Bộ GTVT cần nghiêm túc, cầu thị vụ “trạm thu giá” BOTCục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho rằng, Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu nghiêm túc, cầu thị lắng nghe ý kiến nhân dân, nhất là ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về ngôn ngữ xung quanh việc đổi tên “Trạm thu phí” thành “Trạm thu giá” BOT.
Bộ trưởng GTVT hứa làm rõ tên “trạm thu giá” BOT tại phiên chất vấnBộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đến phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV, ông sẽ đăng đàn làm rõ những vấn đề liên quan đến BOT, trong đó có cả nội dung chuyển tên “trạm thu phí” thành “trạm thu giá” BOT.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu điều chỉnh tên gọi “trạm thu giá” BOTTại phiên họp về điều hành giá ngày 29/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng, thực chất vấn đề là chuyển từ phí sang giá, nhưng cần đặt tên cho đúng...
"Phí" hay "giá" BOT cũng phải bảo đảm lợi ích người dânTheo ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, dù gọi tên là “trạm thu phí” hay “trạm thu giá” BOT thì vẫn phải đặc biệt chú ý đến lợi ích của người dân.
Bộ trưởng GTVT: BOT rất nóng nhưng là sản phẩm của nhiệm kỳ trước (?)“Thời gian qua trạm thu giá BOT rất nóng, chưa lúc nào nóng như 2017, nhưng đây là sản phẩm của giai đoạn trước, nhiệm kỳ trước” - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội, sáng 22/5.
Quảng Ninh đề nghị công an điều tra việc gây rối ở trạm BOT Biên CươngLiên quan đến việc người dân tập trung tại Trạm thu giá BOT Biên Cương QL18 (đoạn Hạ Long-Mông Dương, tỉnh Quảng Ninh) gây ùn tắc giao thông trước đó, hôm nay (22/2), UBND tỉnh đã chính thức có văn bản chỉ đạo về việc đảm bảo giao thông thông suốt và ANTT tại khu vực này.
Bộ Giao thông thừa nhận 17 trạm BOT bất cập, đặt "nhầm chỗ"Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hiện có 88 trạm thu giá BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Bộ GTVT thừa nhận có 17 trạm BOT “đặc thù” còn bất cập, tuy nhiên Bộ này cho rằng bất cập là do chính sách phí nên đang tính toán để giảm tối đa.
Người dân đồng ý dời trạm BOT Quang Đức, nhưng chưa hài lòng với trả lời của tỉnhTại buổi tham vấn ý kiến cộng đồng dân cư về việc di dời trạm thu giá BOT Quang Đức, đa số người dân tham gia buổi họp đồng ý chủ trương di dời trạm thu giá này. Tuy nhiên, người dân yêu cầu UBND tỉnh làm rõ việc miễn, giảm phí cho người dân gần khu vực trạm đặt cụ thể là bao nhiêu, không nên trả lời chung chung.
Thôi thì đành “mếch lòng quan” nhưng “mát lòng dân”!Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, trong khi các đại biểu Quốc hội liên tục làm việc tại nghị trường thì câu chuyện tên gọi “trạm thu phí” hay “trạm thu giá” BOT cùng thời hạn cho thuê đất dự kiến đến 99 năm tại các đặc khu đã làm “nóng” dư luận trên cả nước.
Đề xuất dự án đường BOT hơn 19.000 tỷ đồng ở TPHCMDự án đường BOT Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 64km, tổng mức đầu tư khoảng 19.064 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian thi công) dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Thống kê ô tô của cán bộ để đề xuất giảm giá vé qua trạm BOTSở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đang thống kê phương tiện ô tô của cán bộ tỉnh Quảng Trị (cũ) ra công tác tại trung tâm hành chính mới, nhằm đề xuất giảm giá vé qua trạm BOT Quán Hàu.
Bộ Xây dựng đề xuất chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án BOT giao thôngNhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được chi trả chi phí bồi thường, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn dự án BOT giao thông khi đáp ứng một trong 2 điều kiện, theo đề xuất của Bộ Xây dựng.