Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Ưu tiên gỡ khó cho đường BOT đã xây xong chưa thể đặt trạmThường trực Chính phủ nêu ra một số nguyên tắc gỡ khó cho các dự án BOT giao thông, trong đó lưu ý Bộ GTVT hạn chế việc dùng đến ngân sách Nhà nước.
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
VietinBank đạt giải thưởng "Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới" 2024Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng trao cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Tiết lộ về 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho dự án BOTHiện nay có 20 tổ chức tín dụng cấp vốn cho các dự án BOT, BT giao thông. Mặc dù tỷ lệ nợ xấu thấp, nhưng Ngân hàng Nhà nước cho rằng, việc cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông tiềm ẩn rủi ro, khả năng chuyển thành nợ xấu ở một số dự án chậm tiến độ.
105.000 tỷ đồng cho vay dự án BOT, nợ xấu tăng gấp 4 lầnTính đến 30/6, lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng đối với các dự án BOT giao thông là 105.000 tỷ đồng, trong đó tập trung lớn nhất ở 2 ngân hàng là BIDV và VietinBank.
Trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ đồng dài 128kmCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có sơ bộ tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước có 12.770 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư là 12.770 tỷ đồng. Chính phủ phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2026.
Ồ ạt rót tiền vào BOT, BT: 53.000 tỷ đồng nguy cơ thành nợ xấuCho vay BOT, BT dư nợ khoảng 53.000 tỷ đồng có nguy cơ phải cơ cấu nợ, phát sinh nợ xấu cho các ngân hàng thương mại.
Hiện trạng đường cửa ngõ Tây Bắc TPHCM vừa được mở rộng 30mDự án mở rộng gần 2km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TPHCM) đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng, chuẩn bị thông xe cuối năm nay.