00:24Ông Vũ Anh Minh nói về những vấn đề khó khăn của ngành ngành đường sắt hiệnChủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Không có tiền để duy trì hoạt động tuần đường, gác chắn thì không còn cách nào khác là phải dừng chạy tàu đường sắt quốc gia vào tháng 3 tới”.
03:24Cụ ông sáng mắt trở lại sau 14 năm mòn mỏi tìm giác mạcÔng Vũ Anh Minh (66 tuổi, Quảng Ninh) chờ đợi đến 14 năm mới được ghép giác mạc thành công tại Bệnh viện FV.
Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch Tổng công ty Đường sắtThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định về việc thi hành kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam với hình thức kỷ luật tương đương mức kỷ luật về Đảng mà ông này đã nhận.
Đường sắt Việt Nam: “3 năm đèn sách để 30 năm xách đèn”Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam - đã nói vui như vậy để phản ánh về thực trạng công nghệ lạc hậu của ngành đường sắt Việt Nam hiện nay, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn.
“Gã khổng lồ” đường sắt rơi vào tình cảnh “bi đát” nhất trong lịch sửÔng Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết: “Ngành đường sắt đang ở một trong 3 giai đoạn khó khăn nhất lịch sử, các chỉ tiêu về vận tải đều sụt giảm mạnh... Doanh thu toàn Tổng công ty trong năm 2019 chỉ đạt hơn 8.000 tỷ đồng”.
Lãnh đạo các đơn vị đường sắt phải trực tiếp kiểm tra trước khi tàu chạyÔng Vũ Anh Minh - Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, ngành đường sắt sẽ thay đổi hình ảnh. Chủ tịch, Tổng Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị đường sắt phải trực tiếp kiểm tra mọi thứ trước khi tàu chạy, không để người dân phàn nàn.
Khen thưởng 2 nữ nhân viên gác chắn cứu cụ bà thoát chết trong gang tấcChiều 12/2, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) - đã gửi thư khen tới 2 nữ nhân viên gác chắn cứu cụ bà thoát chết tại khu gian Biên Hòa - Đồng Nai. Trong thư khen, Chủ tịch đường sắt gọi 2 nữ nhân viên dũng cảm là “người hùng”.
Chủ tịch Đường sắt: “Thu gọn bộ máy, cắt giảm trước tiên là cán bộ”Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết: “Nếu tái cơ cấu mà giữ nguyên lực lượng lao động thì không thực hiện được, vì thế chắc chắn phải cắt giảm, trước tiên là bộ máy quản lý, không thể để chỗ nào cũng 3 cấp phó, cán bộ phải chấp nhận”.
Chủ tịch Đường sắt: “Nếu Bộ kỷ luật, tôi sẵn sàng chấp nhận, kể cả nghỉ việc”Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) - cho biết: “Tôi chịu trách nhiệm người đứng đầu ĐSVN vì xảy ra các vụ tai nạn vừa qua. Nếu Bộ GTVT kỷ luật thì tôi chấp nhận và không từ chối bất kỳ hình thức nào, kể cả nghỉ ngay”.
Có đường sắt cao tốc, 3 năm tiết kiệm được 1 triệu tỷ đồng tiền vận tải?Theo ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, nếu Việt Nam có đường sắt tốc độ cao, 3 năm sẽ thông quan được khoảng 1 tỷ tấn hàng. Hiện nay phí vận tải hàng hóa đường bộ đắt hơn đường sắt là 1,5 triệu đồng/1 tấn, với 1 tỷ tấn hàng sẽ tương đương với số tiền 1 triệu tỷ đồng.
Khách tham quan thích thú xem vũ khí, xếp hàng trải nghiệm bắn súngCác gian hàng trải nghiệm vũ khí tại triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024, nhiều khách tham quan xếp hàng nửa giờ đồng hồ để một lần được bắn thử súng.