02:51Xem quy trình hoạt động của "quái vật" đào hầm“Quái vật” xuyên lòng đất làm đường hầm sắt Nhổn - ga Hà Nội thế nào?
Cận cảnh “quái vật” đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiTrong tháng 10 tới, máy đào hầm TBM dài 100m, rộng 6m sẽ về tới Hà Nội để đào đoạn ngầm dài 4,5 km đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
"Quái vật" đào hầm mang tên "Táo bạo" đã về đến Việt NamBan Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho biết, những bộ phận của máy đào hầm thứ hai của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã cập cảng Hải Phòng.
02:25Cận cảnh "quái vật" đào hầm nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90 m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
02:46Ráp xong "quái vật" 860 tấn sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiSáng 31/12, đơn vị thi công dự án Metro đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã lắp đặt thành công linh kiện cuối cùng là mũi khiên có đường kính hơn 6m vào quái vật đào hầm dưới lòng đất ở ga số 9.
Ráp xong "quái vật" 860 tấn sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiSau hơn 2 tháng vận chuyển và lắp đặt, hôm nay, khiên đào - bộ phận cuối cùng của "quái vật" nặng gần 860 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã được hạ xuống tầng đáy ga ngầm S9 - Kim Mã.
"Quái vật" 850 tấn đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lần đầu chạy thửDưới sự điều khiển của hàng chục kỹ sư nước ngoài, lần đầu "quái vật" nặng 850 tấn đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vận hành trơn tru.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bên trong hàng trăm đường hầm khổng lồ được "quái vật cổ đại" tạo raKhắp khu vực miền bắc của Nam Mỹ có hàng trăm đường hầm khổng lồ. Nhưng chúng không phải là công trình do con người tạo ra hay được hình thành bởi quá trình địa chất của trái đất.
“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.