Chưa có gì bất thường trong vùng thông báo bay do Việt Nam quản lýLiên quan đến thông tin về máy bay rơi do ngư dân trên 6 tàu đánh cá cung cấp, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, cho tới thời điểm hiện nay (chiều 1/4), chưa xác định có gì bất thường về hoạt động bay xảy ra trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý...
“Vùng thông báo bay” có tầm quan trọng như thế nào đối với quốc gia?Về mặt quốc phòng, vùng FIR Việt Nam ở biển Đông là sự mở rộng không gian “sinh tồn” của lãnh thổ Việt Nam, là “phên dậu, bờ cõi” của quốc gia trên không và trên biển, là sự kiểm soát có ý nghĩa to lớn đối với an ninh và vùng trời...
Bão Bualoi khiến hơn 450 chuyến bay bị ảnh hưởngTừ ngày 26 đến 29/9, bão Bualoi đã tác động trực tiếp đến hoạt động bay trong hai vùng thông báo bay (FIR Hà Nội và FIR TPHCM) khiến hơn 450 chuyến bay bị ảnh hưởng.
94 triệu hành khách qua Cảng hàng không Việt Nam năm 2017Năm 2017, có 94 triệu hành khách đi máy bay đã qua Cảng hàng không Việt Nam, tăng 16% so với năm 2016. Cơ quan không lưu thực hiện điều hành an toàn 800.000 chuyến bay trong vùng thông báo bay (vùng FIR) của Việt Nam.
Trung Quốc đóng cửa vùng FIR vì bão, nhiều chuyến bay từ Việt Nam bị ảnh hưởngKhoảng 23h đêm qua (1/9), nhà chức trách hàng không Trung Quốc phát đi thông báo khẩn về việc đóng cửa Vùng thông báo bay Nam Ninh (FIR), không tiếp nhận các chuyến bay đến sân bay Nam Ninh trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Khoảng 10 chuyến bay từ Việt Nam đã bị ảnh hưởng.
GS Thayer: Trung Quốc đang lừa dối dư luận về hoạt động bay phi phápGiáo sư Carl Thayer, từ Học viện Quốc phòng Úc, nói rằng Trung Quốc đang lừa dối dư luận khi đưa ra lời giải thích về việc các máy bay nước này đã vào Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh nhưng lại không thông báo với cơ quan chức năng của Việt Nam.
Cảnh báo va chạm trên không giữa máy bay Vietnam Airlines và VietJet AirDo đặt nhầm đồng hồ nên phi công của Vietnam Airlines cho chuyến bay VN1203 hạ độ cao sai quy trình khi máy bay của VietJet Air đang bay ngược chiều. Sự cố uy hiếp cao về an ninh an toàn hàng không này vừa xảy trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh.
Bộ Công an điều tra vụ “tê liệt” hệ thống điều hành bay do mất điệnBộ Công an đã cử đại diện tham gia Tổ điều tra sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh gây “sập” hệ thống điều hành bay tại Tân Sơn Nhất và toàn bộ Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh xảy ra hôm 20/11, sự cố bước đầu được khẳng định do yếu tố con người.
50 chuyến bay bị ảnh hưởng vì mất điện tại ACC Hồ Chí MinhThời điểm mất điện tại ACC Hồ Chí Minh trưa nay (20/11), có 50 chuyến bay đang hoạt động trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, trong đó bị ảnh hưởng trực tiếp là 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh. Đây là sự cố chưa có tiền lệ trong lịch sử không lưu.
“Máu xương không tiếc” và chuyện chủ quyền lãnh thổTuần qua phát hiện nhiều máy bay Trung Quốc bay vào Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh mà không thiết lập liên lạc với cơ quan không lưu Việt Nam và lại thêm tàu của ngư dân đánh cá ở Hoàng Sa bị "tàu lạ" đâm chìm rồi bỏ chạy. Trong khi ở Nghệ An, một cựu chiến binh khẳng định: "Máu xương không tiếc tiếc gì mấy thước đất”.
Một số máy bay “lạ” hoạt động trái phép trong không phận Việt NamTừ 1-6/1/2016, một số máy bay không được xác định hoạt động trong Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh), mực bay của những máy bay này cắt ngang các đường hàng không. Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức có văn bản gửi tới Tổ chức Hàng không dân dụng Thế giới (ICAO) thông báo về sự việc này.
Cơ trưởng chuyến bay Hà Nội - TPHCM kể chuyện vẽ đường né bão KalmaegiTrong khi nhiều chuyến bay đến miền Trung phải hủy vì bão Kalmaegi, các chuyến giữa 2 đầu đất nước vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, phi công phải bay vòng tránh bão.