Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói "lợi nhiều hơn hại""Nếu không có lợi thì chúng tôi đã không đề xuất. Lợi ở đây không phải là với doanh nghiệp tư nhân chỉ tính hiệu quả kinh tế của đồng vốn, mà đây chính là lợi ích cho Nhà nước...".
Nhập 37 toa tàu cũ: Hiện đại hóa ngành đường sắt bằng... hàng loại?Việc sử dụng các toa tàu cũ của nước khác để mong vực dậy sự trì trệ và thua lỗ dường như là một kỳ vọng có phần mạo hiểm của ngành đường sắt.
Bộ Giao thông vận tải bác đề xuất nhập 37 toa tàu "40 tuổi" của NhậtThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ quản lý không đồng thuận nhập khẩu 37 toa tàu lên đến "40 tuổi" của Nhật Bản.
Tàu cao tốc Nhật Bản: Cái nôi thay đổi ngành đường sắt tốc độ cao thế giớiSự an toàn của việc di chuyển bằng tàu cao tốc Shinkansen là biểu tượng cho tính hiệu quả của Nhật Bản trong phòng chống thiên tai, quốc gia đã truyền cảm hứng phát triển tàu tốc độ cao trên thế giới.
Vụ 37 toa tàu 40 năm tuổi: "Đừng thấy cho không là thích!""Tôi thấy rằng đó là cách họ chuyển rác thải công nghiệp đi, còn Việt Nam thì xin nhận. Tôi nghi ngờ như ụ nổi trước kia từng nhập về rồi thành đống sắt vụn" - GS.TS Bùi Xuân Phong nêu quan điểm.
Xin nhập hàng chục toa tàu 40 tuổi: Hiện đại hóa hay cổ vật hóa?!Bạn đọc băn khoăn, toa tàu của Nhật thiết kế tối ưu cho đường ray của họ, giờ sửa lại cho khớp với đường ray của mình liệu có ổn? Có khó khăn đến mức phải nhập hàng đã qua 40 năm sử dụng rồi không?
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam "chở hàng khi cần thiết" như thế nào?Khả năng chuyên chở hàng hóa đã được Tư vấn tính đến khi hoàn thiện Báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tranh cãi việc Thái Lan nhận các toa tàu cũ của Nhật Bản phục vụ du lịchCộng đồng mạng Thái Lan hồi tháng 9 đã tranh cãi về việc công ty đường sắt nước này nhận 17 toa tàu đã qua sử dụng do Nhật Bản tặng để phục vụ hoạt động du lịch.
Đường sắt 250km/h hay 350km/h?"Tôi rất muốn được đi tàu cao tốc 250km/h nhưng nếu nhìn nhận khách quan, dựa trên hiệu quả kinh tế thì tôi thực sự hy vọng chúng ta làm với tốc độ 350km/h".
Đi tàu hỏa Quy Nhơn đến Đà Nẵng hết 8 triệu đồng, dịch vụ xa hoa tới đâu?Hành trình ngắn đi từ Quy Nhơn tới Đà Nẵng nhưng có giá vé 250 bảng Anh một chiều (gần 8 triệu đồng), hành khách được phục vụ bữa ăn gồm 3 món, dịch vụ massage và đồ uống miễn phí trong 6,5 tiếng.
Đề xuất cấp giấy phép môi trường cho metro Nhổn - ga Hà NộiĐề xuất cấp giấy phép môi trường cho dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội giai đoạn 1 vừa được công khai tham vấn cộng đồng.