Hàng loạt nhà máy ethanol phá sản vì công nghệ Trung Quốc!Bốn trong tổng số 7 nhà máy ethanol nhập khẩu và sử dụng công nghệ từ Trung Quốc, ba nhà máy còn lại dù sử dụng công nghệ của các nước phát triển nhưng vẫn nhập thiết bị từ Trung Quốc và tựu chung: cả 7 nhà máy hiện giờ, nếu không đóng cửa, phá sản, nợ đầm đìa thì cũng ngừng sản xuất.
Đắp chiếu, nhà máy ethanol Dung Quất vẫn tiêu tốn hàng chục tỷ đồng mỗi nămBị "đội" vốn hơn 200 tỷ đồng, thế nhưng khi đi vào hoạt động nhà máy nhiên liệu sinh học ethanol Dung Quất lại thua lỗ khoảng 164 tỷ đồng và phải dừng hoạt động. Hơn 2 năm qua, dù "đắp chiếu" nhưng nhà máy này phải mất khoảng 20 tỷ đồng mỗi năm cho các chi phí phát sinh.
Dự án bết bát ethanol Bình Phước: "Đắp chiếu" nằm im, lỗ cả nghìn tỷ đồngTheo Kiểm toán Nhà nước, tính đến cuối năm 2018, Nhà máy ethanol Bình Phước thua lỗ khoảng 1.280 tỷ đồng. Dự án cũng không có khả năng trả nợ gốc và lãi vay.
Lọc hóa dầu Bình Sơn vẫn "loay hoay" với Ethanol Dung QuấtMột số ngân hàng đã khởi kiện Công ty CP Nhiên liệu Sinh học Dầu khí Miền Trung (BSR-BF) lên TAND thành phố Quảng Ngãi do phát sinh các khoản vay quá hạn thanh toán tại Nhà máy Ethanol Dung Quất.
Khánh thành nhà máy sản xuất ethanol đầu tiênSáng nay 5/8, Nhà máy ethanol Đại Tân - nhà máy sản xuất ethanol (xăng sinh học) đầu tiên tại Việt Nam đã được khánh thành và chính thức cung cấp xăng cho thị trường.
PVC thời Trịnh Xuân Thanh đã tàn hại dự án Ethanol như thế nào?Thanh tra Chính phủ vừa kết thúc cuộc thanh tra tại các nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học (ethanol). Theo thanh tra, cả 3 nhà máy ethanol sau khi đầu tư đi vào hoạt động đều thua lỗ lớn và hầu như không vận hành thương mại, toàn bộ vốn đầu tư với tổng số tiền đã thanh toán tính đến tháng 11/2014 là 5.401 tỷ đồng được cho là "chưa có hiệu quả". Thanh tra đã chuyển điều tra hồ sơ 2 dự án.
Gấp rút tái khởi động nhà máy Dung Quất, sẵn sàng cho xăng E10Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất có công suất 100 triệu lít ethanol/năm, sử dụng nguyên liệu chính từ sắn lát khô.
Suzuki Fronx có bản sử dụng nhiên liệu linh hoạt, chạy được xăng E20Suzuki Fronz phiên bản sử dụng nhiên liệu linh hoạt sẽ ra mắt tại sự kiện Triển lãm phương tiện di động Nhật Bản vào cuối tháng này, và dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2026.
BSR và hành trình chuyển đổi năng lượng, nhiên liệu xanhCông ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đang tích cực phục hồi sản xuất Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất, góp phần vào lộ trình hiện thực hóa cam kết Net-Zero đến năm 2050 của Chính phủ.
Xăng E10: Việt Nam sắp triển khai toàn quốc, thế giới đã tiến xa tới đâu?Hàng chục quốc gia trên thế giới đã sử dụng phổ biến xăng E10 trong nhiều năm qua. Việc sử dụng xăng sinh học giúp cải thiện tính năng động cơ, giảm phát thải.
"Hại động cơ, chỉ có Việt Nam dùng" và những hiểu nhầm về xăng sinh học E10Dù xăng E5 có tính chất tương tự A92 và A95, nhưng đã có không ít phản hồi về hiện tượng xe bị nóng máy, hao nhiên liệu..., dẫn tới tâm lý e ngại, không muốn dùng xăng E10, là loại "khó chơi" hơn E5.
Xăng E10 là gì và có thể dùng cho tất cả ô tô, xe máy không?Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn bán tại cây xăng ở nhiều nước vì mục tiêu giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, nhưng nhiều chủ xe hiểu đơn giản đây là xăng pha và e ngại sẽ gây hỏng xe.