Doanh nghiệp Việt livestream kể chuyện vươn ra thị trường thế giớiBước sang tháng thứ 6 phát sóng, chuỗi series livestream "Shopee - Tinh hoa Việt du ký" lên sóng định kỳ ngày 15 hàng tháng đang trở thành cầu nối giữa các thương hiệu Việt với người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Cảng Chu Lai kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giớiCông ty giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai giải pháp kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản qua cảng Chu Lai.
“Cháy” cà phê trên thị trường thế giới!Giá cà phê trên thị trường thế giới tăng nhanh trong thời gian vừa qua. Chỉ tính từ 5/2006 giá cà phê trên thị trường thế giới là 1.100 USD/tấn đến nay đã tăng lên 2.100 USD/tấn.
Giá xăng phải giảm theo thị trường thế giớiTheo Quyết định số 79 do Bộ Tài chính ban hành, từ ngày 16/9, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu được tự quyền quyết định giá bán lẻ đối với mặt hàng xăng dầu. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn buộc phải giảm giá nếu thị trường thế giới giảm.
USD suy giảm trên thị trường thế giớiKinh tế Mỹ suy giảm đã khiến cho đồng tiền thông dụng nhất thế giới - đồng USD - suy giảm. Hiện đồng USD đã gần xuống tới mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua và thị trường thế giới đang xuất hiện trào lưu “bài” USD.
LG bắt đầu bán smartphone màn hình cong ra thị trường thế giớiSau khi giới thiệu tại thị trường nội địa Hàn Quốc, LG bắt đầu phát hành chiếc smartphone màn hình cong G Flex của mình ra thị trường thế giới ngay trong tuần này, đầu tiên tại Singapore và Hồng Kông.
Cá tra Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu trên thị trường thế giớiSự phát triển manh mún, nhỏ lẻ, tự phát, thiếu tính liên kết khiến người nuôi cá tra Việt Nam luôn đối diện với cảnh phá sản. Đến nay, cá tra Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu trên thị trường thế giới.
Xăng tăng cao, giảm chậm do phụ thuộc vào thị trường thế giớiThừa nhận việc giá xăng dầu có lúc “tăng rất cao mà hạ thì khá chậm”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết đó là do thị trường xăng, dầu trong nước hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường thế giới.
Chứng nhận UL- bảo bối để chinh phục thị trường thế giớiĐể hội nhập một cách chủ động, một trong những việc làm cần thiết nhất, giúp doanh nghiệp vượt qua các hàng rào kỹ thuật (TBT) và nâng cao năng lực cạnh tranh đó là thực hiện đánh giá và chứng nhận sản phẩm. Chứng nhận UL là một ví dụ.
Xuất khẩu khó không chỉ do thị trường thế giớiXây dựng cán bộ trong sạch, hệ thống quản lý minh bạch cũng như cải thiện thủ tục hải quan ở sân bay, bến cảng… là những đề xuất của các doanh nghiệp FDI nhằm hỗ trợ cho công tác sản xuất, xuất khẩu trước tình hình hiện nay.