Ông Trần Đình Bá: "Bộ GTVT lẽ ra phải cảm ơn tôi" (!)Trước việc Bộ GTVT đề nghị xác định lại học vị, xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá khi thông tin sai sự thật về dự án sân bay Long Thành, ông Trần Đình Bá cho hay: “Bộ GTVT lẽ ra phải cảm ơn tôi phát hiện ra sai sót đó chứ”.
Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá vụ “truy” học vị Tiến sỹCục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng xin lỗi ông Trần Đình Bá vì đã đề cập đến vấn đề học vị Tiến sỹ trong công văn phản hồi của Bộ GTVT vụ “tố” sân bay Long Thành “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị thẩm tra học vị Tiến sĩ ông Trần Đình BáBộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi tới một số cơ quan chức năng về việc một số báo đưa thông tin sai sự thật liên quan đến Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Trong công văn, Bộ Giao thông Vận tải có đề nghị Bộ GD-ĐT thẩm tra học vị Tiến sĩ ông Trần Đình Bá.
Nhà báo Trần Đình Bá và cuộc “đụng đầu” với một VIPNăm 1987, trên báo Quân đội nhân dân xuất hiện bài báo “Sự thật về nhà ở của đồng chí Tô Duy” đã gây chấn động dư luận. Ông Tô Duy là Chủ tịch Trọng tài kinh tế Nhà nước, hàm ngang Bộ trưởng. Động đến một vị lãnh đạo, hàm Bộ trưởng là một chuyện “động trời” vào thời kỳ đó.
Sân bay Long Thành bị tố “đạo” thiết kế: Bộ GTVT yêu cầu xét trách nhiệm ông Trần Đình BáBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa lên tiếng khẳng định thông tin sân bay Long Thành “đạo” ý tưởng thiết kế của sân bay quốc tế Chek Kap Lok (Hồng Kông) là sai sự thật. Bộ này đề nghị 2 cơ quan báo chí phải xin lỗi vì đăng thông tin sai và không kiểm chứng.
Bộ trưởng Thăng: “Tôi chưa bao giờ hỏi anh Bá là Tiến sỹ hay không”“Gần 4 năm nay, tuần nào anh Trần Đình Bá cũng gửi thư điện tử và nhắn tin trực tiếp cho tôi. Tôi chưa bao giờ hỏi anh Bá là Tiến sỹ hay không phải là Tiến sỹ” - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao đổi.
Tác giả vụ cược 5 triệu USD lại hiến kế cho hàng không Việt NamTiến sĩ Trần Đình Bá - người từng thách cược 5 triệu USD với Cục Hàng không để chứng minh hiệu quả của “đường bay vàng” năm 2009, nay lại “hiến kế” hạch toán kinh doanh có lãi giúp hàng không Việt Nam thoát khỏi thua lỗ, tụt hậu.
Không sân bay Long Thành vẫn có cách làm tăng hiệu quảThay vì phải xây dựng một sân bay mới, TS Trần Đình Bá, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam đã đưa ra một giải pháp chứng minh tính hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều.
Kiến nghị dừng dự án "siêu lợi nhuận" cho hàng không ViệtVụ Vận tải vừa có văn bản kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cho dừng nghiên cứu Dự án hạch toán có lãi cho hàng không Việt Nam do Tiến sĩ Trần Đình Bá đề xuất - người từng thách cược Cục Hàng không 5 triệu USD về “đường bay vàng”.
Các công bộc hãy xuống tay “cái rụp” như ông ThăngGiá vé tuyến đường bay TPHCM – Côn Đảo được cho rằng rất bất hợp lý, thiệt thòi lớn cho người tiêu dùng là chuyện được dư luận quan tâm tuần qua. Người phát pháo vụ này là TS. Trần Đình Bá (Hội Khoa học Kinh tế VN).
Thách đấu 5 triệu USD cho “Đường bay vàng”Ông Trần Đình Bá, Phó Tổng Giám đốc Công ty Glitering Star J.S.C vừa gửi thư cho Cục Hàng không Việt Nam đề nghị có một cuộc thách đố trị giá 5 triệu USD về tính hiệu quả của “Đường bay vàng” (tuyến Hà Nội - TPHCM).
Thay đổi điều khoản vụ “thách đấu” 5 triệu USDÔng Trần Đình Bá khẳng định nếu Cục Hàng không Việt Nam chứng minh được đường bay này “không có hiệu quả” như văn bản mà Cục báo cáo Thủ tướng thì ông Bá sẽ mất 5 triệu USD. Ngược lại, nếu nói sai chỉ cần Cục Hàng không có lời xin lỗi…