Bộ GD&ĐT sẽ sửa đổi, bổ sung Thông tư 30Qua ý kiến của 63 tỉnh thành, trong quá trình triển khai Thông tư 30 đã xảy ra nhiều bất cập, vì vậy, Bộ GD&ĐT sẽ sửa đổi bổ sung một số điều thực hiện thông tư 30 trong năm học tới.
Mâu thuẫn cung - cầu của Thông tư 30Những điểm tích cực trong việc bỏ chấm điểm học sinh tiểu học, thay bằng lời nhận xét đã được bàn luận nhiều và có được sự ủng hộ từ xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các quy định của Thông tư 30, đã xuất hiện một số điểm bất cập, cụ thể nhất là áp lực giảm đối với học sinh nhưng tăng cho giáo viên.
Thông tư 30 ngày càng trở nên "méo mó"“Đánh giá học sinh theo Thông tư 30” không còn là cụm từ mới đối với giáo viên tiểu học khi mà ngành giáo dục đã thực hiện đại trà từ năm học 2014-2015. Tuy nhiên, hiện nay đó đây vẫn bắt gặp nhiều tiếng thở dài, nhiều ánh mắt ái ngại của các giáo viên về Thông tư này. Đặc biệt là vấn đề sổ sách ghi chép quá nhiều khi thực hiện đánh giá thường xuyên học sinh.
Tại sao giáo viên “quay lưng” với Thông tư 30?Đã hai năm đi vào trường học nhưng đến nay Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học vẫn bị phần lớn giáo viên “quay lưng” cho dù hơn ai hết họ hiểu rõ tính nhân văn cùng tư tưởng giáo dục hiện đại của thông tư.
Thông tư 30: Ai lúng túng?Việc bỏ đánh giá bằng điểm số thay bằng nhận xét vào trường học đang gặp nhiều vướng mắc với áp lực quá tải cho giáo viên. Nhưng điều này không hẳn xuất phát từ sự lúng túng của đội ngũ nhà giáo.
Duy trì đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30Trong năm học tới đây, việc đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 tiếp tục được thực hiện.
Hoàn tất sửa đổi Thông tư 30 trước năm học mớiChỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ được đưa ra trong cuộc họp sáng 6/8 khi thảo luận về Thông tư 30 và Mô hình trường học mới VNEN với tham gia của lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các giáo viên và nhiều chuyên gia.
Sửa đổi Thông tư 30: Các nhà quản lí giáo dục nói gì?Nhà quản lí – là một trong những khâu trung gian để tư tưởng, tinh thần của Thông tư 30 đến được với giáo viên, học sinh. Họ có hiểu và quán triệt tinh thần nhân văn của Thông tư 30 có tốt thì người thực hiện mới thực sự hứng khởi.
Hà Nội: Yêu cầu báo cáo về triển khai thông tư 30Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các phòng GD&ĐT và trường chuyên biệt trực thuộc Sở báo cáo việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30.
Thực hiện Thông tư 30: Băn khoăn từ nhận xét đến giấy khenSau một năm triển khai, Thông tư 30 đã làm thay đổi những “lối mòn” trong đánh giá chất lượng giáo dục tiểu học. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều điểm của Thông tư 30 vẫn “làm khó” giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.
Nhận xét học sinh theo Thông tư 30: Ba bên cùng khó!Những khó khăn được mổ xẻ, cảnh báo từ lâu về Thông tư 30 đã diễn ra khi áp dụng vào trường học. Thậm chí còn có những khó khăn không lường trước được.
Thông tư 30: Còn nhiều điều trăn trởNgày tổng kết năm học, thấy đứa con học lớp 3 cầm tờ giấy khen với lời khen “Hoàn thành xuất sắc các môn học” mà lòng tôi có rất nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Rồi xem Facebook của bạn bè thấy nhiều người đưa hình tấm giấy khen trên mạng và trong số ấy cũng rất nhiều em “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”.