Một số bất tiện của xe điện Trung Quốc khi sử dụng tại Việt NamKhông chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Trải nghiệm thực tế cho thấy trạm sạc công cộng không chỉ thiếu mà còn yếuCho đến nay, sạc và cơ sở hạ tầng sạc vẫn là một trong những vấn đề gây bất tiện lớn nhất cho người sử dụng ô tô điện. Phổ biến nhất là tình trạng thiếu trạm sạc, nhưng đó không phải là tất cả.
Lái xe điện VinFast chạy xuyên Đông Dương, nhóm "phượt" gặp thách thức gì?Không phải địa phận nào ở Lào và Campuchia cũng có trạm sạc công cộng nhưng nhóm người Việt sử dụng xe điện VinFast vẫn có thể hoàn thành hành trình xuyên Đông Dương trong 2 tuần.
MG4 chốt giá 828-948 triệu đồng, xe điện Trung Quốc cạnh tranh VinFast VF 6Mẫu xe điện MG4 EV được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, hướng đến việc sạc tại nhà hoặc một số ít trạm sạc công cộng của bên thứ 3.
Mỹ: Vì sao nhiều trạm sạc pin ô tô điện hay hỏng?Trạm sạc công cộng là một liên kết rất yếu trong chuỗi tiện ích của ô tô điện, khi mà nó vừa thiếu vừa hay hỏng.
Loạt ô tô điện có thể ra mắt khách Việt trong 2024: Chủ yếu là xe gầm caoHạ tầng hệ thống trạm sạc công cộng còn hạn chế nhưng nhiều mẫu xe điện vẫn được lên lịch ra mắt Việt Nam trong năm 2024, cho thấy các hãng xe ngày càng tập trung vào "cuộc chơi" điện hóa.
Ưu tiên mua ô tô điện của người Việt: Xe đầy pin đi được tối thiểu 400kmNgười Việt sẵn sàng chờ lâu hơn 10 phút để sạc xe và muốn trạm sạc công cộng có các tiện nghi như đồ uống, đồ ăn vặt, kết nối mạng, phòng chờ và nhà vệ sinh.
VinFast sẵn sàng hạ tầng để xe điện vào Mỹ khi hợp tác cùng Electrify AmericaBắt tay với Electrify America, nhà phát triển trạm sạc công cộng lớn bậc nhất tại Mỹ, VinFast đã giải tỏa những hoài nghi về chiến lược chinh phục thị trường tiềm năng nhưng cũng khó tính bậc nhất thế giới.
Ô tô điện rẻ nhất Việt Nam chốt giá từ 239 triệu đồng, khách tự sạc tại nhàWuling HongGuang MiniEV sở hữu giá bán dễ tiếp cận nhưng sẽ chỉ phù hợp di chuyển trong phạm vi gần, nhất là khi xe không có sạc nhanh và tại Việt Nam chưa có mạng lưới trạm sạc công cộng.
VinFast và EDF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện tại PhápCông ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp.
Ô tô điện Trung Quốc "dè dặt" hơn tại Việt Nam, chuyển hướng sang xe xăngTrước nhiều rào cản cạnh tranh, làn sóng "xe điện" Trung Quốc có dấu hiệu đi chững lại, trong khi xe xăng và xe hybrid có thể mở ra xu thế mới của các thương hiệu đến từ quốc gia tỷ dân.
BYD thêm dòng SUV mới, nhiều công nghệ nhưng không "dễ thở" nếu về Việt NamMẫu Sealion 7 được nhà sản xuất Trung Quốc đắp lên nhiều trang bị hào nhoáng, song mọi thứ sẽ khó thuyết phục nếu xe về Việt Nam khi BYD chưa giải quyết được những trở ngại của xe điện.