“Say” bằng đại học, khó phân luồngQuá “say” với mục tiêu vào đại học, có người thi đi thi lại nhiều năm liền, đánh đổi tất cả miễn sao có được tấm bằng, thất nghiệp tính sau. Mục tiêu phân luồng học nghề sau trung học vì thế vẫn không thoát khỏi bế tắc.
Nhiều học sinh "đội sổ" vẫn không muốn vào trường nghềTheo Đề án phân luồng học sinh, mục tiêu đến năm 2025 có ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THCS vào các trường nghề. Nhưng thực tế đến nay, tỷ lệ này tại TPHCM chỉ là 26%.
Đề nghị bổ sung nguyện vọng học nghề khi tuyển sinh lớp 10Sở LĐ-TB&XH TPHCM đề nghị bổ sung lựa chọn nguyện vọng 4 là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp bên cạnh 3 nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 trong hệ thống tuyển sinh do ngành giáo dục vận hành.
TPHCM tổ chức ngày hội tư vấn giáo dục nghề nghiệp tại 22 quận, huyệnĐể đẩy mạnh hoạt động định hướng, phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp bậc trung học, TPHCM đồng loạt tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp tại 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.
Mời nhà báo dạy kỹ năng cho học sinh phổ thông để tư vấn nghềĐể học sinh học tốt kỹ năng xử lý văn bản thông tin và văn bản báo chí, trường mời nhà báo lâu năm về cho học sinh trực tiếp phỏng vấn những điều các em quan tâm.
Doanh nghiệp thiếu 1,9 triệu lao động, cần hơn 50% lao động qua đào tạoDự báo năm 2024 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 1,9 triệu lao động, trong đó thiếu hàng trăm nghìn lao động đã qua đào tạo.
Giám đốc Sở giải trình chuyện "lái xe Grab giờ cũng học đại học"Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng cho rằng, do tư tưởng "thích phổ cập đại học" nên đến các lái xe Grab bây giờ cũng học đại học. Việc tuyên truyền đào tạo nghề do đó cũng... bất thuận.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo nóng về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025Chủ tịch Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở ban ngành thành phố chỉ đạo quyết liệt, toàn diện để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.
Vào lớp 10 trường công và câu chuyện hướng nghiệpCó nhiều trường THPT hơn thì áp lực thi cử và việc chọn trường sẽ dễ dàng hơn cho phụ huynh, học sinh. Đồng thời, xu hướng hướng nghiệp và phân luồng trong giáo dục cấp THCS là không thể đảo ngược.
Quyền được thi vào lớp 10Năm ngoái, khi làm giám khảo phỏng vấn học bổng Đồng Hành, tôi ấn tượng với một ứng viên là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội từng học giáo dục thường xuyên.
Vụ viết đơn xin không thi lớp 10: Cách làm cần chấn chỉnh!Thi vào lớp 10 công lập là quyền lợi, là nguyện vọng chính đáng của học sinh trên hành trình chinh phục tri thức của mình.
Người gác ga ngầm Metro số 1 TPHCMBạn có thể thích thú trải nghiệm hoặc phàn nàn, bức xúc khi đi tàu điện ngầm ở TPHCM. Những nhân viên này được giao nhiệm vụ lắng nghe và phục vụ.