Quốc hội thông qua Luật Đường bộ, chưa quy định phí giao thông nội đôQuốc hội đã thông qua Luật Đường bộ với tỷ lệ tán thành cao, trong đó, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật.
Sắp thu phí giao thông qua cầu Bình Triệu 1UBND TPHCM vừa có tờ trình kiến nghị HĐND TP cho phép tổ chức thu phí giao thông tại cầu Bình Triệu 1, chiều xe đi ra (từ trung tâm TPHCM đi Bình Dương).
TPHCM sắp xếp lại các trạm thu phí giao thôngVới hệ thống trạm thu phí giao thông dày đặc tại các cửa ngõ, TPHCM là địa phương mà hầu như xe ô tô nào tiến vào đều phải đóng phí. Điều đó trở thành 1 trở ngại, 1 điểm trừ đối với năng lực cạnh tranh của thành phố.
Tôi sẵn sàng trả phí giao thông với điều kiện…(Dân trí) – Trước đề xuất thu phí phương tiện cá nhân vào nội đô, nhà quản lý, dư luận xã hội đang đặt câu hỏi: “Bạn đã sẵn sàng rút ví trả phí giao thông?”. Là một công dân Hà Nội, tôi “gật đầu” với điều kiện tiền thu phí được sử dụng minh bạch, hiệu quả.
Đề xuất cho thu phí giao thông… ùn tắcĐể hạn chế xe cá nhân đi vào khu vực nội đô, Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất UBND TP cho nghiên cứu, bố trí hệ thống thu phí giao thông điện tử (ERP) trên địa bàn hay nói nôm na là thu phí ùn tắc.
Thu phí giao thông: Vẫn dễ “Bộ”, khó DânÝ kiến của cử tri TPHCM liên quan đến lĩnh vực giao thông vừa được đoàn đại biểu QH TPHCM gửi tới Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng GTVT, nhận được rất nhiều phản hồi ủng hộ bởi cũng nêu rõ tâm tư nguyện vọng chung của người dân cả nước.
Tăng mức thu phí, lệ phí giao thông từ ngày 1/7Từ ngày 1/7/2012, lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện thi công (xe máy chuyên dùng) sẽ tăng 20.000 - 50.000 đồng so với mức thu cũ.
65% phí giao thông được dùng để phục vụ việc thu phíBộ Tài chính khẳng định, phí và lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước. Do đó, cơ quan thu được trích 65% trên tổng số tiền thu về phí, lệ phí để trang trải chi phí cho việc thu phí, lệ phí.
Phí giao thông trên quốc lộ 1 và 14 sẽ tăng 3,5 lầnThủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về chủ trương điều chỉnh tăng mức thu phí đường bộ như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
“Cần công khai về thuế và phí giao thông người dân đang phải nộp”Nhìn nhận dự thảo mức phí bảo trì đường bộ là hợp lí, nhưng trao đổi với PV <i>Dân trí</i>, TS. Khuất Việt Hùng cho rằng cần có sự công khai minh bạch về những khoản thuế và phí mà người dân đang phải nộp, trong đó có bao nhiêu là dành cho giao thông.
Hà Nội sẽ thu phí giao thông vào nội thànhMột trong những công tác trọng tâm mà Hà Nội sẽ tiến hành trong thời gian tới là thí điểm thu lệ phí đối với các phương tiện tham gia giao thông trên một số tuyến trong khu vực nội thành.
TPHCM: Lần đầu tiên thu phí giao thông tự độngCty cổ phần Đầu tư cơ sở hạ tầng TPHCM đã đưa vào hoạt động 2 làn thu phí tự động bằng công nghệ hồng ngoại tại xa lộ Hà Nội cho các loại xe ôtô dưới 16 chỗ ngồi.