Lamborghini: Bây giờ chưa phải lúc làm siêu xe thuần điệnToàn bộ danh mục sản phẩm của Lamborghini đã được điện hóa, nhưng chỉ có xe hybrid, chưa có mẫu xe thuần điện nào. Lý do là gì?
Volvo Cars hé lộ mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt NamMẫu xe thuần điện Volvo EC40 ra mắt tại Việt Nam cuối tuần này là minh chứng cho cam kết hướng tới mục tiêu không phát thải và an toàn cho mọi người của thương hiệu xe Thụy Điển.
Tương lai xe hybrid sạc điện có thể hiệu quả hơn xe thuần điệnMột loại pin mới của Trung Quốc hứa hẹn sẽ mang lại cho xe hybrid sạc điện khả năng di chuyển xa hơn chỉ bằng điện, thậm chí vượt cả xe thuần điện, trong khi vẫn có động cơ xăng "yểm trợ".
Volvo Car ra mắt mẫu xe thuần điện trong khuôn khổ sự kiện "Recharge to shine"Ngày 15/11-17/11 tại Hà Nội, Volvo Car Việt Nam ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang tên Volvo EC40 trong khuôn khổ triển lãm "Recharge To Shine - Tái tạo năng lượng để tỏa sáng".
Ông Phạm Nhật Vượng lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện VinDTChủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Cổ phần VinDT, cung cấp dịch vụ đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện tại Việt Nam.
Bentley hoãn ra mắt xe thuần điện, ưu tiên làm xe hybrid sạc điệnBentley từng dự kiến ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên vào năm 2025, nhưng kế hoạch này đã bị thay đổi.
Xe hybrid sạc điện có xu hướng lấn lướt xe thuần điện ở Trung QuốcThị trường ô tô Trung Quốc vốn "cuồng" xe điện đang có sự chuyển hướng sang thể loại hybrid sạc điện, do giá bán dễ tiếp cận và sử dụng tiện hơn xe thuần điện.
Nissan đang trở thành hãng xe thuần điện, sẽ ra mắt ô tô dùng pin thể rắnTừ nay, Nissan sẽ chỉ bán xe thuần điện ở châu Âu, và mục tiêu là đến năm 2023, toàn bộ danh mục sản phẩm của hãng xe sẽ là xe thuần điện.
Xe thuần điện, xe hybrid và xe hybrid sạc điện có gì khác nhau?Tất cả đều là xe chạy điện, nhưng chúng rất khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của từng loại.
Cứ 5 ô tô mới bán ra tại châu Âu thì có 1 chiếc là xe thuần điệnXe thuần điện chiếm 1/5 trong tổng số ô tô mới bán ra tại thị trường châu Âu và nếu tính cả dòng xe hybrid thì tỷ lệ này còn cao hơn nữa.
Nhập khẩu ô tô điện về nhiều nhưng không bán hết, nước này cho tái xuấtNỗ lực điện khí hóa ngành ô tô của Thái Lan đang gặp một trở ngại lớn, đó là nguồn cung xe thuần điện vượt xa nhu cầu thị trường.
92% chủ xe điện không muốn quay về với ô tô động cơ đốt trong truyền thốngChỉ có 4% cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang xe hybrid cắm sạc sau khi đã dùng xe thuần điện. Đây là kết quả khảo sát hơn 23.000 người dùng ô tô điện ở nhiều nước, nhưng vẫn gây tranh cãi.