Thủ tướng động viên, nhiều "ông lớn" muốn chung tay xây cao tốc, đường sắtNêu nhiều bất cập trong thực tiễn, đại diện các tập đoàn lớn khẳng định nếu được Chính phủ tháo gỡ khó khăn, họ đủ tiềm lực và khả năng chung tay thực hiện các dự án quan trọng của đất nước.
Được đề nghị tham gia việc lớn của đất nước, các tỷ phú nói gì?Các "ông lớn" như Thaco, Hòa Phát, FPT... được đề xuất đăng ký cơ chế để thực hiện các dự án lớn của đất nước.
Nhập 37 toa tàu hết hạn sử dụng: Chủ tịch Đường sắt nói "lợi nhiều hơn hại""Nếu không có lợi thì chúng tôi đã không đề xuất. Lợi ở đây không phải là với doanh nghiệp tư nhân chỉ tính hiệu quả kinh tế của đồng vốn, mà đây chính là lợi ích cho Nhà nước...".
Nhập 37 toa tàu cũ: Hiện đại hóa ngành đường sắt bằng... hàng loại?Việc sử dụng các toa tàu cũ của nước khác để mong vực dậy sự trì trệ và thua lỗ dường như là một kỳ vọng có phần mạo hiểm của ngành đường sắt.
Dự án ga đường sắt "treo" hơn 20 năm ở TPHCMDự án ga Bình Triệu được quy hoạch vào năm 2002 đến nay vẫn còn là một khu đất trống, cỏ cây mọc um tùm, người dân sinh sống cạnh dự án còn tận dụng bãi đất để trồng rau.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tin quan trọng liên quan tỷ phú Trần Đình Long, Nguyễn Thị Phương ThảoTỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang thực hiện các hợp đồng 48 tỷ USD, tạo ra 500.000 việc làm tại Mỹ, tài sản gia đình tỷ phú Long giảm gần 2.800 tỷ đồng... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.
Bộ Giao thông vận tải bác đề xuất nhập 37 toa tàu "40 tuổi" của NhậtThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, Bộ quản lý không đồng thuận nhập khẩu 37 toa tàu lên đến "40 tuổi" của Nhật Bản.
Vụ 37 toa tàu 40 năm tuổi: "Đừng thấy cho không là thích!""Tôi thấy rằng đó là cách họ chuyển rác thải công nghiệp đi, còn Việt Nam thì xin nhận. Tôi nghi ngờ như ụ nổi trước kia từng nhập về rồi thành đống sắt vụn" - GS.TS Bùi Xuân Phong nêu quan điểm.
Xin nhập hàng chục toa tàu 40 tuổi: Hiện đại hóa hay cổ vật hóa?!Bạn đọc băn khoăn, toa tàu của Nhật thiết kế tối ưu cho đường ray của họ, giờ sửa lại cho khớp với đường ray của mình liệu có ổn? Có khó khăn đến mức phải nhập hàng đã qua 40 năm sử dụng rồi không?
Tranh cãi việc Thái Lan nhận các toa tàu cũ của Nhật Bản phục vụ du lịchCộng đồng mạng Thái Lan hồi tháng 9 đã tranh cãi về việc công ty đường sắt nước này nhận 17 toa tàu đã qua sử dụng do Nhật Bản tặng để phục vụ hoạt động du lịch.
"Đặt hàng" các tỷ phú đô laChúng ta tự hào về "made in Vietnam" (sản xuất ở Việt Nam) nhưng càng cần hơn là "made by Vietnam" (sản xuất bởi Việt Nam).