Xe điện, hybrid, xăng E10 và bài toán của các đại gia ở Việt NamTrong bức tranh giao thông xanh nói chung, xe điện thực tế chỉ là một phần. Ngắn hạn, nhiều giải pháp cho giao thông xanh cũng đang được đẩy mạnh, cụ thể là sử dụng xăng sinh học và xe hybrid.
01:08Môt khách hàng chia sẻ về việc sử dụng xăng sinh học E5Môt khách hàng chia sẻ về việc sử dụng xăng sinh học E5
3 năm nữa, cả nước sẽ sử dụng xăng sinh họcTừ ngày 1/12/2014, xăng E5 được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Xe công tại Đắk Nông bắt buộc phải sử dụng xăng sinh họcXe ô tô, mô tô thuộc nhà nước quản lý (xe công sử dụng xăng) trên địa bàn tỉnh phải sử dụng xăng E5 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bắt đầu từ ngày 1/1/2016.
Đà Nẵng sử dụng xăng sinh học E5 thay thế xăng A92Sáng 23/9, Bộ Công thương, UBND thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam diễn ra tại thành phố Đà Nẵng đã làm việc thống nhất kế hoạch triển khai xăng sinh học E5 RON 92 sớm hơn lộ trình.
Nghiên cứu hiệu quả sử dụng xăng sinh học tại Việt Nam trên ô tô thế hệ mớiDự án có sự phối hợp của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn.
Xăng E10: Việt Nam sắp triển khai toàn quốc, thế giới đã tiến xa tới đâu?Hàng chục quốc gia trên thế giới đã sử dụng phổ biến xăng E10 trong nhiều năm qua. Việc sử dụng xăng sinh học giúp cải thiện tính năng động cơ, giảm phát thải.
"Cứu" xăng E5: Giá xăng E5 phải thấp hơn RON95 ít nhất 5.000 đồng/lítGiá xăng E5 hiện tại không chênh lệch quá lớn với xăng khoáng RON95 nên việc khuyến khích người dân sử dụng xăng sinh học chưa thực sự hiệu quả.
Xăng sinh học ở Việt Nam sẽ rẻ hơn xăng khoángPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Công thương cùng với Bộ Tài chính báo cáo biện pháp tạo chênh lệch giá bán xăng E5 thấp hơn so với giá bán xăng khoáng để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học.
Sử dụng đại trà xăng sinh học E5: Lo hư hỏng máy móc, động cơ?Trước lo ngại của người tiêu dùng khi chuyển đổi từ xăng khoáng sang sử dụng xăng sinh học E5, nhiều chuyên gia cũng như cơ quan quản lý khẳng định, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ khiếu kiện gì về chất lượng xăng E5 bán trên thị trường.
Xăng E5 sẽ thay hẳn xăng truyền thốngNgày 2/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến về việc sử dụng xăng sinh học thay cho xăng truyền thống. Quyết sách quan trọng này của Chính phủ được doanh nghiệp và người dân hết sức quan tâm.
Đề xuất ô tô, xe máy bắt buộc dùng xăng E10: Còn có lo ngại gì?Từ năm 2026, ô tô, xe máy cả nước dự kiến sẽ bắt buộc phải sử dụng xăng E10. Chính sách này được kỳ vọng giảm phát thải, bảo vệ môi trường, nhưng vẫn có những ý kiến lo ngại.