Vinalines phải nộp 800.000 USD để chuộc tàu ở Trung QuốcToà án Trung Quốc mới đây ra phán quyết tạm giữ tàu chở hàng Vinalines Global của Việt Nam do tranh chấp thương mại. Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) đã phải nộp 800.000 USD để chuộc tàu về.
Vinalines rao bán tàu "khủng" với giá khởi điểm chưa tới 4% giá muaVới độ tuổi 22, Vinalines Global đã có 8 năm phục vụ cho Vinalines sau khi được mua về năm 2008 với giá 71 triệu USD. Thế nhưng nay, giá khởi điểm của con tàu hơn 73.000 DWT (nằm trong số những tàu có trọng tải lớn nhất Việt Nam) cho phiên đấu giá đầu tháng 10 tới chỉ là 2,64 triệu USD, bằng 3,7% số tiền Vinalines bỏ ra mua về.
Vinalines thanh lý tàu với giá khởi điểm bằng 1/10 lúc muaĐược Vinalines mua về năm 2009, sau gần 9 năm phục vụ, tàu Vinalines Fortuna được rao bán với mức giá khởi điểm 2,45 triệu USD (gần 56 tỷ đồng), chỉ bằng khoảng 1/10 so với giá lúc mua vào là 20,7 triệu USD. Tuy nhiên, mức giá khởi điểm này đã được nâng lên đáng kể so với dự kiến cách đây 2 năm.
Vụ "ụ nổi sắt vụn 83M": Bộ Công an đề nghị Cảnh sát Nga truy tìm hơn 4 triệu USDTrong thương vụ mua bán "ụ nổi sắt vụn" 83M với Dương Chí Dũng, Công ty Global Success là công ty của Nga đã "ẵm" ngon số tiền gần 4,4 triệu USD từ nguồn tiền hợp đồng mua ụ nổi. Bộ Công an đang đề nghị Cảnh sát Nga phối hợp điều tra.
Tàu Vinalines Sky: Mua 661 tỷ đồng, sau 10 năm xin bán 89,6 tỷ đồngMặc dù đã tiết giảm tối đa các chi phí song theo Vinalines, chi phí duy trì tàu Vinalines Sky hiện tại phát sinh vẫn lớn, khoảng 2.000 USD/ngày (chưa tính chi phí quản lý).
Giá đắt cho sự thơ ngây?Về hình thức, việc tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) bị thua kiện 800.000 USD chỉ là thua thiệt thương mại bình thường. Chỉ có điều, những người trong ngành hàng hải thấy khó tin việc Vinalines lại có thể “thỏ non” đến mức thua “lấm lưng trắng bụng” như vậy!
Vinalines Sky: Mua “4 đồng”, sau 10 năm bán giá chưa tới “1 đồng”Được Vinalines mua về với giá 661 tỷ đồng, sau 10 năm khai thác, nay tàu Vinalines Sky sẽ được bán với giá khởi điểm 154,4 tỷ đồng (6,8 triệu USD). Các đơn vị tham gia phiên đấu giá phải đặt trước gần 30,9 tỷ đồng trong thời gian từ ngày 17/1-19/1/2018.
Vinalines xin bán tàu “rẻ như bèo”: Bộ Giao thông nói gì?Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có ý kiến về việc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) xin bán gấp 6 con tàu với giá “bèo bọt”. Bộ này yêu cầu việc thanh lý, nhượng bán tài sản phải đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản, vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.
Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!Việc bán tàu biển của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đồng ý. Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ này cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”!
Vinalines xin bán tàu để giảm "căng thẳng"Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xin thanh lý 6 tàu chở hàng để giảm bớt “căng thẳng” tài chính.
Vinalines dự kiến phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong quý IIBộ Giao thông Vận tải đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án cổ phần hoá Vinalines và dự kiến sẽ thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong quý II, tham gia thị trường tập trung trong năm 2015.
Tàu Vinalines: Mua giá “cắt cổ”, thanh lý… bèo bọt!Trước tình trạng mất khả năng cân đối dòng tiền và mất vốn, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang có kế hoạch bán gấp 6 con tàu “vang bóng một thời” trong quý II/2016 với giá “rẻ như bèo”. Kế hoạch này đã được trình lên Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt.