Khoác áo mới giấc mơ ô tô Việt: Nhập linh kiện Trung Quốc?Nhiều năm qua, Việt Nam nhập linh kiện nhiều từ Trung Quốc. Việc giảm thuế không mang lại hiệu quả mà khiến công nghiệp trong nước gặp khó.
Mất doanh số, giảm nhập linh kiện: Ngành ô tô Việt đối diện thua lỗ?Mất doanh số, tồn kho cao nay là giảm nhập linh kiện... hàng loạt khó khăn đang bủa vây ngành ô tô Việt Nam, khiến các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp non trẻ này đối diện nguy cơ thua lỗ lớn.
Đặc cách nhập linh kiện ô tô cũ về Việt Nam để "nghiên cứu"Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan về chủ trương cho phép tạm nhập linh kiện ô tô đã qua sử dụng của một doanh nghiệp nhằm mục đích phục vụ nghiên cứu.
Gần 4 năm bỏ thuế nhập linh kiện, ngành ô tô Việt vẫn phụ thuộc nước ngoàiBáo cáo 4 năm thực hiện chính sách ưu đãi thuế nhập linh kiện ô tô, Bộ Tài chính cho rằng các doanh nghiệp ô tô phụ thuộc lớn vào sự phân công của các tập đoàn ô tô toàn cầu.
Hyundai Thành Công kiến nghị linh hoạt trong cách tính ưu đãi thuế nhập linh kiệnCông ty Hyundai Thành Công (TCMotor) vừa gửi kiến nghị Chính phủ linh hoạt trong cách tính ưu đãi để hưởng thuế nhập linh kiện 0% để lắp ráp xe trong nước, đặc biệt đối với xe tải, xe khách và xe bus. Doanh nghiệp này cho rằng, việc linh hoạt trong các quy định là biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển.
Bỏ thuế nhập linh kiện, giá ô tô trong nước vẫn ở... trên trờiSau 10 tháng được hưởng ưu đãi thuế từ Nhà nước, hầu hết các dòng xe vẫn không giảm là bao, thậm chí nhiều mẫu xe ''hàng hot", doanh số tốt trên 1.000 chiếc bán ra/tháng vẫn neo mức rất cao.
“Quyết đấu” xe Thái, Indonesia, Bộ Tài chính xin bỏ thuế nhập linh kiệnTừ năm 2018, để đối phó với làn sóng nhập "xe không thuế" ồ ạt từ Thái Lan, Indonesia và một số nước ASEAN vào Việt Nam do thuế nhập về 0%, Bộ Tài chính vừa đề xuất Thủ tướng, Chính phủ phương án bỏ và giảm thuế nhập khẩu đối với các linh kiện ô tô nhập khẩu.
"Việt Nam nên bỏ thuế nhập linh kiện cho ô tô lắp ráp trong nước"Thuế nhập khẩu đối với linh kiện xe lắp ráp nhập khẩu nguyên chiếc (CKD) nên được loại bỏ vô điều kiện, bất kể nhập khẩu từ đâu.
Miễn thuế nhập linh kiện xe buýt tại Hà Nội, TPHCMPhó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa duyệt đề xuất miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng, linh kiện để sản xuất lắp ráp xe buýt của Dự án đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội và TPHCM.
Thaco kiến nghị mức thuế nhập linh kiện, sản xuất ôtô xuất sang ASEANPhục vụ mục đích xây dựng dòng sản phẩm mới chinh phục thị trường các nước ASEAN, mới đây Công ty Cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) vừa có kiến nghị về mức thuế và cơ chế nhập khẩu hai giai đoạn đến Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan.
Dân Việt chi tiền "khủng" mua xe xịn, doanh nghiệp "đổ" tỷ đô nhập linh kiệnNăm 2019, Việt Nam bước vào thời kỳ tiêu thụ xe hơi tăng cao và nhanh so với các năm trước đây, theo thống kê sơ bộ, hết năm cả nước tiêu thụ trên 400.000 xe, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước.
Hiểu sao cho đúng về chuyện nhập linh kiện Trung Quốc và hàng “made in Vietnam”Trao đổi với Dân trí, lãnh đạo VCCI cho rằng việc một doanh nghiệp nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc hay một nước nào khác về để lắp ráp nên sản phẩm của doanh nghiệp là điều hết sức bình thường.