Ồ ạt nhập ô tô Trung QuốcXe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam có một nguyên nhân chưa được nhìn nhận thấu đáo, đó là chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.
Ồ ạt nhập ô tô Trung QuốcXe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam có một nguyên nhân chưa được nhìn nhận thấu đáo, đó là chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu
Vì sao đấu giá nhập ô tô cũ theo CPTPP "ế"?Phiên đấu giá ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định CPTPP năm 2021 đang được đề xuất không tổ chức do không có doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Thuế nhập ô tô cũ nhảy vọtTừ 15/8/2011, các loại xe cũ dưới 9 chỗ có dung tích xi-lanh 1.5L trở lên nhập vào Việt Nam sẽ bị áp thuế phần trăm như xe mới nguyên chiếc cùng loại, cộng thêm thuế tuyệt đối như cách tính hiện nay. Như vậy, giá xe cũ sẽ tăng vọt khi đến tay người mua.
Chiêu trốn thuế mới của doanh nghiệp nhập ô tôTừ việc kiểm tra và truy thu thuế tại Cty CP Ô tô Âu Châu (nhà nhập khẩu chính hãng xe sang BMW, còn gọi Euro Auto), Tổng cục Thuế phát hiện thêm nhiều mánh khóe trốn thuế khác của các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô.
Nhập ô tô nhầm cửa khẩu, tắc 3 năm không được thông quanMột doanh nghiệp nhập khẩu 41 ô tô Trung Quốc loại 15 chỗ "nhầm" cửa khẩu nên không được thông quan. Câu chuyện này xảy ra từ năm 2017 đến nay vẫn chưa giải quyết xong.
Cảng Hải Phòng: Doanh nghiệp ngừng nhập ô tô chờ giảm thuế?Từ số lượng nhập khẩu vài trăm đến cả nghìn ô tô/tháng, hiện khu vực cảng Hải Phòng có dấu hiệu doanh nghiệp tạm ngừng nhập khẩu để chờ giảm thuế từ 1/1/2018, nhất là tại chi cục hải quan có số lượng ô tô làm thủ tục nhập khẩu lớn nhất khu vực cảng này.
Một doanh nghiệp Việt được phép nhập ô tô tay lái nghịchBộ Giao thông Vận tải vừa đồng ý cho một doanh nghiệp nhập khẩu 6 chiếc ô tô cơ sở (khung gầm cabin) tay lái nghịch (tay lái bên phải) nhằm mục đích gia công cho đối tác nước ngoài.
Bộ Giao thông muốn "siết" vốn ngoại ở doanh nghiệp nhập ô tô!?Bộ Giao thông và Vận tải vừa có văn bản gửi các Bộ liên quan cho ý kiến về đề xuất xác định tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tại Việt Nam.
Quyết định của Bộ trưởng Công Thương: Dân nhập ô tô mừng rỡNhập khẩu ô tô tới đây sẽ không cần phải có Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp.
Dân nhập ô tô đối mặt khoản truy thu thuế trăm tỷ đồngNhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô hoảng hốt vì không biết lấy tiền đâu ra để nộp số tiền truy thu thuế lên tới vài tỷ, thậm chỉ cả trăm tỷ đồng.
Năm 2014: Người Việt chi 1,58 tỷ USD để nhập ô tôLượng ô tô nhập khẩu đạt mức hơn 71 nghìn chiếc, tăng 102,3% so với năm 2013.