Giải pháp cho bài toán thiếu cát xây dựngNhiều công trình lớn đang ảnh hưởng tiến độ vì thiếu cát xây dựng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp cũng được gợi ý, từ thay thế nguyên liệu đến đổi mới phương án xây dựng.
Giải cơn khát thiếu cát đắp nền cao tốcNgành Giao thông cần thay đổi cách nghĩ và cách làm để giải bài toán thiếu cát đắp nền cao tốc hiện nay.
Làm cao tốc, Phó Thủ tướng chỉ đạo "thiếu cát sông dùng cát biển thay thế"Để tháo gỡ việc thiếu cát xây dựng các công trình trọng điểm ở phía Nam thời gian qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo sử dụng cát biển thay thế nguồn cát sông.
Hình ảnh nhiều hạng mục Vành đai 3 TPHCM "đắp chiếu" 2 tháng do thiếu cátDự án Vành đai 3 TPHCM đang thi công những giai đoạn quan trọng, nhưng đang rơi vào tình trạng thiếu cát trầm trọng, nhiều hạng mục bắt buộc phải tạm ngừng hoạt động trong hơn 2 tháng qua.
Vành đai 3 TPHCM có thể bị chậm vì thiếu cátĐến hết quý II năm nay, nguồn cát đắp nền nếu không được tháo gỡ sẽ đe dọa tiến độ dự án Vành đai 3 TPHCM.
Chuyện lạ Quảng Ngãi thiếu cát xây dựngNhiều tháng qua, cát xây dựng tại Quảng Ngãi trở nên khan hiếm, giá tăng cao. Đây là điều khá vô lý bởi trữ lượng cát tại Quảng Ngãi lên đến hàng triệu m3.
02:24Thiếu cát, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thi công bị chậm nhịp, đứt quãngCát đắp nền thiếu hụt, phân bổ không đều khiến nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau gặp khó khăn, tiến độ làm việc bị đứt quãng.
Thiếu cát xây dựng, Quảng Nam, Đà Nẵng ra "lệnh nóng"Tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp để bình ổn giá cát xây dựng. Trong đó TP Đà Nẵng cấm chở cát ra khỏi địa bàn còn Quảng Nam cấm khai thác cát cầm chừng, gây khan hiếm để tăng giá.
Thiếu cát đắp nền Vành đai 3, TPHCM đề nghị khai thác mỏ hồ Dầu TiếngViệc cung cấp vật liệu cát làm Vành đai 3 đang gặp khó do nhiều dự án cao tốc triển khai cùng lúc, UBND TPHCM đã đề nghị các tỉnh cho phép khai thác cát tại hồ Dầu Tiếng để bù phần còn thiếu.
Nhiều dự án đường cao tốc lớn triển khai ở miền Tây, các tỉnh lo thiếu cátNhiều dự án đường cao tốc lớn trong khu vực ĐBSCL sẽ được triển khai đồng bộ trong thời gian tới, dẫn đến có thể nguy cơ thiếu vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền đường.
Bình Dương nhập khẩu cát từ Campuchia về phục vụ dự án Vành đai 3 TPHCMTrước vấn đề thiếu cát san lấp, đắp nền đường tại gói xây lắp 3 của dự án Vành đai 3 TPHCM qua Bình Dương, đơn vị thi công đã nhập khẩu cát từ Campuchia về để phục vụ dự án.
Lợi dụng tình trạng khan hiếm cát, lừa đảo hơn 17 tỷ đồngTrước tình trạng thiếu cát trầm trọng, Huyền và Cảm tự nhận quen biết quan chức, có thể chạy được giấy phép mở mỏ, qua đó lừa đảo nhiều doanh nghiệp có nhu cầu khai thác cát.