Lãnh đạo các ngân hàng chia sẻ gì khi gặp Thủ tướng?Thủ tướng kỳ vọng và mong muốn ngành ngân hàng trong đó có các ngân hàng thương mại phải tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
19 tỷ mật khẩu bị đánh cắp được công khai, đe dọa nghiêm trọng người dùng19 tỷ mật khẩu bị xâm phạm đã được phân tích và công khai, hé lộ những rủi ro bảo mật nghiêm trọng mà người dùng Internet trên toàn cầu đang phải đối mặt.
Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh biển báo giao thông hợp lý, khoa họcBộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ và phải bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết, phù hợp với phương án tổ chức giao thông.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Khối lượng công việc "lớn chưa từng có" tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV64 nội dung gồm 3 nghị quyết về công tác lập hiến; 49 luật, nghị quyết thuộc công tác lập pháp và 12 nhóm nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, sẽ được Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 9.
Tài xế hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông "nhảy múa"Đang đếm ngược còn 14 giây màu xanh, hệ thống đèn tín hiệu tại ngã ba giao với quốc lộ 1A ở Hà Tĩnh bất ngờ chuyển sang màu vàng và đỏ khiến tài xế phải phanh gấp.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
Tiết lộ về 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho dự án BOTHiện nay có 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho các dự án BOT, BT giao thông. Mặc dù tỷ lệ nợ xấu thấp, nhưng Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông tiềm ẩn rủi ro, khả năng chuyển thành nợ xấu ở một số dự án chậm tiến độ.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lầnTính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.