4 ngành với triển vọng việc làm tốt nhất trong thời kỳ suy thoái kinh tếTheo các chuyên gia, những ngành này có khả năng chống chịu suy thoái tốt và mang lại sự đảm bảo việc làm ổn định trong thời kỳ suy thoái kinh tế.
Kinh tế Nhật quay trở về thời kỳ suy thoáiSau thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3, Nhật Bản - nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới - bắt đầu bị ảnh hưởng nặng nề. Các chuyên gia nhận định, nền kinh tế của Nhật Bản lại đang quay trở lại thời kỳ suy thoái.
Cảnh báo đáng ngại về kinh tế Mỹ và châu ÂuMỹ có thể bước vào thời kỳ suy thoái vào cuối năm nay, còn châu Âu được dự báo sẽ theo sau vào năm 2024.
4 khác biệt lớn nhất trong thói quen chi tiêu của Gen Z và MillennialsMặc dù cả Gen Z và Millennials đều đã trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế nhưng hai thế hệ này ít có sự tương đồng trong thói quen mua sắm, chi tiêu.
Cách nào để hạ nhiệt giá dầu về 65 USD/thùng?Theo Citigroup, giá dầu có thể giảm về 65 USD/thùng vào cuối năm nay và ở mức thấp 45 USD/thùng vào cuối năm 2023 nếu thế giới bước vào thời kỳ suy thoái khiến nhu cầu nhiên liệu sụt giảm.
Quảng cáo trực tuyến “lên ngôi” trong khủng hoảngTheo báo cáo mới nhất của Cục quảng cáo tương tác, quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phát triển, ngay cả trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay.
Máy tắm cho chó, mèoNhững người nuôi động vật tại Nhật Bản đã tắm cho những con chó, mèo của mình bằng chiếc máy đặc biệt để tiết kiệm chi phí trong thời kỳ suy thoái kinh tế.
“Người yêu tin đồn” của Lý Hùng tái xuất sau nhiều năm vắng bóngNhững tên tuổi: Y Phụng, Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Diễm My, Thủy Tiên... là những mỹ nhân màn bạc những năm thập niên 90. Tuy nhiên, khi dòng phim thị trường bước vào thời kỳ suy thoái thì những tên tuổi này cũng “ẩn chìm” khó biết.
Marketing: chỗ đứng trong thời kì suy thoáiMột trong những khoản hầu hết doanh nghiệp sẽ cắt giảm đầu tiên trong thời kỳ suy thoái kinh tế sẽ là chi phí marketing. Tuy nhiên chân lý không hẳn thuộc về đa số.
"Sợ" suy thoái, người tiêu dùng Việt tiết kiệm nhất thế giới86% những người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát của Nielsen cho biết đã điều chỉnh thói quen chi tiêu của họ trong vòng 12 tháng qua để tiết kiệm chi phí gia đình bởi suy nghĩ rằng đất nước đang trong thời kỳ suy thoái kinh tế.
Những nghề vẫn “hot” dù suy thoái kinh tế“Khó khăn” là từ nhiều người dùng để miêu tả cuộc sống của họ trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Khó khăn từ việc “chạy ăn” đến “công việc, thu nhập,...”. Tuy nhiên, không phải lúc nào suy thoái cũng đi liền với khó khăn.