ra những giá trị bền vững, điều này thể hiện triết lý kinh doanh ưu việt của Herbalife.
Hoàng Trọng
Nhân ngày Tết thiếu nhi vừa qua, Herbalife Việt Nam và Quỹ Gia đình Herbalife (HFF) đã tổ chức ra mắt Thư Viện Herbalife và khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho các em cơ nhỡ tại Trung tâm BTXH Đồng Tâm (Bình Định). Thư Viện Herbalife được trang bị hơn 4000 đầu sách không chỉ phục vụ cho các em được nuôi dưỡng tại trung tâm, mà sẽ mở cửa đón tiếp cộng đồng trẻ em xung quanh. Herbalife Việt Nam cũng cùng với một số bác sĩ là nhà phân phối tiêu biểu tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 46 em ở trung tâm. |