Ô tô nhập tiếp tục "trượt dốc", xe hơi trong nước trước bờ vực rủi ro!Xe nhập khẩu tiếp tục giảm mạnh ở Việt Nam, ở trong nước thị trường xe đang đối mặt với "rủi ro kép" là cầu giảm và dịch Covid-19 gia tăng. Gánh nặng doanh số đang đè nặng lên ngành xe hơi.
Lại cầu cứu Bộ Công Thương bỏ thuế phần "Việt hoá" xe hơi trong nướcBỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị trong nước của ngành ô tô giúp cân bằng chênh lệch về thuế phí giữa các sản phẩm nhập từ ASEAN với các sản phẩm lắp ráp trong nước, từ đó góp phần giảm giá thành ô tô, thúc đẩy nhu cầu thị trường trong nước đang phát triển rất tiềm năng.
Bộ Tài chính không hài lòng với giá xe hơi trong nướcSau hai tuần phát động chiến dịch hạ nhiệt cơn sốt giá trên thị trường, giá bán xe trong nước vẫn chưa chịu nhúc nhích, lãnh đạo Bộ Tài chính liền cho mời 11 liên doanh thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô VN (VAMA) lên hỏi rõ lý do.
Sửa Luật, giảm thuế phí, dân Việt kỳ vọng mua xe tốt, giá rẻTuần qua, thông tin về chính sách giảm thuế đối với xe hơi trong nước đã dấy lên hy vọng người Việt sắp được tiếp cận và mua xe hơi thỏa thích. Trong khi đó, ở một diễn biến khác, thang cô hồn đã "đá phăng" hơn 3.000 xe khỏi thị trường Việt Nam.
Cái "kết đắng" của xe Trung Quốc, nhiều xe cũ dưới 500 triệu đồng hút kháchTrong khi các loại xe hơi trong nước đang ở thế tranh đua thị trường hết sức quyết liệt, dòng xe từ Trung Quốc ngày càng mất vị thế và khó có thể cạnh tranh với các đối thủ cho dù phân khúc họ hướng đến là giá rẻ.
Bỏ thuế linh kiện xe hơi: "Cơ hội vàng" cho xe Việt giá rẻ?Mở cửa thị trường xe hơi, bỏ thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc, và sắp tới là bỏ thuế nhập khẩu linh kiện hoặc thuế tiêu thụ đặc biệt đối với linh kiện xe hơi trong nước sản xuất hoặc linh kiện nhập khẩu… là những phương án đã, đang được tính đến để giá xe Việt rẻ hơn trong thời gian tới.
Liên doanh "đi buôn" và nỗi lòng ngành xe hơi ViệtSau nhiều ngày mong đợi, người tiêu dùng Việt vui một phần khi mới đây Honda đã công bố hơn 2.000 chiếc xe miễn thuế được nhập rẻ hơn trăm triệu so với cuối năm 2017. Bước đi nhanh chân này cho thấy sự thất bại trong chính sách phát triển kiểu bảo hộ của ngành công nghiệp xe hơi trong nước.
Doanh số xe trong nước suy thoái, ông lớn Toyota Việt Nam "ôm hận"Trong tháng 5, doanh số xe hơi trong nước suy giảm mạnh, trong khi đó các dòng xe nhập có doanh số tăng kỷ lục hơn 200%. Sự cạnh tranh mạnh từ các dòng xe nhập, sự đa dạng thị trường đã khiến doanh số của ông lớn xe liên doanh Việt - Nhật là Toyota suy giảm cực mạnh.
Xe nhập dễ thở vì Chính phủ đề nghị kiểm tra, gỡ khó cho doanh nghiệp ô tô?Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, yêu cầu các cơ quan bộ ngành rà soát, kiểm tra ngay những vướng mắc của doanh nghiệp ô tô theo hướng công bằng, minh bạch, kiểm soát chất lượng và đề cao nội địa hoá ngành xe hơi trong nước.
Kỳ lạ phát biểu một thành viên VAMA: Chất lượng xe ô tô không liên quan đến đường thử!Nghị định 116 của Chính phủ quy định các doanh nghiệp lắp ráp xe hơi trong nước bắt buộc phải có đường thử xe dài 800m vào tháng 4/2019. Nhưng thật kỳ lạ, tại cuộc họp hôm qua (26/2), đại diện một doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nói: Không có liên hệ giữa chất lượng xe và đường thử (!)
Xe hơi giáp Tết: Kẻ quay lưng, người sầu thảm, thị trường xe chao đảoGiữa lúc cao điểm mua sắm xe hơi chơi Tết Mậu Tuất thị trường xe hơi Việt có quá nhiều biến động bất lợi: Xe nhập vốn được kỳ vọng giảm giá, nhưng lại đắt hơn, trong tháng chỉ nhập vài chục chiếc, trong khi đó, doanh số hàng loạt đại gia xe hơi trong nước và liên doanh bị tụt giảm thê thảm.
Xe Thái “xả hàng” về Việt Nam: Dân mong giá giảm, giới buôn xe cũng “mù” thông tinĐầu tháng 6, rất nhiều dòng xe trong nước đã giảm giá khá mạnh, tập trung chủ yếu vào xe liên doanh. Gần đây, hơn 1.100 chiếc xe con Thái Lan đã đổ bộ Việt Nam, thị trường xe hơi trong nước lại thêm động lực giảm giá. Tuy nhiên, thời điểm giá xe rẻ là câu chuyện không ai biết trước, ngay cả chính giới buôn xe cũng mù tịt thông tin.