Xăng dầu nhập khẩu từ Hàn Quốc, ASEAN về Việt Nam đang tăng giáHơn 86% lượng xăng dầu nhập khẩu của Việt Nam hiện có xuất xứ từ Hàn Quốc, các nước ASEAN và Trung Quốc và điều đáng lo ngại là giá bình quân xăng dầu nhập khẩu đang tăng lên dù cho thuế mặt hàng này đã giảm theo cơ chế thương mại tự do song và đa phương (FTA).
Xăng dầu nhập khẩu giảm giá mạnhTổng cục Hải quan cho biết, trong hai tháng đầu năm 2015, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 23 tỷ USD, tăng 8,6%, tổng giá trị nhập khẩu ước đạt gần 23,07 tỷ USD. Như vậy, trong hai tháng, nhập siêu cả nước ở mức 62 triệu USD.
Tăng cường kiểm soát việc áp dụng thuế suất xăng dầu nhập khẩuTổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý và kiểm soát việc áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng dầu nhập khẩu được hưởng ưu đãi về xuất xứ theo các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia.
Gần 100% xăng dầu nhập khẩu Hàn Quốc: Nỗi lo độc quyềnDoanh nghiệp Việt nhập gần 100% lượng xăng từ Hàn Quốc sau khi thuế suất giảm còn 10%. Trong khi đó, lượng xăng nhập từ thị trường truyền thống ASEAN với thuế suất 20% lao dốc không phanh. Việc Hàn Quốc dần thành thị trường độc quyền nhập xăng của Việt Nam đang dấy lên lo ngại nguy cơ bị ép giá, người tiêu dùng bị thiệt.
“Xuất” xăng dầu, “nhập” đường cátSau khi tăng giá những ngày đầu tháng 5, xăng dầu vẫn ồ ạt qua biên giới Tây Nam. Nguyên nhân vì giá xăng dầu giữa Việt Nam và Campuchia chênh lệch khá cao (Việt Nam: 11.000 đồng/lít, Campuchia 17.000-20.000 đồng/lít).
Giá xăng dầu nhập tăng mạnh, sau 1 năm vượt gần 3 triệu đồng/tấnTổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết, trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2017, nhập khẩu xăng dầu thành phẩm về Việt Nam đã tăng mạnh về giá, cho dù lượng nhập chỉ tăng nhẹ.
Việt Nam chi hơn 6,8 tỷ USD nhập xăng dầuLượng xăng dầu nhập khẩu đến hết tháng 9 đạt khoảng 6,5 triệu tấn, tương đương hơn 6,8 tỷ USD. Nhập từ Trung Quốc tăng 130% về lượng.
Doanh nghiệp "méo mặt" khi cửa hàng xăng dầu càng đông khách... càng lỗNhiều cây xăng đóng cửa khiến lượng khách đổ dồn về đông, trong khi đó giá xăng dầu nhập vào cao hơn giá bán ra khiến doanh nghiệp như "ngồi trên lửa".
Nghịch lý xăng dầu nội giảm tiêu thụ 50%, xăng dầu ngoại vẫn ùn ùn đổ bộMột số doanh nghiệp xăng dầu trong nước giảm tiêu thụ 50% do dịch bệnh nhưng xăng dầu nhập khẩu từ Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan vẫn cấp tập về Việt Nam.
Lên phương án phân chia nguồn thu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầuKhoản thu Ngân sách Trung ương hưởng 100% với thuế bảo vệ môi trường (BVMT) xăng dầu nhập khẩu dự kiến sẽ giảm về bằng 0 sau 3 năm tới khi trong nước đã tự túc hoàn toàn về sản xuất xăng dầu. Dự kiến, số thu thuế BVMT xăng dầu nhập khẩu trong năm 2017 khoảng 27.400 tỷ đồng.
Bán 18.000 lít dầu lậu, bị phạt 90 triệu đồngNgày 20/4, UBND tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với DNTN kinh doanh xăng Mười Sum vì có hành vi mua bán, kinh doanh xăng dầu nhập lậu.
Giá xăng dự báo tăng mạnh sau nghỉ lễTrung tâm Thông tin Thương mại và Côg nghiệp, Bộ Công Thương dự báo giá xăng dầu sẽ tăng trở lại. Trên thực tế, giá xăng dầu nhập khẩu cũng đang có xu hướng tăng mạnh trong một tháng qua.