01:08Môt khách hàng chia sẻ về việc sử dụng xăng sinh học E5Môt khách hàng chia sẻ về việc sử dụng xăng sinh học E5
3 năm nữa, cả nước sẽ sử dụng xăng sinh họcTừ ngày 1/12/2014, xăng E5 được sản xuất, phối chế, kinh doanh để sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ trên địa bàn các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Xe công tại Đắk Nông bắt buộc phải sử dụng xăng sinh họcXe ô tô, mô tô thuộc nhà nước quản lý (xe công sử dụng xăng) trên địa bàn tỉnh phải sử dụng xăng E5 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bắt đầu từ ngày 1/1/2016.
Đà Nẵng sử dụng xăng sinh học E5 thay thế xăng A92Sáng 23/9, Bộ Công thương, UBND thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam diễn ra tại thành phố Đà Nẵng đã làm việc thống nhất kế hoạch triển khai xăng sinh học E5 RON 92 sớm hơn lộ trình.
Nghiên cứu hiệu quả sử dụng xăng sinh học tại Việt Nam trên ô tô thế hệ mớiDự án có sự phối hợp của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn.
"Cứu" xăng E5: Giá xăng E5 phải thấp hơn RON95 ít nhất 5.000 đồng/lítGiá xăng E5 hiện tại không chênh lệch quá lớn với xăng khoáng RON95 nên việc khuyến khích người dân sử dụng xăng sinh học chưa thực sự hiệu quả.
Xăng sinh học ở Việt Nam sẽ rẻ hơn xăng khoángPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Công thương cùng với Bộ Tài chính báo cáo biện pháp tạo chênh lệch giá bán xăng E5 thấp hơn so với giá bán xăng khoáng để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học.
Sử dụng đại trà xăng sinh học E5: Lo hư hỏng máy móc, động cơ?Trước lo ngại của người tiêu dùng khi chuyển đổi từ xăng khoáng sang sử dụng xăng sinh học E5, nhiều chuyên gia cũng như cơ quan quản lý khẳng định, cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ khiếu kiện gì về chất lượng xăng E5 bán trên thị trường.
Xăng E5 sẽ thay hẳn xăng truyền thốngNgày 2/7, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm trực tuyến về việc sử dụng xăng sinh học thay cho xăng truyền thống. Quyết sách quan trọng này của Chính phủ được doanh nghiệp và người dân hết sức quan tâm.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Toàn cảnh vòng sơ khảo - chung khảo cuộc thi Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2024Sáng 21/11, tại tòa soạn Báo Dân trí, vòng sơ khảo và chung khảo cuộc thi Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2024 đã diễn ra. Tại đây, ban giám khảo đã chọn ra 8 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết vào ngày 29/11.
Những bài học từ tình huống ô tô suýt đâm vào công nhân đứng giữa cao tốcÔ tô càng chạy nhanh, càng cần khoảng cách lớn để dừng lại hẳn sau khi tài xế đạp phanh. Với tình huống như trong clip, may mắn là các xe đã kiểm soát tốt tốc độ.