Yêu cầu trường thực hiện Dự án VNEN hoàn trả tiền photo sách cho phụ huynhSau khi kiểm tra, Phòng GD-ĐT huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã có văn bản báo cáo, khẳng định thông tin Trường Tiểu học Kỳ Sơn và Trường Tiểu học Nghĩa Bình photo tài liệu VNEN để bán cho phụ huynh với giá cao là không đúng. Tuy nhiên, lãnh đạo phòng cũng yêu cầu các trường này hoàn trả số tiền đã thu cho phụ huynh học sinh.
Doanh thu từ sách VNEN năm 2017 đạt khoảng 300 tỷ đồngThông tin trên được Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, Hoàng Thị Hoa đưa ra tại Phiên họp toàn thể lần thứ 7 vào sáng nay 25/9.
Bộ Giáo dục giải trình về VNEN và sách Công nghệ giáo dụcBộ GD&ĐT vừa giải trình về mô hình trường học mới (VNEN) và sách Công nghệ giáo dục với Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội sau khi có kết quả khảo sát một số nội dung trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về xuất bản, in, phát hành sách giáo khoa giáp dục phổ thông giai đoạn 2012-2017 của Ủy ban.
Hết dự án VNEN, phụ huynh yêu cầu quay về mô hình giáo dục truyền thốngCho rằng mô hình VNEN chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của phụ huynh về kết quả học tập của con em mình, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh, Nghệ An) không đồng ý cho con mình tiếp tục học mô hình giáo dục này. Đỉnh điểm, phụ huynh còn căng băng rôn, yêu cầu bãi bỏ mô hình VNEN.
Đề xuất Bộ GD&ĐT không tham gia biên soạn, xuất bản SGKTheo báo cáo của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, cơ quan quản lý ở nhiều nước không tham gia biên soạn, xuất bản sách giáo khoa (SGK). Ủy ban này kiến nghị Quốc hội xem xét tách việc biên soạn, xuất bản SGK giáo dục phổ thông ra khỏi chức năng quản lý nhà nước về giáo dục.
Vụ photo sách VNEN: Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệmSở GD-ĐT Nghệ An khẳng định: Nhà trường photo sách VNEN bán cho phụ huynh hay phụ huynh nhờ photo đều là sai. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm trực tiếp về cái sai này, Phòng GD-ĐT Tân Kỳ phải chịu trách nhiệm về quản lý theo phân cấp.
Thanh Hóa: Nhiều thắc mắc về mô hình VNEN trước thềm năm học mớiDự án mô hình trường học mới (VNEN) đã kết thúc, không còn kinh phí hỗ trợ, nhiều trường gặp khó khăn trong tổ chức các hoạt động chuyên môn. Việc tiếp tục hay dừng, bắt buộc hay tự nguyện, mức độ triển khai toàn phần hay không toàn phần... là những thắc mắc của ngành giáo dục Thanh Hóa trước thềm năm học mới.
Yêu cầu Bộ GD-ĐT làm rõ khoản “lỗ 3 năm liên tiếp” khi làm sách giáo khoaCho rằng doanh thu của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam từ việc bán SGK giáo dục phổ thông là rất lớn, UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội yêu cầu Bộ GD-ĐT làm rõ báo cáo “lỗ 3 năm liên tiếp” của đơn vị này...
Hà Nội nhân rộng mô hình trường học mới ở tất cả quận, huyệnSở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các Phòng GD-ĐT hướng dẫn mở rộng trường tiểu học áp dụng Mô hình trường học mới (VNEN) năm học 2015-2016. Theo đó, Hà Nội có chủ trương tiếp tục nhân rộng thí điểm VNEN ở 100% các quận, huyện, thị xã.
TPHCM nhân rộng mô hình trường tiểu học mớiSau khi hàng loạt trường tiểu học áp dụng mô hình trường tiểu học mới (VNEN), TPHCM sẽ tiếp tục lộ trình nhân rộng mô hình trường học này trong năm học 2015 - 2016.
TPHCM tiếp tục triển khai mô hình VNEN ở bậc tiểu họcCác trường đang thực hiện mô hình trường học mới VNEN tiếp tục duy trì nhưng cần làm tốt việc đánh giá và các trường tiểu học có nhu cầu áp dụng cần chuẩn bị điều kiện kỹ lưỡng...
“Nóng” nghị trường việc dừng hay triển khai rộng rãi mô hình VNENTheo các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An, việc triển khai mô hình trường học mới (VNEN) vẫn còn nhiều bất cập, hiện tại chưa phù hợp để triển khai rộng rãi mô hình này ra toàn tỉnh.