Sự thật về kinh doanh trà chanh: Vốn ít lãi nhiều?Những lời đồn về doanh thu 1 tháng lên tới gần trăm triệu đã khiến cho những cửa hàng trà chanh vỉa hè mọc lên như nấm trên thị trường. Tìm hiểu sâu xa phía sau câu chuyện “Một vốn – bốn lời” của mô hình kinh doanh món đồ uống bình dân này.
“Cơn bão” trà chanh Sài Gòn trở lạiSau một thời gian lắng xuống, trào lưu “trà chanh” bắt đầu nhộn nhịp trở lại và đang có xu hướng trở thành món đồ uống “hót” của giới trẻ Sài Gòn trong những ngày hè này.
"Trận chiến" trà chanh, trà sữa, cà phê muốiTrà chanh chua nhưng ngọt, trà sữa ngọt nhưng đắng... có những thương hiệu sớm nở tối tàn nhưng cũng có không ít nhãn hàng tồn tại bất chấp sự đào thải khốc liệt của thị trường.
Quán trà chanh hồi sinh, bất ngờ thu 200 triệu đồng/thángMột cốc trà chanh chỉ có giá 10 nghìn đồng khiến cho trà sữa không thể cạnh tranh nổi. Thức uống đang theo xu hướng này ngày càng nở rộ khắp các con phố.
Quán cà phê "có một không hai", tọa lạc bên suối nước giữa núi rừng Đà LạtNếu đã nhàm chán với những quán cà phê trong nhà sang trọng hay cổ kính thì hãy "đổi gió" với Tiệm Cà Phê Nhà Bên Suối tại Đà Lạt để có những trải nghiệm mới
Tiệm trà chanh "hồi sức", bật dậy nhờ nắng nóngNắng nóng oi ả khiến nhiều tiệm trà chanh trở nên đông đúc, nhộn nhịp sau những ngày "cửa đóng then cài" vì dịch Covid-19.
Từ cà phê muối 20.000 đồng, nhìn về các trào lưu đồ uống chóng nở sớm tànĐồ uống theo trào lưu mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh trong thời gian đầu. Tuy nhiên, những mặt hàng này thường nhanh bị quên lãng khi có xu hướng khác nổi lên.
Nhân tố tỉnh lẻ đấu đại gia ngoại, cuộc "tấn công" biến động vỉa hè Hà ThànhTừ vỉa hè, những đồ uống công thức “made in Việt Nam” nhanh chóng chuyên nghiệp hóa, hình thành chuỗi cửa hàng không thua kém gì các thương hiệu ngoại.
Người TPHCM chờ đến tận khuya để mua "trà chanh giã nát tay" theo xu hướngMặc dù mới xuất hiện tại TPHCM nhưng thức uống "trà chanh giã tay" đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Bộ 3 thức uống đặc biệt giúp giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng của Passio CoffeeLà dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ những nguyên liệu thiên nhiên tươi mát, bộ 3 thức uống mùa hè “chanh xoã”, “chanh chill” và “yo-crush” đang được giới trẻ rất ưa chuộng khi đến với Passio Coffee.
Những quán cà phê "trốn khói bụi", ẩn trong rừng ở Đà LạtTọa lạc giữa cánh những rừng bát ngát và chỉ cách trung tâm thành phố vài phút đi xe máy, "Thông Ơi", "Chênh cafe", "Nhà Bên Suối" là những quán cà phê yên bình được rất nhiều người tìm đến.
Vốn từ 100-200 triệu đồng, nhà đầu tư cam kết thu hồi vốn sau 3 tháng, sự thật hay “cú lừa"?Với các nhà đầu tư có số vốn hạn chế, để khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B không hề dễ dàng. Gần đây, xu hướng kinh doanh quán trà chanh bỗng gây sốt trở lại và được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn bởi chi phí đầu tư thấp chỉ từ 100-200 triệu đồng, khả năng thu hồi vốn nhanh chỉ sau vài tháng. Liệu đây có phải sự thật hay chỉ là một “cú lừa"?