Mổ xẻ nguyên nhân ùn tắc, tìm phương án "giải cứu" quốc lộ 5Trước thực trạng tuyến quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương thường xuyên ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm, tỉnh này đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục.
Đi xe máy vào cao tốc, nam thanh niên nói do đi theo Google MapsAnh Hà Mạnh H. lý giải, sáng 17/11, anh điều khiển xe máy đi từ huyện Cát Bà về TP Hải Phòng, do đi theo chỉ dẫn của phần mềm Google Maps nên đã đi nhầm vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Lỗ nặng, "ông chủ” cao tốc VIDIFI xin sớm hoàn vốn 4.700 tỷ đồngKhoản tiền hơn 4.700 tỷ đồng thu từ sử dụng đất khu đô thị Gia Lâm theo VIDIFI đã được phê duyệt để hoàn vốn cho dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Nếu sửa chữa quốc lộ 5 không đạt yêu cầu phải dừng thu phíTổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương thực hiện các dự án sửa chữa quốc lộ 5.
Vidifi nói gì về "lời than" biển báo, vạch sơn sai quy chuẩn trên quốc lộ 5?Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) đã có phản hồi về tình trạng vạch sơn, biển báo sai quy chuẩn trên tuyến quốc lộ 5 mà CSGT tỉnh Hải Dương đang "than thở".
Vidifi đề nghị Bộ Công an điều tra "việc gây rối" tại trạm thu phí quốc lộ 5Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (Vidifi) - đơn vị thực hiện thu phí trên quốc lộ 5 - vừa có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị vào cuộc điều tra hành vi gây rối, gây mất trật tự tại trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.
Quốc lộ 5 chất lượng giảm, phí tăng: Yêu cầu sửa chữa gấpĐại diện Vụ Quản lý bảo trì đường bộ (Tổng Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị quản lý, bảo trì và khai thác tuyến QL5 - khẩn trương sửa chữa những đoạn đường hư hỏng.
Bộ GTVT yêu cầu nghiên cứu giảm phí trên quốc lộ 5Trước kiến nghị của tỉnh Hải Dương về việc yêu cầu Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) nghiên cứu giảm phí trên QL 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để hạn chế việc xe container “tàn phá” một số con đường của tỉnh này, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu VIDIFI khẩn trương nghiên cứu về kiến nghị trên.
Thu phí quốc lộ 5: Doanh nghiệp không thu thì nhà nước cũng thu?Với 2 tỷ USD, Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, hiện nhiều người đang bày tỏ sự bức xúc về việc thu phí quốc lộ 5 để hoàn vốn cho tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Vì sao lại thu phí quốc lộ 5 để hoàn vốn... cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?Trả tiền lẻ và đỗ xe khiến quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài trong chiều tối ngày 4/9 vì người dân không đồng tình với hoạt động thu phí tại đây nhằm hoàn vốn cho dự án BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Câu hỏi đặt ra là tại sao người dân đi đường này lại phải trả phí cho đường khác?
Sau 3 vụ tai nạn liên tiếp 7 người chết: Xử lý cấp bách “điểm đen” trên quốc lộ 5Sau các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trong sáng ngày 23/7 tại quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương khiến 7 người chết, Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (VIDIFI) làm cầu vượt dân sinh, xử lý cấp bách “điểm đen” trên tuyến quốc lộ này.
Chính phủ tính “trả nợ” 4.000 tỷ đồng tiền làm cao tốc Hà Nội - Hải PhòngĐể triển khai Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Nhà nước phải bàn giao mặt bằng sạch, nhưng do chưa có vốn nên 4.000 tỷ đồng tiền GPMB được Vidifi “ứng” trước. Sau hơn 3 năm khai thác tuyến cao tốc, Chính phủ đáng tính “trả nợ” số tiền GPMB cho nhà đầu tư.