20/10 của những cô gái chưa từng được tặng quà, tặng hoa

Huyền Anh

(Dân trí) - Phụ nữ hạnh phúc là khi biết tự mình yêu lấy bản thân mình, không cần phải chờ ai. Thích hoa sẽ tự mua hoa về cắm, thích món đồ gì cũng có thể tự bỏ tiền ra mua tặng cho mình...

20/10 của những cô gái chưa từng được tặng quà, tặng hoa - 1

Ảnh minh họa: Getty Images.

"Ngày mai thôi, chỉ ngày mai thôi, khắp facebook tràn ngập hình ảnh người ta đi chơi, người ta đi ăn, người ta được tặng hoa, người ta được tặng quà, còn mình thì nằm nhà lướt facebook, like dạo. Đúng là ngày lễ, người cô đơn lại càng cô đơn hơn", dòng trạng thái được đưa lên mạng xã hội đêm qua đã gây sự chú ý với nhiều người có lẽ bởi sự đối lập mà nó đề cập đến: Sự ồn ào hào nhoáng của những lời chúc tụng, những món quà trong thế giới của những cô gái "có người thương" đối lập với cảm giác bị bỏ lại trong ngày lễ dành cho phụ nữ của những cô gái đang chỉ có một mình.

Sau dòng trạng thái mở màn, nhiều người "đồng cảnh ngộ" đã cùng vào chia sẻ suy nghĩ, cảm giác của mình trong ngày này: "Ngày nào cũng vô vị như nhau thôi", "Đi làm còn được nhìn tận mắt chứ facebook đã là gì", "Off facebook cả ngày để con bạn tưởng mình đi chơi với người yêu", "19 năm chưa được tặng một bông hoa", "Quen với cô đơn rồi, ngày nào chả như ngày nào ấy".

Đối với nhiều FA, cảm giác "nhìn người ta hạnh phúc" là một cảm giác khá khó chịu và tủi thân trong những dịp đặc biệt thế này: "Chỉ muốn trốn vào một góc chờ ngày hạnh phúc của thế giới đi qua", "cứ đứa nào khoe quà tui block hết".

Có người tìm công việc làm niềm vui để quên đi việc mình sẽ không có quà nhưng bù lại thì có... tiền: "Mọi người được tặng hoa nhiều chừng nào tui vui chừng đó nha, tui bán hoa", "Mình nấu cỗ bục mặt cho người ta đi ăn rồi" là những bình luận "hài hước trong niềm đau" của cư dân mạng.

Bạn biết không,

Phụ nữ hạnh phúc là khi biết tự mình yêu lấy bản thân mình, không cần phải chờ ai. Thích hoa sẽ mua những bông hoa thật đẹp về cắm trong một chiếc bình xinh, thích món đồ gì, từ đôi bông tai nhỏ xinh, chiếc túi xách, đôi giày hay váy áo, cũng đều có thể tự mua tặng cho mình và tự hài lòng với món đồ vừa có.

Cô ấy sống vui vẻ ngay cả trong những lúc bên cạnh chẳng có ai, biến đó thành khoảng "me time" chất lượng nhất, tự hò hẹn với chính mình trong không khí thư giãn nhẹ nhàng do chính mình tạo ra, với bánh ngọt, sô cô la nóng, trà sữa, một cuốn sách hay, một chút âm nhạc tạo cảm giác thư thái cho tinh thần, thấy yêu đời, yêu bản thân, là đủ.

20/10 chỉ là một ngày lễ - một ngày bình thường được gán cho cái tên để người ta nhắc nhau là hãy biết tôn trọng người phụ nữ và làm cho cô ấy hạnh phúc bởi so với nam giới, phụ nữ vốn thiệt thòi. Nhưng ở thời đại mới này, khi sự bất bình đẳng giới đang dần được thu hẹp, khi phụ nữ đã được trao cho nhiều quyền hơn trong đó có quyền làm chủ bản thân mình, thì nếu cô ấy luôn biết yêu và chiều chuộng chính mình, ngày nào đối với cô ấy cũng là ngày 20/10 mà thôi.

Bởi vậy, các cô gái ơi, hãy mặc một chiếc váy xinh, thoa lên môi màu son yêu thích, đặt lịch hẹn hò với đám bạn độc thân hoặc tự thiết kế khoảng thời gian thư giãn mơ ước cho chính mình.

Giờ bạn ngắm mình trong gương, nở một nụ cười, bạn có thấy cô gái có khuôn mặt rạng rỡ đang cười với mình không? Cô ấy chính là bạn, một phiên bản hoàn hảo trong ngày 20/10 đấy.