Tăng thuế/phí xe bán tải có làm tăng đóng góp ngân sách?Đề xuất tăng thuế/phí của xe bán tải tương đương với dòng xe du lịch dưới 9 chỗ có làm tăng đóng góp vào ngân sách? Chuyên gia cho rằng việc tăng thuế phí có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu của Nhà nước.
Đề xuất tăng thuế, phí - Náo loạn phân khúc bán tảiGiá bán phù hợp vì thuế, phí thấp, công năng sử dụng hiệu quả, tiện nghi không kém xe du lịch... những ưu thế của dòng xe bán tải có thể sẽ mất đi trong thời gian tới đây, vì Bộ Công thương đã đề xuất tăng nhiều loại thuế, phí với dòng xe này.
Chính phủ yêu cầu chưa tăng thuế phí, chống tiêu cực trong BOTChính phủ yêu cầu Bộ Tài chính tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu, chống thất thu, triệt để tiết kiệm chi. Đồng thời, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý nghiêm các vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.
Áp thuế theo Thông tư 44: Tăng thuế, phí… doanh nghiệp đội đơn kêu cứu!Để có thể khai thác được một tấn khoáng sản xuất khẩu doanh nghiệp đã phải còng lưng “cõng” hàng loạt các loại thuế, phí. Tuy nhiên, theo Thông tư mới… thì hầu hết các loại thuế trong lĩnh vực khai thác khoáng sản đều tăng đột biến và đẩy doanh nghiệp đến bờ vực có thể ngừng hoạt động.
Hàng tiêu dùng nhanh bán chậm: "Bốc thuốc" gì chữa bệnh?Để hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia cho rằng cần triển khai nhiều biện pháp tích cực về cải thiện môi trường kinh doanh, ổn định chính sách, không tăng thuế phí...
Xe giá rẻ năm 2018: “Chả bao giờ có với chính sách này!“"Vì cơ quan chức năng luôn luôn phải tìm cách tăng thuế, phí mà thuế và phí là các yếu tố cấu thành lên giá nên chắc chắn người Việt Nam không bao giờ được hưởng xe giá rẻ đâu."
Ông Vũ Tiến Lộc: Giảm biên chế sẽ không phải dồn dập tăng thuế, tận thu người dânChủ tịch VCCI cho rằng, nếu chủ trương tinh giản bộ máy, biên chế để giảm chi thường xuyên, để lấy nguồn cho đầu tư được thực hiện tốt hơn thì chúng ta sẽ không phải tăng thuế, phí dồn dập, tận thu khiến người dân bức xúc.
Cố hạn chế ôtô thì phải tiếp tục chấp nhận xe máy(Dân trí) – “Áp dụng các giải pháp buộc chứng minh có điểm đỗ khi đăng ký xe, tăng thuế, phí… là đề người dân thấy dùng ôtô không bằng phương tiện khác. Nhưng như vậy lại phải chấp nhận việc người dân tiếp tục dùng… xe máy”.
Xe bán tải bị siết thuế phí, dân Việt hết đường “rinh” xe giá rẻBộ Công Thương vừa đưa ra báo cáo về thực trạng ngành ô tô Việt Nam trong đó đề nghị Chính phủ, Quốc hội cho tăng nhiều loại thuế, phí đối với dòng xe bán tải. Mức tăng thuế phí xe bán tải sẽ bằng với các loại thuế phí dành cho ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống và xoá bỏ các ưu đãi liên quan.
Khoán xe công để chống lãng phí tiền dân!"Muốn đánh giá mức lãng phí trong sử dụng xe công thì phải xây dựng được hệ thống tiêu chuẩn, định mức. Theo quy định mới, Bộ trưởng được đi xe 850 triệu đồng. Nhưng quy định vừa ban hành, Bộ Tài chính lại tăng thuế, phí… đến không mua nổi xe nữa".
“Chưa rõ cơ sở thu phí phương tiện giờ cao điểm”Bộ Xây dựng vừa có ý kiến góp ý về Đề án Hạn chế phương tiện cá nhân, trong đó nhấn mạnh việc áp dụng tăng thuế phí phương tiện trên cả nước, đồng thời đề nghị Bộ GTVT làm rõ cơ sở thu phí phương tiện vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.
Đại biểu Quốc hội mong muốn ưu đãi thuế cho báo chí, văn hóaĐại biểu Quốc hội đồng tình với việc nên có ưu đãi thuế suất với lĩnh vực văn hóa, báo chí, song cần phân loại rõ ràng và không ưu đãi tràn lan.