Cần có “khoán 10” đối với phát triển giáo dục đại họcGiao quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội cho các trường sẽ là “khoán 10” đối với phát triển giáo dục đại học. Có và được thực hiện đầy đủ quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của mình, thì các trường sẽ nhanh chóng tự mình nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế hiện nay.
GS Ngô Bảo Châu: 3 trụ cột phát triển giáo dục đại học Việt NamTại diễn đàn nguồn nhân lực toàn cầu 2017 ngày 14/12, GS Ngô Bảo Châu đã thay mặt nhóm nghiên cứu đưa ra những nét chính của Chiến lược và lộ trình phát triển giáo dục đại học, cao đẳng năm 2020 - 2035.
150 triệu USD phát triển giáo dục đại học và mầm nonNgân hàng Thế giới đã phê duyệt hai khoản tín dụng tổng trị giá 150 triệu đô la Mỹ để giúp Việt Nam hỗ trợ và duy trì thực hiện Chương trình cải cách Giáo dục Đại học, và để chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ 5 tuổi tới trường.
Việt Nam đứng đầu khối ASEAN về lượng du học sinh đến MỹNhân kỷ niệm Tuần lễ Giáo dục Quốc tế, Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đã nêu bật các hợp tác song phương nhằm phát triển giáo dục đại học và lực lượng lao động tại Việt Nam.
Giáo dục Việt Nam hướng tới: Nhân bản - khoa học - khai sáng và phát triểnSáng nay 3/12, Hiệp hội các trường ĐH,CĐ Việt Nam đã tổ chức Đại hội II nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã đưa ra chiến lược phát triển giáo dục đại học ngày càng có chất lượng và hiệu quả cao hơn.
"Chuyển đổi số Đại học vùng: Thay đổi tầm nhìn, tư duy, phát huy vai trò kiến tạo"Chuyển đổi số là một phần tất yếu trong phát triển giáo dục đại học. Đại học Thái Nguyên - một trong ba Đại học vùng của cả nước - đã tích cực xây dựng chiến lược chuyển đổi số, từng bước triển khai Đề án và đã đạt được những kết quả bước đầu.
Sẽ đào tạo khoảng 9000 tiến sĩ để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dụcĐể phát triển giáo dục đại học giai đoạn 2017-2025, tầm nhìn 2030, ngành giáo dục sẽ đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt tỉ lệ 35% (khoảng 9000 tiến sĩ) tổng số giảng viên các cơ sở giáo dục đại học.
Sửa đổi Luật Giáo dục Đại học: Phải rà soát toàn diện!Mục đích của việc sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục đại học lần này mà Bộ GD&ĐT đưa ra là rà soát toàn diện để gỡ bỏ các nút thắt nhằm phát triển giáo dục đại học, kiến tạo hành lang pháp lý vững chắc, thông thoáng, hấp dẫn để thực hiện tốt tự chủ đại học.
GS Trương Nguyện Thành lên tiếng về quyết định trở lại MỹVừa từ Mỹ trở về Việt Nam thực hiện việc cá nhân, Giáo sư Trương Nguyện Thành đã lên tiếng về quyết định tạm gác lại ước mơ đóng góp cho phát triển giáo dục đại học ở Việt Nam sau khi không được công nhận vị trí Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen.
Chuyển mục tiêu giảng dạy giáo dục đại họcChuyển mục tiêu giảng dạy từ cung cấp kiến thức là chủ yếu sang phát triển năng lực, phẩm chất của sinh viên. Bên cạnh đó chuyển mô hình phát triển giáo dục đại học dựa trên quy mô, số lượng sang mô hình phát triển dựa trên chất lượng, hiệu quả.
Thủ tướng: Rót 3.100 tỷ đồng vốn vay cho các trường đại học công lậpThủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án phân bổ và sử dụng kinh phí Chương trình phát triển giáo dục đại học vay vốn Ngân hàng Thế giới. 3.100 tỷ đồng sẽ được phân bổ cho các trường đại học công lập để đầu tư, cải thiện chất lượng.
GS Hàn Quốc, Malaysia chia sẻ cách khắc phục “điểm yếu” trong giáo dụcNgày 16/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ngân hàng thế giới tổ chức Hội thảo: “Chia sẻ tri thức chính sách phát triển giáo dục đại học, bài học kinh nghiệm từ Hàn Quốc và Malaysia”. Vậy giáo dục đại học Việt Nam học gì từ họ?