Bkav và tham vọng thay thế Viber tại Việt NamCông ty an ninh mạng Bkav đã chính thức gia nhập thị trường cung cấp dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền Internet (OTT) với ứng dụng Btalk. Với tuyên bố thay thế Viber tại thị trường Việt Nam, Bkav đang khiến nhiều người khá bất ngờ bởi tham vọng này không dễ gì đạt được.
Bkav bí mật cung cấp dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phíTrong khi cuộc cạnh tranh giành thứ hạng giữa Viber, Zalo, Line, Kakao Talk đã được phân định thì công ty an ninh mạng Bkav bất ngờ cung cấp dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí trên nền Internet (OTT) với tên gọi là Btalk.
Thị trường OTT 2014 đã ngã ngũ?Năm 2014 đã đi qua hơn nửa năm, nhưng thị trường dịch vụ ứng dụng OTT đang khá im ắng. Bầu không khí này có phải cho thấy thị trường OTT 2014 đã ngã ngũ hay đây chỉ là “khoảng lặng” trước cơn bão?
“Bkav tham vọng lật đổ Viber” là sự kiện công nghệ nổi bật tuần quaBKAV ra mắ ứng dụng OTT miễn phí, tham vọng “lật đổ” Viber tại Việt Nam, Asus giới thiệu bộ 3 smartphone Zenfone tại Đông Nam Á, ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 4; hàng triệu thiết bị chạy Android bị dính lỗi bảo mật Heartbleed… là những điểm nhấn công nghệ tuần qua.
Thị trường OTT: Các OTT tại Việt Nam làm gì để “sống sót”?Cuộc chiến OTT - ứng dụng nhắn tin miễn phí - 2013 ngã ngũ với hai sản phẩm Viber và Zalo thống lĩnh thị trường. Năm 2014, khi các chiêu trò tiếp thị thu hút người dùng dần trở nên nhàm chán, các nhà cung cấp OTT tại Việt Nam đang đứng trước thách thức mới: vừa chạy đua về số lượng người dùng vừa chạy đua về chất lượng sản phẩm.
Thành lập Liên minh Viễn thông AseanConnect.OneVới nỗ lực củng cố vị thế trên thị trường và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trong khu vực ASEAN, vào ngày 4/6, các doanh nghiệp viễn thông và dịch vụ trung tâm dữ liệu hàng đầu khu vực đã công bố chính thức thành lập Liên minh AseanConnect.One.
Viber vs. Zalo: “Song mã” chia đôi ngã rẽSang năm 2014, các OTT nội và ngoại đều chọn cho mình một lối đi khác nhau với chiến lược định vị rõ ràng hơn. Viber không bỏ thế mạnh gọi điện miễn phí, trong khi Zalo tập trung vào tin nhắn thoại...
Du khách vượt nghìn cây số ra Hà Nội chụp ảnh vườn bưởi Diễn 30 năm tuổiVườn bưởi Diễn ở Hà Nội vào vụ chín vàng từ đầu tháng 11, thu hút đông đảo du khách ở Hà Nội và ngoại tỉnh đến tham quan, chụp ảnh check-in mỗi ngày.
Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới, nhiều tính năng lần đầu xuất hiệnNgày 18/6, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân với hàng loạt tiện ích lần đầu xuất hiện.
Phát triển OTT doanh nghiệp: Cuộc chơi mới của nhà mạngKhi cuộc chơi OTT cho cá nhân đang dần bão hòa, nhà mạng chuyển sang thị trường ngách phát triển OTT doanh nghiệp, được đánh giá có tiềm năng lớn.
Dịch vụ OTT: Thế giới phẳng mở ra cơ hội dành cho OTT trong nước lẫn quốc tếỞ bức tranh toàn cảnh của thị trường phát hành nội dung số, sự xuất hiện của các dịch vụ OTT quốc tế ở thị trường nội địa Việt Nam sẽ mang đến thách thức nhưng song song với đó cũng là nhiều cơ hội mới cho các nhà làm phim trong nước.
Viettel nhảy vào thị trường OTT, bảo vệ điện thoạiHôm nay, Viettel chính thức ra mắt dịch vụ OTT đầu tiên của mình với tên gọi Mocha Messenger sau 3 tháng thử nghiệm. Nhà mạng quân đội cũng bước vào thị trường phần mềm bảo mật bằng ứng dụng Phonesafe chỉ dành riêng cho người dùng của Viettel.