Quy định nhập khẩu ô tô - Kẻ nói xuôi, người nói ngượcChỉ còn vài ngày nữa đến thời điểm các DN NK ô tô phải thực hiện các quy định mới theo NĐ 116/2017/NĐ-CP (NĐ 116) và hiện có những ý kiến cho rằng, hoạt động NK ô tô đang bị ngừng trệ do gặp khó. Tuy nhiên, có một điểm lạ là khá nhiều DN NK ô tô khi được phóng viên hỏi đến đều từ chối không công khai trả lời về vấn đề này. Không những thế, thông qua văn bản gửi lên Chính phủ ý kiến của các DN cũng khá trái chiều.
Bỏ quy định nhập khẩu chính hãng - thị trường ôtô có tốt hơn?Tại một sự kiện được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), một kiến nghị đã được đưa ra, đề xuất với các cơ quan quản lí bỏ một số quy định tại Thông tư 20/2011/TT-BCT, “cởi trói” cho hoạt động nhập khẩu ôtô mới nguyên chiếc. Tuy nhiên, kiến nghị này đã vấp phải sự phản đối của các nhà sản xuất và nhập khẩu ôtô chính hãng.
Trung Quốc siết quy định nhập khẩu, 2.000 tấn mực ùn ứ, ngư dân lao đaoTrung Quốc siết chặt quy định thu mua khiến 2.000 tấn mực của ngư dân Quảng Ngãi ùn ứ. Cùng với đó, giá mực khô giảm mạnh khiến đội tàu hành nghề câu mực lao đao.
Mỹ xem xét lại quy định nhập khẩu thực phẩmNgày 18/7, Tổng thống George W. Bush đã tuyên bố sẽ rà soát lại hệ thống giám sát chất lượng thực phẩm nhập khẩu vào Mỹ, sau khi xảy ra hàng loạt vụ bê bối liên quan đến các sản phẩm độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc.
Điểm tin ô tô, xe máy tuần qua: "Nóng" chủ đề thuế, chính sáchChính thức giảm thuế TTĐB với ô tô có dung tích xy-lanh dưới 1.5L, đề xuất bỏ quy định nhập khẩu ô tô chính hãng, một số mẫu xe mới ra mắt...
Cấm nhập máy móc, thiết bị cũ có độ tuổi quá 10 nămBộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) vừa đưa ra dự thảo Thông tư về quy định nhập khẩu máy móc đã qua sử dụng về Việt Nam, trong đó đưa ra nhiều quy định về độ tuổi, chất lượng máy móc, thiết bị phụ tùng.
Xế hộp "sang chảnh" nhập nguyên chiếc Mỹ, Đức, Nhật dần "thất thế" ở Việt NamSau hơn nửa năm thực hiện Nghị định 116 về quy định nhập khẩu, kinh doanh và sản xuất ô tô, lượng xe nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam đã giảm khá mạnh, trong đó nhiều dòng xe sang nhập từ các nước phát triển vốn về ít, nay lại càng thất thế hơn.
Điều kiện nhập khẩu ô tô vẫn phải "chờ"Ngày 8/7, trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, về quy định nhập khẩu ô tô theo Thông tư 20/2011/TT-BCT, Bộ Công Thương đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo, quyết định của Thủ tướng.
Giá xe tải cũ nhập khẩu tăng 50%Từ 1/5 do quy định nhập khẩu xe chuyên dùng đã qua sử dụng thay đổi khiến giá xe tăng tới 50%. Doanh nghiệp vận tải không dám mở rộng đầu tư vì giá xe quá cao.
Dấu chấm hết cho mảng nhập khẩu ôtô cũ?Nghị định số 116/2017 của Chính phủ đã chính thức chấm dứt cuộc tranh cãi về quyền kinh doanh và nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (bao gồm cả xe con, xe khách và xe tải) giữa các nhà nhập khẩu chính thức và các nhà nhập khẩu ôtô ngoài. Ngoài ra, nghị định còn xiết chặt hơn nữa các quy định nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng, với các yêu cầu giống như việc nhập khẩu xe mới.
Đã có 84 xe ôtô cũ cập cảngTheo Tổng cục Hải quan, sau hơn 2,5 tháng thực hiện quy định nhập khẩu ôtô cũ đã qua sử dụng, đến nay, tại các cảng đã có 84 xe được nhập vào Việt Nam. Các loại xe nhập khẩu chủ yếu vẫn là các dòng xe Lexus, Mercedes, BMW, Toyota Camry.
“Tạm biệt” Việt Nam 2 tháng, xe Indonesia nhập lại, xe nhập giá rẻ 500 triệu đồngChỉ ít lâu sau khi Honda tung gần 2.000 chiếc xe hơi ồ ạt nhập vào Việt Nam đầu tháng 3/2018, một số dòng xe của Toyota, Lexus hay Volkswagen đã bắt đầu vượt qua thử thách về Việt Nam, trong số này đáng nói nhất là 3 chiếc xe từ Indonesia, loại xe vốn bị cho là rất khó khăn bởi vướng hàng loạt quy định nhập khẩu nhưng nay đã hoàn tất thủ tục hải quan, chuẩn bị ra nhập thị trường.