Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ trước đợt áp thuế mớiSự bùng nổ xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc sang Mỹ là một tín hiệu đáng lo ngại rằng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ ngày càng tồi tệ hơn.
Chính phủ đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa ra sao?Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 với mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu bình quân 6-7%/năm giai đoạn 2021-2030.
Truy xuất nguồn gốc đối với xuất khẩu hàng hóa sang Trung QuốcTừ tháng 5/2018, Trung Quốc bắt đầu siết chặt yêu cầu thông tin truy xuất nguồn gốc, quy định dán nhãn truy xuất nguồn gốc đối với các hàng nông sản xuất khẩu sang thị trường này gây nhiều khó khăn, ứ đọng trong việc thông quan. Đứng trước thực trạng này, Trung tâm Mã số, mã vạch (Đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – chủ trì đề án 100 của Thủ tưởng Chính phủ) đã kí kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn chứng nhận và giám định Quốc gia Trung quốc (CCIC). Hai bên thống nhất thừa nhận kết quả truy xuất nguồn gốc lẫn nhau tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc.
01:39Truy xuất nguồn gốc đối với xuất khẩu hàng hóa sang Trung QuốcTừ tháng 5/2018, Trung Quốc bắt đầu siết chặt yêu cầu thông tin truy xuất nguồn gốc, quy định dán nhãn truy xuất nguồn gốc đối với các hàng nông sản xuất khẩu sang thị trường này gây nhiều khó khăn, ứ đọng trong việc thông quan. Đứng trước thực trạng này, Trung tâm Mã số, mã vạch (Đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – chủ trì đề án 100 của Thủ tưởng Chính phủ) đã kí kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn chứng nhận và giám định Quốc gia Trung quốc (CCIC). Hai bên thống nhất thừa nhận kết quả truy xuất nguồn gốc lẫn nhau tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc.
Việt Nam tăng 2 bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầuTheo báo cáo mới từ tổ chức WIPO, Việt Nam tăng 2 bậc về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu, đồng thời dẫn đầu thế giới ở hạng mục xuất khẩu hàng hóa sáng tạo.
Phát triển bền vững sẽ là nội dung chính tại Diễn đàn kinh tế TPHCM 2024Trong bối cảnh, các tiêu chí xanh dần trở thành rào cản kỹ thuật xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp. Phát triển bền vững, kinh tế xanh tiếp tục là chủ đề trọng tâm được diễn đàn hướng tới.
Việt Nam cần tránh nguy cơ bị Trung, Hàn làm “sân sau” xuất hàng qua MỹViệt Nam nên thận trọng, tránh trở thành sân sau của Trung Quốc, Hàn Quốc để xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ.
Trung Quốc siết giao nhận hàng qua cửa khẩu: Loạt đề nghị với doanh nghiệpBộ Công Thương cho rằng các doanh nghiệp cần chuyển nhanh, chuyển mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa đi thị trường Trung Quốc sang hình thức chính ngạch.
1.000 doanh nghiệp thực phẩm "rớt" khỏi danh sách xuất khẩu vào MỹHàng loạt doanh nghiệp đang xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ đã bị loại khỏi thị trường do không kịp thời đáp ứng những quy định mới
Chủ tịch Quốc hội gặp Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Ấn ĐộHai bên nhất trí tăng cường các hoạt động phù hợp để hỗ trợ cho doanh nghiệp hai nước trong việc thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa có thế mạnh của nhau.
1 tuần nghỉ Tết, Việt Nam xuất khẩu 730 triệu USD hàng hóa sang 80 nướcViệt Nam đã xuất khẩu hàng hóa sang 80 nước với giá trị hơn 730 triệu USD. Tính từ đầu năm, thặng dư cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam đã chạm ngưỡng 2,63 tỷ USD.
Một số siêu thị tại Anh bất ngờ dừng bán thanh long Việt NamMột số siêu thị như Waitrose, Whole Food tại Anh đã dừng bán thanh long Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Anh đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Anh.