Đề xuất tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư BOTBộ Giao thông Vận tải kiến nghị Chính phủ cho phép nâng mức lợi nhuận của nhà đầu tư BOT từ 11%-12% lên lên 14%.
Phạt rất nặng nhà đầu tư BOT để đường hư hỏngNếu đường hư hỏng mà nhà đầu tư dự án BOT không sửa chữa kịp thời, gây mất an toàn giao thông thì sẽ bị phạt rất nặng.
Hé lộ về lợi nhuận của nhà đầu tư BOTToàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.
Nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chây ì triển khai thu phí tự độngTheo báo cáo mới nhất của Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ), đến nay, tổng số trạm buộc phải lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí tự động, không dừng theo quyết định của Bộ GTVT là 29 trạm.
Bộ trưởng Giao thông “nhận trách nhiệm” thay nhà đầu tư BOT Cai LậyBộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa phân trần, dự án BOT đường tránh Cai Lậy (Tiền Giang) có nhiều cái khó, được làm trước hết vì nhu cầu của địa phương. Khi sự việc người dân bức xúc, dàn hàng gây tắc đường, buộc phải xả trạm thì trách nhiệm trước hết thuộc địa phương, Bộ GTVT chứ không phải của nhà đầu tư...
Nhà đầu tư BOT như "con thiêu thân" vì đầu tư bất chấp rủi roĐây là khẳng định của ông Đinh Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội tại Tọa đàm về "Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Việt Nam" vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Bộ Giao thông cảnh cáo, dọa “trảm” nhà đầu tư BOT Hòa Lạc - Hòa BìnhDù đã được ra hạn 3 lần, nhưng Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 vẫn “lụt” tiến độ 1 năm. Bộ GTVT vừa cảnh cáo và “chốt hạn” trong 10 ngày nếu các nhà đầu tư không đóng đủ 100% vốn chủ sở hữu thì sẽ hủy hợp đồng BOT.
Chuyên gia: Quản lý Nhà nước đang phải chạy theo, "chiều" nhà đầu tư BOTXung quanh vụ việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm về BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), phóng viên Dân Trí có cuộc trao đổi với ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô TP.Hà Nội và ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam với góc nhìn của người trong cuộc và thụ hưởng con đường BOT.
Lo “vỡ” phương án tài chính dự án, hàng loạt nhà đầu tư BOT “đứng-ngồi” không yên!Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, 26/57 dự án giao thông BOT đang bị “lụt” doanh thu. Tình hình này đang khiến các nhà đầu tư dự án “đứng - ngồi không yên”, nếu không sớm có biện pháp “cứu vãn” thì nguy cơ “vỡ” phương án tài chính sẽ xảy ra và làm gia tăng nợ xấu ngân hàng.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu cao tốc Bắc - Nam để 2 công nhân tử vongSau vụ 2 công nhân tử vong tại dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình lãnh đạo ban quản lý dự án và nhà đầu tư BOT.
Thủ tướng: "Đóng cửa" trạm BOT không thu phí tự động từ ngày 31/12Đến 31/12, các nhà đầu tư BOT chưa vận hành trạm thu phí tự động thì Bộ Giao thông vận tải quyết định dừng hoạt động thu phí theo đúng quy định của pháp luật.
00:31Nếu di dời trạm BOT Cai Lậy, nhà đầu tư sẽ "trả" dự án để… đi chỗ khácÔng Lưu Quang Hào - đại diện nhà đầu tư BOT Cai Lậy nói về nguy cơ bị phá sản phương án tài chính, tình huống trạm Cai Lậy phải di dời