Đi tàu hỏa Quy Nhơn đến Đà Nẵng hết 8 triệu đồng, dịch vụ xa hoa tới đâu?Hành trình ngắn đi từ Quy Nhơn tới Đà Nẵng nhưng có giá vé 250 bảng Anh một chiều (gần 8 triệu đồng), hành khách được phục vụ bữa ăn gồm 3 món, dịch vụ massage và đồ uống miễn phí trong 6,5 tiếng.
Ukraine nghĩ cách sáng tạo phá phong tỏa xe tải ở Ba LanUkraine thử nghiệm dùng tàu hỏa vận chuyển xe tải chở hàng qua biên giới Ba Lan để vượt qua vòng phong tỏa mà các hãng vận tải Ba Lan đã áp dụng kéo dài một tháng qua.
Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói "lợi nhiều hơn hại""Nếu không có lợi thì chúng tôi đã không đề xuất. Lợi ở đây không phải là với doanh nghiệp tư nhân chỉ tính hiệu quả kinh tế của đồng vốn, mà đây chính là lợi ích cho Nhà nước...".
Nhập 37 toa tàu cũ: Hiện đại hóa ngành đường sắt bằng... hàng loại?Việc sử dụng các toa tàu cũ của nước khác để mong vực dậy sự trì trệ và thua lỗ dường như là một kỳ vọng có phần mạo hiểm của ngành đường sắt.
Nhiều tàu cá nằm bờ, không được hỗ trợ nhiên liệu vì... tin nhắnCác tàu cá Quảng Ngãi đánh bắt xa bờ phải sử dụng thiết bị nhắn tin về bờ để làm cơ sở nhận hỗ trợ nhiên liệu. Tuy nhiên, thiết bị này thường xuyên trục trặc, gây khó cho ngư dân.
Vì tiết kiệm tiền, chàng trai hàng ngày di chuyển 386km đến chỗ làmSo với việc trả tiền thuê nhà đắt đỏ ở New York (Mỹ), Kyle Rice lựa chọn việc di chuyển 386km, qua 4 bang để đi làm.
Bộ Giao thông vận tải bác đề xuất nhập 37 toa tàu "40 tuổi" của NhậtThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ quản lý không đồng thuận nhập khẩu 37 toa tàu lên đến "40 tuổi" của Nhật Bản.
Vụ 37 toa tàu 40 năm tuổi: "Đừng thấy cho không là thích!""Tôi thấy rằng đó là cách họ chuyển rác thải công nghiệp đi, còn Việt Nam thì xin nhận. Tôi nghi ngờ như ụ nổi trước kia từng nhập về rồi thành đống sắt vụn" - GS.TS Bùi Xuân Phong nêu quan điểm.
Xin nhập hàng chục toa tàu 40 tuổi: Hiện đại hóa hay cổ vật hóa?!Bạn đọc băn khoăn, toa tàu của Nhật thiết kế tối ưu cho đường ray của họ, giờ sửa lại cho khớp với đường ray của mình liệu có ổn? Có khó khăn đến mức phải nhập hàng đã qua 40 năm sử dụng rồi không?
Tranh cãi việc Thái Lan nhận các toa tàu cũ của Nhật Bản phục vụ du lịchCộng đồng mạng Thái Lan hồi tháng 9 đã tranh cãi về việc công ty đường sắt nước này nhận 17 toa tàu đã qua sử dụng do Nhật Bản tặng để phục vụ hoạt động du lịch.
Lật tẩy “trò lập lờ” của Tổng công ty Đường sắt trong vụ mua tàu cũ Trung QuốcTổng Công ty ĐSVN đã có chủ trương thực hiện việc khảo sát, nghiên cứu mua toa xe đã qua sử dụng khi chưa có sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho cơ quan ngôn luận. Bộ GTVT sẽ xem xét việc kỷ luật Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN.
Cận cảnh những toa tàu "40 tuổi" ngành đường sắt đang xin nhập khẩuCác toa tàu được sản xuất từ năm 1979-1982 đã ngừng sử dụng, trong đó 37 toa có thể chuyển giao ngay cho Việt Nam với giá 0 đồng. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xin nhập về để cải tạo, khai thác.