Thị trường truyền hình trả tiền: Cuộc đua dài hơi!Theo thống kê, thị trường truyền hình trả tiền của Việt Nam đã đạt mức doanh thu cước thuê bao 3.772 tỉ đồng trong năm 2012, tăng 25% so với năm 2011. Với mức tăng trưởng hấp dẫn này, truyền hình trả tiền đang là mục tiêu không thể bỏ qua của các nhà đầu tư.
Dịch vụ trọn gói “hâm nóng” thị trường truyền hình trả tiềnThị trường truyền hình trả tiền vẫn chưa hết sôi động bởi những câu chuyện như: xu hướng số hóa truyền hình hay cuộc đua truyền hình HD (truyền hình độ phân giải cao) thì mới đây Công ty Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) lại “hâm nóng” thị trường này với nhiều chính sách ưu đãi.
Thị trường truyền hình với cơn sốc giảm giá đầu nămTheo Bộ Thông tin Truyền thông, đến tháng 7/2015 tổng thuê bao truyền hình trả tiền toàn quốc đạt xấp xỉ 10 triệu, dự báo đến hết năm 2016, tổng số thuê bao truyền hình trả tiền ước đạt khoảng 12 triệu. Tuy nhiên, các nhà cung cấp dịch vụ đều cho biết cạnh tranh gay gắt đang khiến việc phát triển thuê bao ngày càng khó khăn.
“Đối thủ” đáng gờm trên thị trường truyền hình trực tuyếnChơi với anh Phan Thanh Giản (hiện là giám đốc dự án FPT Play) đã lâu, nhưng chưa khi nào thấy anh Giản lại hào hứng như hiện nay. Anh bật mí đó là nỗ lực đưa FPT Play trở thành một dịch vụ quen thuộc với người dùng trong lĩnh vực truyền hình đang thành hiện thực.
Dolby và bước nhảy vào thị trường truyền hình ở Việt NamCông nghệ truyền hình ngày càng hiện đại đã giúp các gia đình có không gian giải trí đẳng cấp ngay tại nhà. Không dừng lại ở đó, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có tham vọng lớn hơn nữa là biến phòng khách các gia đình trở thành rạp chiếu phim chất lượng.
Thị trường truyền hình trả tiền: Cá bé đua nhau "tố" cá lớnCác đài truyền hình cáp địa phương đồng loạt bức xúc, "tố" các ông lớn như SCTV, Viettel dùng nhiều "chiêu trò" cạnh tranh không lành mạnh, nhất là chạy đua về giá cước để "bóp chết" các đối thủ nhỏ hơn.
Sau Viettel, đến lượt FPT Telecom nhảy vào thị trường truyền hình cápNgày 6/8, Bộ Thông tin & Truyền thông chính thức cấp giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom). Như vậy, sau khi Viettel được “cởi trói” thì đến lượt FPT được phép tiến vào thị trường đầy tiềm năng này.
Thị trường truyền hình cáp: Tố “đầu tư ngoài ngành” để độc quyềnVấn đề Bộ TTTT chậm trễ trong việc xem xét cấp mới giấy phép truyền hình cáp (THC) cho Viettel vô hình trung giúp cho VTV củng cố vị thế độc quyền trong lĩnh vực này đang được dư luận chú ý.
Truyền hình trả tiền tại Việt Nam: Cần cơ chế cấp bách!Với chỉ hơn 6 triệu thuê bao, tiềm năng của thị trường truyền hình trả tiền còn rất lớn, nhưng đây cũng là thách thức với các cơ quan quản lý nhằm tạo ra các cơ chế mới để có bước phát triển nhanh và bền vững cho thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam.
Bí mật hậu trường thành công siêu ứng dụng truyền hình TV360Trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền qua ứng dụng OTT (OTT video) đang có sự cạnh tranh khốc liệt, sự nổi lên của "tân binh" TV360 được coi là một hiện tượng đặc biệt.
Thời của truyền hình giá bèo đã hết?Năm 2015 có thể sẽ là năm hồi chuông cáo chung cất lên giã từ chiêu thức cạnh tranh giành thuê bao bằng giảm giá cước trên thị trường truyền hình trả tiền
Lo doanh nghiệp viễn thông phá giá dịch vụ truyền hình"Hiện nhiều anh em ở Hiệp hội truyền hình trả tiền rất lo ngại các doanh nghiệp viễn thông tham gia thị trường truyền hình trả tiền sẽ phá giá dịch vụ".