Nghìn lẻ một tình huống "khó đỡ" khi thu phí tự độngTrừ tiền tài khoản mới tá hỏa xe bị "nhái" biển số, chưa dán thẻ như hệ thống đã ghi nhận sử dụng dịch vụ… một số tình huống này xảy ra gần đây khi vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC).
Điểm danh những lỗi "trớ trêu" của thu phí tự động không dừngHệ thống thu phí tự động không dừng không nhận diện được thẻ là lỗi chiếm tỷ lệ lớn nhất. Việc này xuất phát từ việc tài khoản của chủ phương tiện không đủ tiền hoặc do chưa kích hoạt thẻ.
Rốt ráo kích hoạt thu phí tự động trên cao tốc toàn quốcTừ hôm nay (26/7), cao tốc có lưu lượng xe lớn nhất Việt Nam là TPHCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức thu phí tự động không dừng (ETC); cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến áp dụng từ ngày 1/8.
Truy trách nhiệm từng cá nhân khiến thu phí tự động chậm trễBộ GTVT vừa đốc thúc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), nhấn mạnh việc truy trách nhiệm từng cá nhân nếu thu phí ETC chậm trễ.
Lắp đặt hệ thống thu phí tự động trên 4 tuyến cao tốc lớnTrước 31/7, các làn thu phí tự động được lắp đặt trên 4 tuyến cao tốc của VEC là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nội Bài - Lào Cai và TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Kiểm tra dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốcThanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định kiểm tra công tác triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc giai đoạn 1 và giai đoạn 2.
Chính thức thu phí tự động cao tốc lớn nhất phía Nam Hà NộiChiều 22/7, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC), thời gian xe qua trạm thu phí này ghi nhận chỉ mất từ 6-12 giây.
Vì sao hàng trăm xe ô tô bị lỗi thẻ thu phí tự động?Tổng cục Đường bộ vào cuộc sau sự cố hàng trăm xe ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng mới đây.
"Bốc thuốc" cho thu phí tự động không dừngLà một dịch vụ mang lại lợi ích to lớn song từ khi "khai sinh" đến nay, việc triển khai thu phí điện tử không dừng (ETC) gặp nhiều trắc trở.
Chậm thu phí tự động không dừng, trách nhiệm thuộc về ai?Sau vụ cướp 2,2 tỷ đồng tiền thu phí tại trạm Dầu Giây ngày 7/2, câu hỏi đặt ra là tính minh bạch trong doanh thu của các trạm thu phí BOT và tại sao chậm thu phí tự động không dừng, trách nhiệm thuộc về ai?
Rốt ráo "siết" dự án thu phí tự động sau "tối hậu thư" của Thủ tướngNgay sau "lệnh" của Thủ tướng về việc "đóng cửa" trạm BOT không thu phí tự động từ 31/12, Bộ Giao thông vận tải rốt ráo chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ và tăng số làn thu phí tự động không dừng.
Từ hôm nay, dán thẻ thu phí tự động ETC sẽ phải trả 120.000 đồngTất cả các phương tiện dán mới hoặc dán lại thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) của bất kể VETC hay ePass đều sẽ phải trả phí 120.000 đồng/xe, kể từ 6/8 trở đi.