Thủ tướng phê duyệt Đề án đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địaMục tiêu cụ thể của Đề án là đến năm 2030 cải tạo 100% các điểm đen tai nạn giao thông đường thủy nội địa trên các tuyến đường thủy nội địa chính; cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nội địa ở mức cao trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia…
Ukraine "cấm cửa" tàu NgaKể từ ngày 1/1/2022, Ukraine cấm các tàu chở hàng và chở khách của Nga tiếp cận các tuyến đường thủy nội địa lớn, nhỏ của Ukraine.
Thi công dự án hơn 2.100 tỷ đồng để xây mới 9 cầu ở ĐBSCLDự án xây mới 9 cầu, cải tạo 1 cầu và phá dỡ 1 cầu sẽ đảm bảo những tuyến đường thủy nội địa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đủ điều kiện cho tàu container lưu thông.
Hà Nội nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đi VinhHà Nội phấn đấu đến năm 2030 đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao đi tới Vinh (Nghệ An); cải tạo các tuyến đường thủy nội địa Hải Phòng, Quảng Ninh về Hà Nội, Việt Trì.
Lật thuyền gỗ khiến 3 người mất tíchVào khoảng 14h30 ngày 13/7, trên tuyến đường thủy nội địa sông Đà tại km 152 + 800, thuộc địa phận bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy khiến 3 người mất tích.
Đánh bắt, nuôi trồng thủy sản là một vấn nạn của giao thông đường thủyCác công trình đánh bắt, nuôi trồng thủy sản “mọc” trên các tuyến đường thủy nội địa được xem là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng.
Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng việc nạo vét luồng sông tại Bắc NinhBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về dự án xã hội hóa nạo vét trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia sông Cầu, tỉnh Bắc Ninh. Liên quan đến hoạt động của tàu tận thu cát, Bộ GTVT khẳng định từ 30/11/2016 đến nay dự án vẫn tạm dừng thi công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Hơn 300 du khách mắc kẹt ở đảo Lý SơnDo ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông bắc tăng cường, từ ngày 31-3 đến nay, vùng biển đảo Lý Sơn luôn có gió mạnh kèm theo sóng lớn, tuyến đường thủy nội địa Lý Sơn với đất liền bị cô lập, tàu thuyền không thể ra khơi. Hơn 300 khách du lịch bị mắc kẹt tại Lý Sơn không thể trở vào đất liền.
“Bắt bệnh” quản lý đường thuỷ nội địaTheo Bộ Giao thông vận tải, một số công trình xây dựng, khai thác khoáng sản liên quan đến giao thông đường thủy nội địa khi quy hoạch, lập dự án đầu tư không xin ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước giao thông chuyên ngành, đặc biệt trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia. Hoạt động khai thác khoáng sản trên sông chưa được các cơ quan trung ương và địa phương phối hợp quản lý chặt chẽ.
Nắn đường vào "phút cuối" bị dân phản đối, chủ đầu tư đánh dấu lên cây dừaNhiều hộ dân ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa cho rằng Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong nắn đường vào phút cuối làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.
Vì sao "điểm đen" ùn tắc Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi chưa hạ nhiệt?Theo một cán bộ có trách nhiệm thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, "điểm đen" về ùn tắc giao thông tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do người dân chưa quen.
Vì sao Hà Nội lắp thêm hơn 40.000 camera giám sát?Hà Nội sẽ lắp thêm hơn 40.000 camera giám sát trong giai đoạn 2025-2030 và giai đoạn sau 2030.